เตรียมรถให้พร้อม เที่ยวปีใหม่ 2563

เตรียมรถให้พร้อม เที่ยวปีใหม่ 2563
เตรียมรถให้พร้อม เที่ยวปีใหม่ 2563
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 อย่างนี้ แน่นอนว่าใครหลายคนคงวางแผนที่จะออกเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือเพื่อเดินทางกลับต่างจังหวัดกันใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งการขับรถออกต่างจังหวัด หรือขับรถไปเที่ยว นอกจากจะต้องวางแผนการเดินทางแล้ว รถยนต์ที่ใช้ขับขี่ก็ต้องมีการเตรียมพร้อมเช่นกัน เพราะหากนำรถที่ไม่พร้อมใช้งาน หรือมีสภาพไม่สมบูรณ์ไปขับแล้ว อาจเกิดรถเสียกลางทาง หรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ วันนี้ masii เลยได้นำวิธีเตรียมรถให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2563 มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เตรียมรถให้พร้อม เที่ยวปีใหม่ 2563

เตรียมรถให้พร้อม เที่ยวปีใหม่ 2563

1. เช็กเครื่องยนต์ให้พร้อม

ก่อนออกเดินทางก็อย่าลืมตรวจสภาพรถยนต์ให้เรียบร้อย โดยเฉพาะเครื่องยนต์ เช็กดูว่าเครื่องยนต์ทำงานปกติดีไหม มีเสียงดังหรือเปล่า หรือว่าในห้องเครื่องยนต์มีส่วนไหนชำรุด ฉีกขาดหรือแตกหักไหม ที่สำคัญอย่าลืมเช็กระดับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก รวมถึงน้ำในหม้อน้ำ และน้ำที่ปัดน้ำฝนด้วยนะ

2. เช็กระบบช่วงล่าง

ลองสังเกตขณะขับรถว่ารถวิ่งได้ปกติไหม รถสั่นหรือมีเสียงดังผิดปกติหรือเปล่า เพราะอาจเกิดสิ่งผิดปกติกับช่วงล่าง หรือลูกหมากได้ รวมไปถึงอย่าลืมเช็กเบรกรถยนต์ ว่าเบรกได้ดีไหม มีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดหรือเปล่า แต่หากไม่แน่ใจอาจให้ศูนย์รถยนต์ หรือที่ตรวจสภาพรถช่วยเช็กให้แน่นอนอีกครั้ง

3. ตรวจสอบยางรถยนต์

เครื่องยนต์ก็ว่าสำคัญแล้ว แต่ยางรถยนต์สำคัญยิ่งกว่า เพราะถ้าขับๆ ไปแล้วยางแบน ยางแตกก็ไม่สามารถขับรถต่อไปได้แน่ๆ ทางที่ดีก่อนขับรถเที่ยว อย่าลืมตรวจสอบยางรถยนต์ด้วยว่าอยู่ในสภาพใช้งาน ไม่มีรอยแตก รอยรั่ว ดอกยางยังสมบูรณ์ และอย่าลืมยางอะไหล่ นอกจากนี้ ก็ควรเติมลมยางให้เหมาะสม ถ้าต้องขับรถไกลๆ ก็อาจเพิ่มระดับลมยางให้มากขึ้นจากปกติสัก 1-3 ปอนด์

เตรียมรถให้พร้อม เที่ยวปีใหม่ 2563

4. เช็กระบบไฟรถยนต์

ระบบไฟรถยนต์ก็สำคัญเช่นกันสำหรับการขับรถ โดยเฉพาะเวลาขับรถตอนกลางคืน ยังไงแล้วก็ควรเช็กระบบไฟรถยนต์ให้พร้อม ทั้งไฟส่องสว่าง ไฟหน้ารถ ไฟหรี่ ไฟตัดหมอก รวมถึง ไฟท้าย ไฟเบรก และไฟเลี้ยว พอเช็กไฟเสร็จก็อย่าลืมเช็กที่ปัดน้ำฝน แตรรถยนต์ และแอร์รถยนต์ด้วยว่าทำงานปกติดีไหม

5. เตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉิน

รถพร้อม คนพร้อม แต่ก็อย่าลืมเตรียมพวกอุปกรณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่จำเป็นติดไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น ร่ม ไฟฉาย ไขควง แม่แรง สายลากจูง ถังน้ำ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นกับรถ รวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาลก็จำเป็นเหมือนกันนะ

เตรียมรถให้พร้อม เที่ยวปีใหม่ 2563

เมื่อเตรียมรถยนต์จนพร้อมออกเดินทางไปเที่ยวปีใหม่กันแล้ว ก็อย่าลืมเช็กด้วยว่ารถยนต์ของคุณได้ทำประกันรถยนต์ไว้แล้วหรือยัง หรือว่าประกันหมดอายุแล้วหรือเปล่า หากใครที่ยังไม่ได้ทำประกันรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบและสมัครประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

เตรียมรถให้พร้อม เที่ยวปีใหม่ 2563

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวาสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner