เติมน้ำมันเครื่องเกินขีดกำหนด จะเป็นไรมั้ย?

เติมน้ำมันเครื่องเกินขีดกำหนด จะเป็นไรมั้ย?
เติมน้ำมันเครื่องเกินขีดกำหนด จะเป็นไรมั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่มีรถยนต์ก็คงจะต้องรู้กันดีอยู่แล้วว่า ไม่ใช่แค่เรามีรถยนต์ขับไปไหนมาไหน เติมน้ำมันแค่นั้นจบ เพราะเราจะต้องดูแลบำรุงรักษารถยนต์ของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นการล้างรถ การตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เช็คยางรถยนต์ การเปลี่ยนมันมันเกียร์ ถ่ายน้ำมันเครื่อง เป็นเรื่องที่เราจำเป็นจะต้องดูแลเลยแหละ เพราะเราจะได้ขับรถอย่างปลอดภัย แต่หลายคนอาจจะสงสัยในเรื่องของน้ำมันเครื่องที่อยากเติมทีเดียวไปเลยเยอะ ๆ เลยเติมเกินขีดที่กำหนดมา แล้วก็มีคำถามกันเข้ามาว่า ถ้าเติมน้ำมันเครื่องเกินขัดนั้น รถยนต์ของเราจะเป็นอะไรมั้ย? วันนี้ masii มีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ กัน

เติมน้ำมันเครื่องเกินขีดกำหนด จะเป็นไรมั้ย?

เติมน้ำมันเครื่องเกินขีดกำหนด จะเป็นไรมั้ย?

โดยปกติแล้วน้ำมันเครื่องรถยนต์ของเราจะต้องเปลี่ยนถ่ายทุก ๆ 10,000 กิโลเมตร หรือทุก ๆ 6 เดือน แต่จริง ๆ แล้วรถยนต์ทุกคันไม่ได้ใช้งานในแบบเดียวกัน หรือคนขับรถนั้นไม่ได้มีพฤติกรรมการขับรถที่เหมือนกันทุกคน การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์ก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานของรถยนต์คันนั้นด้วยว่าใช้งานหนักมากน้อยแค่ไหน

เติมน้ำมันเครื่องเกินขีดกำหนด จะเป็นไรมั้ย?

การที่เรานั้นเติมน้ำมันเครื่องเกินขีดที่กำหนดล่ะ จะเป็นอะไรรึเปล่า?

การที่เราเติมน้ำมันเครื่องรถยนต์ของเราเกินขีดที่กำหนดมาเล็กน้อย จะไม่ส่งผลเสีย หรือกระทบต่อเครื่องยนต์ของรถยนต์เรา แต่ก็เกินมาได้เพียงเล็กน้อยนะประมาณ 1 – 2 มิลลิเมตรยังได้อยู่ แต่หากว่าเรานั้นเติมน้ำมันเครื่องเกินมาซัก 10 มิลลิเมตร อันนี้บอกเลยว่าไม่ดีต่อเครื่องยนต์เราแน่ ๆ เราจะต้องถ่ายน้ำมันเครื่องออก แต่ถ้าเราเช็คดูแล้วว่าเกินมาเล็กน้อยไม่เป็นไรจ้า

แต่หากว่าเราตรวจแล้วเจอว่าน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าขีดที่กำหนดเอาไว้ เราก็ควรจะเติมน้ำมันเครื่องให้อยู๋ในระดับขีดที่กำหนด หรือเติมให้อยู่ในระหว่างขีด เพราะฉะนั้นเราควรจะขยันตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องของเราอยู่เสมอ เพราะจะมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์นะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็รู้กันแล้วว่าการที่เราเติมน้ำมันเครื่องเกินขีดนั้นจะมีผลอะไรหรือไม่ คำตอบก็คือถ้าเกินมาเล็กน้อยไม่เป็นไร ถ้าเกินมาซัก 10 มิลลิเมตร เราจะต้องถ่ายน้ำมันเครื่องออกให้อยู่ในระดับที่พอดี นอกจากการดูแลเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่องแล้วนั้น เราจะต้องดูแลใส่ใจตัวเราด้วย นั่นก็คือการทำ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง เพื่อการขับรถที่อุ่นใจของเราเอง สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner