รู้ก่อนเที่ยวว่า “ไปเที่ยวแล้วรถเสีย ประกันภัยรถยนต์ ช่วยได้อย่างไร”

รู้ก่อนเที่ยวว่า “ไปเที่ยวแล้วรถเสีย ประกันภัยรถยนต์ ช่วยได้อย่างไร”
รู้ก่อนเที่ยวว่า “ไปเที่ยวแล้วรถเสีย ประกันภัยรถยนต์ ช่วยได้อย่างไร”
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

 

         ใกล้แล้วกับเทศกาลสุดหรรษาประจำปีของชาวไทย นั่นก็คือ เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งบริษัทต่างๆ ก็จะหยุดติดต่อกันยาวในช่วงนี้ ส่งผลให้การจราจรขาออกไปต่างจังหวัดมีการติดขัด เพราะหลายๆ คนไปเที่ยวและบางคนก็กลับบ้านที่ต่างจังหวัด และระหว่างทางสิ่งที่มักจะพบเห็นได้บ่อยครั้งก็คือเหตุการณ์รถเสีย หรืออุบัติเหตุ ซึ่งคนที่ขับรถออกไปช่วงนี้ก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังด้วยนะครับ และวันนี้ “มาสิ” จึงจะมาแนะนำว่า “ไปเที่ยวแล้วรถเสีย ประกันภัยรถยนต์ช่วยได้อย่างไร”

ก่อนอื่นสิ่งที่ต้องรู้สำหรับผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ ก็คือ กรณีรถเสียนี้ประกันภัยรถยนต์จะไม่คุ้มครอง นั่นหมายความว่าเราจะต้องเป็นคนจ่ายค่าซ่อมเองทั้งหมด เพราะประกันภัยรถยนต์จะให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณีเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น และรถเสียนี้ไม่นับเป็นอุบัติเหตุ หรือเข้าใจแบบสั้นๆได้ว่า  “ประกันจ่ายให้ผลของอุบัติเหตุ. ไม่ได้จ่ายให้สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครับ”  

ตัวอย่างเช่น
รถเรายางแตกโดยไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุทั้งก่อนและหลังยางแตก แต่เป็นขับมาอยู่ดีๆก็ยางแตก แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นอุบัติเหตุครับ ประกันภัยรถยนต์จะไม่คุ้มครองในส่วนนี้ จะมีก็แต่บริการเสริมจากบริษัทประกันที่จะยังดูแลเราอยู่

แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าการทำประกันภัยรถยนต์จะไม่มีส่วนดูแลตอนเรารถเสียนะครับ เพราะบริษัทประกันต่างๆก็จะมีบริการเสริมเพื่อมาช่วยเหลือและดูแลผู้ทำประกันครับ ซึ่งบริการเสริมที่สามารถช่วยเราในตอนรถเสียมีดังนี้

1.บริการเเจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

  • เป็นบริการเสริมสำหรับผู้ทำประกันภัยรถยนต์ โดยทางบริษัทจะรับแจ้งเรื่องและมีเจ้าหน้าที่ที่พร้อมจะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพียงแค่เราเเจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน  ทางบริษัทประกันก็จะส่งพนักงานมายังที่เกิดเหตุ เพื่อดูแลและช่วยเหลือเรา

2.บริการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกขณะเกิดเหตุรถเสีย

  • หลังจากรับแจ้งเรื่องแล้ว บริษัทประกันจะมีบริการส่งพนักงานมายังที่เกิดเหตุ แต่ในกรณีรถเสียนี้ พนักงานที่ส่งมาจะทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับเราในการให้ข้อมูลหรือช่วยเรานำรถไปอู่ที่ใกล้เคียง แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพราะรถเสียไม่ได้อยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์

3.มีบริการเสริมรถลาก

  • กรณีรถเราเสียและไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ บริษัทประกันภัยก็มีบริการเสริมรถลากมาช่วยเหลือเรา แต่ในกรณีรถเสียนี้การใช้รถลาก อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่เราต้องจ่ายครับ

4.บริการตรวจสภาพ

  • วิธีที่จะแก้ปัญหารถเสียได้ดีที่สุด ก็คือ การตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทาง  โดยส่วนนี้การทำประกันภัยรถยนต์ ทางบริษัทประกันก็มีบริการเสริมให้เราตรวจสภาพรถได้ฟรี แนะนำว่าก่อนเดินทางอย่าลืมใช้บริการเสริมตัวนี้ครับ เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง

***บริการเสริมที่เราจะได้รับขึ้นอยู่กับกรมธรรม์และบริษัทประกันภัยที่เราทำ ซึ่งแต่ละที่จะมีบริการเสริมให้ไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ อย่าลืมที่จะตรวจสอบในส่วนของบริการเสริมนี้ด้วยครับ***

แต่ก็ใช่ว่า “รถยางแตก” จะไม่มีประกันภัยรถยนต์ไหนให้ความคุ้มครอง วันนี้ “มาสิ” มีประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองในส่วนนี้มาแนะนำกัน นั้นก็คือ “ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3+ เฟิร์สคลาส กระจกแตก ยางเสียหาย” ที่จะให้ความคุ้มครองในกรณีรถยางแตกด้วย
masii-insurance3+ masii-insurance3+

masii-มาสิ-callback

หมายเหตุ

1.อายุรถที่รับประกัน ไม่เกิน 20 ปี
2.ทุนประกันภัยต้องไม่สูงกว่าราคาขายรถยนต์**
3.ทุนประกันและประเภทรถยนต์ที่รับ

  • ประกันทุนประกัน 120,000 , 180,000 , 250,000 ใช้สำหรับการรับประกัน
    • รหัส 110 รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถญี่ปุ่นกลุ่ม 3, 4 และ 5 รวมทั้งรถอีโคคาร์
    • รหัส 320 รถยนต์กระบะบรรทุก (ขนาดน้ำหนักไม่เกิน 4,000 ก.ก.)

4.ประเภทรถยนต์ที่ไม่รับประกัน

  • รถยนต์รับจ้างหรือให้เช่า
  • รถมูลนิธิ และรถติดไซเรนใช้งานฉุกเฉินทุกชนิด
  • รถตู้เย็น
  • รถดัดแปลง, รถโหลดเตี้ยหรือยกสูง และรถที่ใช้ในการแข่งขันหรือทดสอบ
  • รถยุโรป รถยนต์น้ำเข้า รถสปอร์ต 2 ประตู
  • รถตู้ รถโดยสาร
  • รถยนต์ ระบบ Hybrid (ทุกยี่ห้อ)

5.มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน, บริการน้ำมันฉุกเฉิน โดยครอบคลุมพื้นที่ทั่วจังหวัดในประเทศไทย ยกเว้นเกาะต่างๆ แต่ไม่รวมถึงเกาะภูเก็ต โดยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน (ตามเงื่อนไขของบริษัท)

6.คุ้มครองรถยนต์สูญหายจ่ายไม่เกิน 20,000/ครั้ง และตลอดระยะเวลาประกันภัย(ตามเงื่อนไขของบริษัท)

ใครที่จะเดินทางไกลช่วงสงกรานต์นี้ อาจจะดูประกันภัยตัวนี้ไว้ก็ได้ครับ เพื่อที่จะได้อุ่นใจขณะเดินทางว่าเมื่อเกิดเหตุก็จะมีคนดูแล ขอให้ทุกคนขับขี่ปลอดภัยตลอดการเดินทางในช่วงสงกรานต์ครับ

masii car insurance let compare

เว็บไซด์ “มาสิ” ยังมีประกันภัยรถยนต์อื่นๆ อีกมากมาย ไว้ให้คนที่สนใจเข้ามาหาข้อมูลและเปรียบเทียบก่อนการตัดสินใจ เพราะเราอยากให้การเลือกประกันภัยรถยนต์เป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับทุกคนครับ