เตรียมรถยนต์ยังไงให้พร้อมขับรถเที่ยวหนาวนี้!

เตรียมรถยนต์ยังไงให้พร้อมขับรถเที่ยวหนาวนี้!
เตรียมรถยนต์ยังไงให้พร้อมขับรถเที่ยวหนาวนี้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แหม เมื่อเราก้าวเข้ามาในช่วงหน้าหนาว แน่นอนว่าใครหลาย ๆ คนก็ได้วางแผนเดินทางไปเที่ยว ไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด เพื่อไปสัมผัสอากาศที่หนาวจนสะใจ แต่สำหรับใครที่คิดว่าอยากจะขับรถเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดก็พอ วันนี้ masii ก็เอาเคล็ดลับการเตรียมรถยนต์ของเราให้พร้อมในการขับรถไปเที่ยวหน้าหนาวนี้ เราไปดูกันดีกว่าว่าเราจะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

เตรียมรถยนต์ยังไงให้พร้อมขับรถเที่ยวหนาวนี้!

เตรียมรถยนต์ยังไงให้พร้อมขับรถเที่ยวหนาวนี้!

เตรียมเครื่องยนต์ของเราให้พร้อม

  • เครื่องยนต์

เราจะต้องเตรียมรถยนต์ของเราให้พร้อมก่อนที่จะออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการไปเช็กระยะที่ศูนย์ หรืออู่รถยนต์ที่ไว้ใจได้ ระดับของน้ำมันเครื่อง ระดับน้ำกลั่น หม้อน้ำ ปริมาณไฟในแบตเตอรี ระดับน้ำที่ฉีดน้ำทำความสะอาดกระจกด้วย รวมไปถึงเรื่องของน้ำมันรถยนต์เราด้วย เพราะเราหาที่เติมไม่ได้นี่เป็นเรื่องวุ่นวายแน่ ๆ แล้วจะทำให้การไปเที่ยวครั้งนี้กร่อยเลย

  • ระบบไฟต่าง ๆ

เรื่องระบบไฟนี่เป็นเรื่องที่สำคัญเลย เพราะถ้าเราต้องขับรถขึ้นเขา หรือขึ้นดอย แน่นอนว่าในช่วงหน้าหนาวนี้ จะมีหมอกลงเยอะกว่าหน้าปกติแน่นอน ให้เราตรวจเช็กดูว่าไฟตัดหมอกของเรานั้นยังใช้งานได้ปกติ หรือมีความสว่างเพียงพอมั๊ย ที่จะทำให้ทัศนวิสัยในการขับรถท่ามกลางหมอกนั้นดีขึ้น แล้วก็ตรวจเช็กด้วยว่าไฟท้ายรถยนต์ของเรานั้นยังติดทั้งสองข้างรึเปล่า เพราะจะช่วยให้คันหลังนั้นทิ้งระยะห่างจากเราได้ถูกนั่นเอง

เตรียมรถยนต์ยังไงให้พร้อมขับรถเที่ยวหนาวนี้!

ทัศนวิสัยในการขับรถ

  • กระจกหน้ารถยนต์

กระจกหน้ารถยนต์นี่สำคัญเลย เราควรที่จะทำความสะอาดให้เนียนกริ๊บไปเลย เพราะถ้าเราขับรถไปที่อากาศหนาวมาก ๆ หรือหมอกลงเยอะ ๆ เราคงจะหนีไม่พ้นของฝ้าที่จะขึ้นมาตามกระจก การแก้ปัญหาก็คือให้เราเปิดกระจกลงเล้กน้อยเพื่อให้อุณหภูมิข้างในกับข้างนอกเท่ากัน ฝ้าที่เกิดขึ้นก็จะค่อย ๆ หายไปนะจ๊ะ

  • กระจกหลังรถยนต์

กระจกหลังก็ควรที่จะทำความสะอาดให้ใสกิ๊งเหมือนกัน แต่กระจกหลังรถยนต์ส่วนใหญ่ก็จะมีระบบที่ช่วยกำจัดฝ้าอยู่แล้ว ถ้าฝ้าขึ้นที่กระจกหลัง เราก็แค่กดปุ่ม แค่นี้ฝ้าก็จะค่อย ๆ หายไปเอง

  • กระจกข้างรถยนต์

กระจกข้างนี่ก็สำคัญไม่แพ้กันเลย ทำความสะอาดไปให้ดี เพราะกระจกข้างเวลาเราขึ้นดอย หรือขับรถไปที่ต่าง ๆ เราจะต้องใช้เวลาเลี่ยนเลนส์ หรือใช้เวลาจะแซงรถคันข้างหน้า ถ้าไปที่อากาศหนาวจัด ๆ แล้วฝ้าขึ้น ก็หาที่ปลอดภัยจอดรถ เพื่อเช็ดทำความสะอาดกระจกเลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่เราจะไปเที่ยว หรือว่าจะต้องขับรถทางไกลนั้น เราควรที่จะเอารถยนต์ของเราเข้าศูนย์เพื่อเช็กระบบต่าง ๆ ภายในของเราให้เรียบร้อย สิ่งที่เราขาดไม่ได้นั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง เวลาเราเดินทางไปไหนมาไหน เราก็จะได้รู้สึกอุ่นใจ ใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! มากไปกว่านั้น ถ้าเราเดินทางไปเที่ยว เราก็ควรที่จะมีประกันเดินทางไปด้วยนะจ๊ะ แค่นี้เราก็อุ่นใจสองต่อ ทั้งรถยนต์ และตัวเรา หากใครมีข้อมูลอื่น ๆ สอบถามเพิ่มเติม สามารถโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลยจ้า

สามารถอ่านบทความสนุก ๆ ได้ที่ www.frank.co.th