ฝนตกหนัก เปิดไฟตัดหมอกดีไหม?

ฝนตกหนัก เปิดไฟตัดหมอกดีไหม
ฝนตกหนัก เปิดไฟตัดหมอกดีไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่หน้าฝนแล้ว แน่นอนว่าใครที่ขับรถไปไหนมาไหนคงรู้สึกหงุดหงิดรำคาญกันไม่น้อย เพราะเวลาฝนตกแต่ละที นอกจากรถจะติดมากๆ แล้ว ยังขับรถยากกว่าเดิม ไหนจะถนนลื่น แถมยังมองเห็นถนนหนทางไม่ชัดเจนอีก ยิ่งเวลาขับรถตอนฝนตกหนัก ยิ่งแล้วใหญ่ ต้องเปิดที่ปัดน้ำฝนเบอร์แรงสุด แต่บางครั้งก็เอาไม่อยู่ ต้องเปิดไฟร่วมด้วย เพื่อให้มองเห็นทางและเป็นการส่งสัญญาณให้รถคันอื่นๆ มองเห็นรถเราด้วย แต่ถ้ารถยนต์ที่ใช้มีไฟตัดหมอกด้วย จะควรเปิดไฟตัดหมอกตอนฝนตกหนักดีไหม เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

ฝนตกหนัก เปิดไฟตัดหมอกดีไหม?

ฝนตกหนัก เปิดไฟตัดหมอกดีไหม

คนขับรถส่วนใหญ่จะเปิดไฟตัดหมอกตอนที่หมอกลงจัดมากๆ หรือทัศนวิสัยแย่มากจนไม่สามารถมองเห็นหนทางข้างหน้าได้เลย ซึ่งไฟตัดหมอกจะช่วยให้คนขับเห็นขอบถนนได้ชัดเจนมากขึ้น แต่แสงไฟตัดหมอกนั้นก็ค่อนข้างมีความสว่างสูงมากเช่นกัน หากเปิดในเวลาปกติก็อาจแยงตารถคันอื่นและก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่หากเป็นช่วงที่ฝนตก ถ้าในตกปรอยๆ ยังพอมองเห็นไฟท้ายของรถคันหน้าอยู่ในระยะ 50-100 เมตร แนะนำว่าแค่เปิดที่ปัดน้ำฝนก็พอ หรืออาจเปิดเพียงไฟหรี่ก็ได้

ฝนตกหนัก เปิดไฟตัดหมอกดีไหม

แต่ถ้าฝนตกหนักมาก จนไม่สามารถมองเห็นทางหรือรถคันหน้าได้เลย นอกจากจะขับรถให้ช้าลง พร้อมเปิดที่ปัดน้ำฝนเบอร์แรงสุดแล้ว ควรเปิดไฟส่องสว่างทั้งหมด ยกเว้นไฟสูง และเปิดไฟตัดหมอกทั้งหน้าและหลัง (ถ้ามี) แต่เมื่อฝนซาลง และทัศนวิสัยกลับมาเป็นปกติแล้ว ให้ปิดไฟตัดหมอกทันที เพราะแสงไฟตัดหมอกจะไปแยงตารบกวนเพื่อนร่วมทางคนอื่นๆ ได้ สิ่งที่สำคัญเลยคือควรขับรถอย่างมีสติ ไม่ใช้ความเร็วมากเกินจำเป็น เว้นระยะห่างจากรถคันหน้าให้พอดี เพื่อความปลอดภัยต่อตัวคุณเองและผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นค่ะ

ฝนตกหนัก เปิดไฟตัดหมอกดีไหม

ในช่วงหน้าฝนถือเป็นช่วงที่ขับรถค่อนข้างลำบาก เพราะนอกจากจะมีทัศนวิสัยที่ไม่ดีแล้ว ถนนก็ยังลื่น เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ยังไงแล้วก็ควรขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท ระมัดระวังให้มากขึ้น และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรประกันรถยนต์ไว้ด้วยก็ดีค่ะ จะเลือกเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3+ ตามความสมัครใจ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินขึ้นมาก็ยังได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์นั่นเอง

ฝนตกหนัก เปิดไฟตัดหมอกดีไหม

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และหากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ก็สามารถโทร.ติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรเครดิตประเภทต่างๆ ได้เลยค่ะ

car insurance banner