ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?

ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?
ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ก่อนที่เราจะเดินทางไปไหนมาไหนที่เป็นระยะทางไกล ๆ เราก็ควรที่จะตรวจเช็กสภาพรถยนต์ของเราก่อนว่ามีความพร้อมในการนำรถยนต์ออกมาขับทางไกลหรือไม่ เพราะบางทีสถานการณ์ที่เราไม่คิดว่าจะเกิดก็อาจจะเกิดได้ เชน ขับ ๆ อยู่รถก็เกิดเสียขึ้นมาระหว่างทาง บางคนก็อาจจะยังไม่มีประสบการณ์รถเสียระหว่าง แต่ถ้าวันนึงเกิดขึ้นกับเราล่ะ จะทำยังไง? ทาง masii ก็เอาวิธีแก้ไขในเบื้องต้นมาบอกให้ได้รู้กัน

ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?

ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?

  • ตั้งสติก่อน

อย่างแรกเลยไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นก็แล้วแต่ เราจะต้องตั้งสติกับทุก ๆ เรื่อง ไม่เฉพาะแต่เพียงในเรื่องของการขับรถเท่านั้น เพราะบางทีเหตุุการณ์ที่เราไมคิดว่าจะเกิด ก็สามารถเกิดได้ และเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านั้นขึ้น สิ่งแรกทีเราจะต้องทำคือการตั้งสติ ค่อย ๆ คิดแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพราะบางคนสติอาจจะหลุดอาจจะทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ยิ่งแย่ก็ได้

ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?

  • หาที่จอดปลอดภัย

เวลาเราขับรถยนต์ของเรา เมื่อไหร่ที่รถยนต์ของเราไม่เหมือนเดิม หรือไม่ปกติ เราก็ย่อมที่จะรู้ และเมื่อเกิดอาการผิดปกติเกิดขึ้น ให้เรามองหาที่จอดรถที่ ๆ ปลอดภัย เพื่อขับเอารถยนต์ของเราเข้าไปจอด ไม่ควรรอให้รถยนต์ของเราวิ่งไม่ได้ซะก่อน เพราะถ้ารถเสสียอยู่กลางถนนจะทำให้เกิดอันตรายได้

ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?

  • เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน

เมื่อรถยนต์ของเราเกิดมีปัญหา หรือเสียขึ้นมา เราจะต้องเปิดไฟฉุกเฉินเอาไว้ หรือหาอุปกรณ์ที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่ารถยนต์ของเรากำลังเสียอยู่ เพื่อเป็นสัญญาณให้รถคันที่ตามมารู้ว่ารถยนต์ของเรานั้นกำลังมีปัญหา ยิ่งถ้ารถยนต์ของเราเกิดเสียในตอนกลางขึ้นด้วย ก็จะทำให้รถที่ตาม ๆ มานั้นเห็นได้ชัดว่ามีรถยนต์จอดอยู่ เพื่อป้องการเกิดอุบัติเหตุได้

ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?

  • ขอความช่วยเหลือ

ให้เราโทรขอความช่วยเหลือ สิ่งที่เราจะต้องทำคือเราจะต้องระบุตำแหน่งที่เราอยู่นั้นให้ชัดเจนว่าอยู่ตรงไหนช่วงไหน ระบุป้ายทะเบียน สีรถยนต์ให้ชัดด้วยก็จะยิ่งดีเลย ถ้ารถยนต์เสียท้องถนนทั่วไปก็ให้เราโทรหาตำรวจ แต่ถ้ารถยนต์เราเสียบนทางด่วนให้เราโทรหาการทางพิเศษ เพื่อให้ระสานงานติดต่อให้ช่วยเหลือต่อไป

ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?

  • อุปกรณ์ที่ติดรถ, ยางอะไหล่

เวลาเรารู้ตัวว่าจะต้องขับรถทางไกลเราจะต้องเตรียมอุปกรณ์ติดรถ ที่สามารถช่วยเหลือเราในยามฉุกเฉินได้ สิ่งที่สำคัญก็คือยางอะไหล่ แม่แรง แบบนี้เป็นต้น เพราะเราอาจจะไปขับรถเหยียบตะปู หรืออะไรที่จะทำร้ายยางรถยน์ของเราได้ เราก็สามารถเปลี่ยนยางได้ด้วยตัวเองแบบเฉพาะหน้าไปก่อน เมื่อไปเจออู่ค่อยไปปรึกษาทางอู่อีกทีก็จะดีกว่า

ขับรถไปอยู่ดี ๆ รถเสียทำยังไง?

  • โทรหาประกันรถยนต์

ส่วนใหญ่คนขับรถทุกคนก็จะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้อยู่แล้ว บางบริษัทประกันภัยมีบริการพิเศษขึ้นมา นั่นคือบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ก็ให้เราโทรหาบริษัทประกันรถยนต์ที่เราได้ทำเอาไว้ เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน สิ่งที่เราต้องทำก็คือระบุตำแหน่งที่รถยนต์ของเราจอดเสียอยู่ให้ชัดเจนนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นี่ก็เป็นเพียงวิธีเบื้องต้นเมื่อรถยนต์ของเราเสียแบบไม่คาดคิด แต่ทางที่ดีเราก็ควรเช็กรถยนต์ของเราทุกครั้งก่อนที่จะออกเดินทางไกล ๆ จะดีกว่า เตรียมรถยนต์ของเราให้พร้อม เพื่อป้อกันการเสียเวลา แล้วก็ป้องกันอุบัตเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และวิธีการช่วยเหลืออีกวิธีนึงที่ดีเลยทีเดียวนั่นก็คือการทำประกันภัยรถยนต์ ที่มีบริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ก็จะทำให้เราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามข้อมูลอื่น ๆ หรือข้อสงสัยเพิ่มเติมได้เลย