วิธีแก้ปัญหา หม้อน้ำ Overheat ทำอย่างไร?

วิธีแก้ปัญหา หม้อน้ำ Overheat ทำอย่างไร?
วิธีแก้ปัญหา หม้อน้ำ Overheat ทำอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้บางคนอาจจะเจอปัญหา หรืออาจจะเคยเจอปัญหากับหม้อน้ำรถยนต์ของเรานั้นมีความร้อนสูง หลาย ๆ คนอาจจะพอรู้ว่าการที่รถยนต์ของเรานั้นมีสัญญาณ Overheat เกิดขึ้นนั้น เกิดมาจากอะไร ซึ่งการที่หม้อน้ำ Overheat มีหลายสาเหตุ แต่เมื่อหม้อน้ำรถยนต์เรามีความร้อนสูงขึ้นแล้ว เราจะมีวิธีการแก้ปัญหาหม้อน้ำ Overheat ได้ยังไง? วันนี้ masii ก็เอาวิธีการแก้ปัญหาในเบื้องต้นมาฝากเพื่อน ๆ กัน

วิธีแก้ปัญหา หม้อน้ำ Overheat ทำอย่างไร?

วิธีแก้ปัญหา หม้อน้ำ Overheat ทำอย่างไร?

เราจะแก้ปัญหาหม้อน้ำรถยนต์ Overheat ได้ยังไง?

  • ก่อนอื่นเลยนะจ๊ะ ให้เราขับรถของเรานั้นหาที่จอดข้างทางที่ปลอดภัย หรือถ้ามีปั๊มน้ำมันอยู่ไม่ไกลมาก ก็ขับรถยนต์ของเราเข้าไปจอดในปั๊มน้ำมันก็ได้ แล้วดับเครื่องยนต์ไว้ก่อน
  • ต่อมาให้เราเปิดฝากระโปรงรถยนต์ของเราทันทีเลย เพื่อให้ความร้อนต่าง ๆ ระบายออกจากห้องเครื่องของรถยนต์เราให้เร็วที่สุด
  • แต่ถ้าฝากกระโปรงหน้ารถยนต์ของเรานั้นมีควัน หรือมีไอน้ำออกมา อย่าเพิ่งเปิดฝากระโปรงรถยนต์เรานะ ให้เรารอจนกว่าไอน้ำจะหายไปซะก่อน แล้วเราค่อยเปิดฝากระโปรงรถยนต์
  • จากนั้นให้เรารอเครื่องยนต์ของเรานั้นเย็นลงก่อน ถึงจะเปิดฝาหม้อน้ำนะ เพราะถ้าเปิดตอนเครื่องยนต์ยังร้อน ๆ น้ำจากในหม้อน้ำอาจจะพุ่งออกมาโดนเราได้ อาจจะก่ออันตรายให้กับตัวเรา ตอนเปิดเราก็หาผ้า หรืออะไรหนา ๆ ที่สามารถจับไม่ให้มือเราโดนความร้อนได้
  • ถ้าเราเห็นว่าเครื่องยนต์ของเราเย็นแล้วให้เราเปิดฝาหม้อน้ำแล้วก็ค่อย ๆ เติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ
  • พอเติมน้ำเสร็จแล้วเราก็ค่อย ๆ สตาร์ทรถยนต์ของเรา เดินรอบเบา ๆ นะ แล้วก็ลองดูว่ามีอะไรผิดปกติรึเปล่า ถ้าไม่มีก็ให้เราประคองรถยนต์ของเราไปถึงศูนย์รถยนต์ หรืออู่ใกล้ ๆ เพื่อให้ช่างที่มีความเชี่ยวชาญตรวจสอบเลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

วิธีการที่บอกไปนั้นก็เป็นวิธีการแก้ปัญหาเมื่อรถยนต์ของเราหม้อน้ำมีความร้อนสูงในเบื้องต้นเท่านั้น ทางที่ดีเลยเราก็ควรเอารถยนต์ของเราไปเช็คกับทางศูนย์รถยนต์ หรืออู่ที่มีช่างที่มีความชำนาญจะดีกว่า นอกจากนั้นแล้วเราก็ควรที่จะตรวจเช็คสภาพรถยนต์ของเราตลอดเมื่อครบกำหนด และอีกสิ่งนึงที่เราขาดไม่ได้เลยเมื่อเรามีรถยนต์ นอกจาก พ.ร.บ. แล้วก็ต้องเป็น ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง เพื่อความอุ่นใจของเราเอง สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner