5 เหตุผลที่คนเป็นหนี้บัตรเครดิต

5 เหตุผลที่คนเป็นหนี้บัตรเครดิต
5 เหตุผลที่คนเป็นหนี้บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่รู้กันว่าบัตรเครดิตมีประโยชน์ และข้อดีมากมาย แต่การรูดใช้บัตรเครดิตแบบไม่วางแผนอาจจะทำให้คุณเป็นหนี้ได้นะ มาดูกันว่า 5 เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เป็นหนี้บัตรเครดิตคืออะไร ความสะดวกสบายในการใช้บัตรเครดิตอาจจะสร้างปัญหาอะไรให้ปวดหัวได้บ้าง ใครที่พกบัตรเครดิตอยู่ตามมาสิมาฟังทางนี้กันเลยจ้า

5 เหตุผลที่คนเป็นหนี้บัตรเครดิต

5 เหตุผลที่คนเป็นหนี้บัตรเครดิต

ไม่วางแผนการใช้บัตรเครดิต

เคยมั้ยที่ใช้บัตรเครดิตโดยไม่วางแผน เชื่อเราเถอะค่ะว่าอาจจะมีหลายคนที่ไม่ได้วางแผนล่วงหน้าเพราะฉะนั้นเราแนะนำว่า คุณควรหักจำนวนเงินออมออกจากรายรับก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าทุกเดือนคุณได้ออมเงินไว้แล้ว จากนั้นนำเงินที่เหลือมาหักรายจ่ายที่จำเป็นต้องจ่ายอยู่แล้วทุกเดือน เช่น ค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ เงินส่วนที่เหลือก็กำหนดให้เป็นวงเงินที่เราสามารถรูดบัตรเครดิตได้ค่ะ

ใช้บัตรเครดิตทุกสถานการณ์

การพกเงินสดเป็นจำนวนมากอาจทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกไม่สะดวกใจ หรือบางคนไม่ชอบพกเงินสดจำนวนเยอะ แต่กลับมาเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงินมาก ก็เลยใช้บัตรเครดิตในการแก้ปัญหา ซึ่งคุณสามารถทำได้นะคะ เพราะบัตรเครดิตถือว่ามีประโยชน์ในข้อนี้ แต่เราขอแนะนำให้คุณใช้บัตรเครดิตอย่างระมัดระวัง เพราะด้วยความที่บัตรเครดิตใช้ง่ายเนี่ยแหละ ทำให้คุณมีแนวโน้มเผลอใช้มากเกินความจำเป็นมากกว่าการพกเงินสดไว้ใช้จ่าย

ชำระขั้นต่ำตลอด

จริงอยู่ที่บางครั้งเราอาจเลือกชำระขั้นต่ำ เพราะมีความจำเป็นในการนำเงินไปใช้จ่ายอย่างอื่น แต่เราแนะนำว่าคุณไม่ควรชำระขั้นต่ำเป็นประจำทุกรอบบิลนะคะ เพราะการชำระขั้นต่ำในระยะยาวนั้นต้องใช้เวลานานมากกว่าจะชำระหนี้จนหมด แถมยังต้องจ่ายดอกเบี้ยแพง ๆ อีกด้วย

ไม่เช็คบิลแจ้งยอดชำระเงิน

คุณควรหมั่นเช็คบิลแจ้งยอดชำระหนี้ให้ละเอียดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันความผิดพลาดของหนี้ที่อาจจะมีความคลาดเคลื่อน หรือยอดหนี้ที่เกิดขึ้นจากบริการบางอย่างทางอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ก็เพื่อที่คุณจะได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของสถาบันการเงินที่ออกบัตรเครดิต และแก้ไขได้ทันท่วงที

มีบัตรเครดิตหลายใบเกินไป

ก่อนจะสมัครบัตรเครดิตใบใหม่ คุณควรทบทวนให้ดีก่อนว่าจำเป็นต้องมีบัตรเครดิตอีกใบหรือไม่เพราะการมีบัตรเครดิตหลายใบ อาจจะเป็นการสร้างโอกาสในการก่อหนี้ที่สูงขึ้น นอกจากนี้คุณอาจจะต้องเจอค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากคุณชัดเจนกับไลฟ์สไตล์ทางด้านการเงินของตัวเอง ก็สามารถสมัครบัตรเครดิตที่ให้สิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ตัวเองจะดีที่สุด

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

การสร้างวินัยที่ดีสามารถสร้างผลดีต่อการใช้บัตรเครดิต และการชำระหนี้คืนตามกำหนดก็ยังช่วยรักษาประวัติทางการเงินของคุณด้วย เพียงเท่านี้การพกบัตรเครดิตก็สามารถสร้างประโยชน์ และไม่ทำให้เดือดร้อนด้วยค่ะ หากคุณสนใจบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณในด้านอื่น ๆ ทั้งการกีฬา การเดินทาง การท่องเที่ยว การช้อปปิ้ง การช้อปปิ้งออนไลน์ หรือบัตรเครดิตผ่อน 0% หรือต้องการเปรียบเทียบบัตรเครดิต เพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ)

ad-banner-credit-card-900x141