ไม่ควรมองข้ามภัย “หนี้” บัตรเครดิต ต้องทำอย่างไร ไม่ให้เป็นปัญหาตามมา

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สมัยนี้การมี บัตรเครดิต ดอกเบี้ยต่ำๆ เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่การใช้บัตรเครดิตโดยไม่มีการวางแผนการเงินล่วงหน้า อาจนำความเดือดร้อนอันใหญ่หลวงมาให้เราได้ นั่นก็คือ เมื่อเราใช้บัตรเครดิตเกินกำลังความสามารถในการชำระคืนของเรา กลายเป็นการก่อหนี้พอกพูน ซึ่งอัตราดอกเบี้ยของบัตรเครดิตก็มีจำนวนสูงมาก และถ้าใครมีบัตรเครดิตหลายๆ ใบยิ่งจะทำให้ควบคุมยากขึ้นไปอีก ดังนั้นวันนี้ มาดูวิธีการใช้บัตรเครดิตยังไงไม่ให้คนใช้เดือดร้อนกัน

ขอขอบคุณ :Thairat Online,

สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ รับเอกสิทธิ์เหนือระดับก่อนใคร คลิกเลย!

ไม่ควรมองข้ามภัย “หนี้” บัตรเครดิต ต้องทำอย่างไร ไม่ให้เป็นปัญหาตามมา

ทำความรู้จักกับบัตรเครดิตกันก่อน

บัตรเครดิต (Credit Card, Bank Card) น่าจะเป็นสิ่งที่คนทำงานอย่างเราๆ รู้จักดี บัตรเครดิต คือ บัตรที่ทางธนาคาร หรือ ผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์เป็นผู้ออกให้แก่ผู้ถือบัตรที่สมัครมีคุณสมบัติตามกำหนด โดยจะมีวงเงินที่กำหนดให้ผู้ถือบัตรสามารถนำไปใช้จ่ายได้ก่อนและทำการผ่อนคืนตามเงื่อนไขในภายหลัง

บัตรเครดิต มีผู้ออกบัตรเป็นสถาบันการเงินที่ออกร่วมกับสถาบันบัตรเครดิต โดยหากชำระภายในระยะเวลาที่กำหนดอาจจะไม่ต้องเสียดอกเบี้ย (ส่วนใหญ่ 45-51 วัน) หรือสามารถเลือกชำระเงินบางส่วนได้ โดยใช้สินเชื่อหมุนเวียนและชำระดอกเบี้ยตามยอดค้างชำระที่ใช้ไป โดยยอดค้างชำระของบัตรเครดิตจะกลายสภาพเป็นเงินกู้ที่เราจะต้องผ่อนชำระเป็นงวด ซึ่งก็เป็นอีกวิธีที่ผู้ออกบัตรสร้างรายได้จากเราได้อีกทางหนึ่ง

ปัจจุบันนี้ คณะกรรมการว่าด้วยสัญญาสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ประกาศให้บัตรเครดิตมีความหมายรวมถึงบัตรเดบิตด้วยเช่นกัน ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ได้ให้ความหมายบัตรเครดิตไว้ว่า เป็นบัตรที่ผู้ประกอบธุรกิจออกให้แก่ผู้บริโภค ตามหลักเกณฑ์ค่าบริการ หรือค่าอื่นใด และวิธีการผู้ประกอบธุรกิจกำหนดเพื่อใช้ชำระค่าสินค้าแทนการชำระด้วยเงินสด หรือเพื่อใช้เบิกถอนเงินสด แต่ไม่รวมถึงบัตรที่มีการชำระค่าสินค้า ค่าบริการไว้ล่วงหน้าแล้ว

ข้อดี-ข้อเสีย บัตรเครดิต

การมีบัตรเครดิตก็มีข้อดี และข้อเสียที่แตกต่างกันไป เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ข้อดีของบัตรเครดิต

  1. สะดวก เราสามารถชำระค่าสินค้าบริการแทนเงินสดได้อย่างสะดวกสบาย
  2. เผื่อฉุกเฉิน เป็นแหล่งเงินฉุกเฉินเมื่อมีความจำเป็น
  3. โปรโมชั่น สามารถเลือกรับสิทธิพิเศษต่างๆ จากโปรโมชั่นของบริษัทผู้ออกบัตรเครดิตได้
  4. ธุรกรรมออนไลน์ เพิ่มความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมออนไลน์ได้ ดำเนินการยกเลิกการซื้อขาย เรียกเงินคืนได้ง่าย

ข้อเสียของบัตรเครดิต

  1. นำเงินอนาคตมาใช้ อาจทำให้ติเผลอใช้เงินเกินตัวเพราะไม่มีเงินสดก็ยังสามารถใช้เงินได้ผ่านบัตรเครดิต
  2. ดอกเบี้ยสูง หากเราชำระบิลเพียงขั้นต่ำ หรือชำระไม่ตรงเวลาจะทำให้เราต้องรับผิดชอบดอกเบี้ยอีกจำนวนมาก
  3. ค่าธรรมเนียม ค่าธรรมเนียมรายปี บางบัตรหากเราไม่ได้ใช้บัตรครบตามจำนวนเงินที่ระบุเราก็จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มได้
  4. ประวัติเสียแก้ยาก หากเราใช้บัตรเครดิตขาดชำระ จะทำให้ประวัติเครดิตของเราเสียได้ ต่อไปหากเราต้องทำธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ เช่น กู้เงิน ก็อาจจะทำให้โดนปฏิเสธเพราะประวัติเครดิตของเราดูไม่น่าเชื่อถือได้นั่นเอง

เคล็ดลับการใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้เหมาะสม

1.ตั้งงบการใช้จ่ายแต่ละครั้ง
เราควรมีการตั้งงบค่าใช้จ่ายในแต่เดือน โดยแบ่งแยกว่าในแต่ละเดือนจะใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าอะไรบ้าง เช่น ใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าเบี้ยประกัน ค่ารักษาพยาบาล หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพื่อให้แน่ใจว่าเราใช้บัตรเครดิตในเรื่องที่จำเป็น ซึ่งการมีงบตั้งไว้จึงถือเป็นสิ่งช่วยเตือนให้ยับยั้งชั่งใจไม่ให้รูดใช้เกินกว่าที่จะจ่ายบิลไหว

2.ตรวจสอบยอดบิลที่ใช้เสมอ
ทั้งนี้ ในแต่ละเดือนเมื่อทางสถาบันทางกรเงินจัดส่งรายการสรุปยอดบิลบัตรเครดิตมาให้ หลายคนอาจเลือกดูเฉพาะยอดรวมเท่านั้น โดยมองข้ามรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไป ซึ่งอาจทำให้เราไม่ทันได้สังเกตรายการที่ผืดปกติ หรือรายการค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน จึงทำให้เมื่อเกิดขึ้อผิดพลาดขึ้นอาจจะทำให้เราเดือนร้อนได้

3.ควรมีวงเงินสำรองไว้เพื่อจ่ายค่าบัตร
ในส่วนเพื่อไม่ให้การใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดหนี้ก้อนโตขึ้นกับเรา เราจึงควรมีเงินสำรองเพื่อรองรับยอดจ่ายบัตรเครดิตส่วนนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายขั้นต่ำในทีหลัง แม้จะใช้บัตรเครดิตเกินกว่างบที่ตั้งไว้ก็ยังเบาใจว่าสามารถชำระคืนค่าบัตรเครดิตได้เต็มจำนวนและตรงเวลา

4.ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออก
ซึ่งวัตถุประสงค์ในการที่เราทำบัตรเครดิตมาก็เพื่อเป็นตัวช่วยในเรื่องของการใช้จ่าย ดังนั้น เพื่อให้บัตรเครดิตสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในตัวของมันมากที่สุด เราก็จึงควรใช้จ่ายบัตรในส่วนที่จำเป็นเท่านั้น ลดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยออก เพื่อที่ยดที่สรุปมาในแต่ละเดือนจะได้ไม่สูงเกินกว่าที่เราชำระไหว

5.ประเมินความพร้อมในการชำระอยู่เสมอ
หากเราเป็นผู้ถือบัตรเดรดิตมีภาระหนี้มากกว่า 60% ของรายได้ นั่นคือ สัญญาณเตือนที่บอกว่าเรามีภาระหนี้อยู่ในเกณฑ์ที่สูง ดังนั้น การขอปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงิน จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม และเป็นเรื่องที่ควรทำเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อเรารู้ว่าเริ่มที่จะมีปัญหาเกิดขึ้น เพื่อที่ได้ไม่เป็นภาระหนี้เสียในอนาคตต่อไป

…………………………………………..

แนะนำบัตรเครดิตน่าใช้ในปี 2024

โดนใจสายช้อปปิ้ง บัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์

เมื่อชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์ โดยทุก ๆ 15 บาท ก็รับไปเลยคะแนนสะสม UOB Reward Plus 1 คะแนน สะสมมากเท่าไหร่ก็สามารถนำไปแลกของรางวัลที่ถูกใจกันได้เลยนะ

หากเป็นสายช้อปที่ชอบการช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า เพียงเลือกซื้อสินค้าที่แผนกสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือซูเปอร์มาร์เก็ตยอดนิยม ก็รับคะแนน The 1 เพิ่ม 3 คะแนน สำหรับยอดการใช้จ่ายในการช้อปปิ้งผ่านบัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์ ทุกการใช้จ่าย 25 บาท ที่ห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์มาร์เก็ตดังต่อไปนี้

  • Central ทุกสาขา
  • Zen (Central@Central World)
  • Robinson
  • Central Food Hall
  • Tops market, Tops SUPERSTORE, Tops superkoom และ Tops daily
  • Muji
  • Marks & Spencer
  • FamilyMart

สนใจสมัคร บัตรเครดิต ยูโอบี พรีเฟอร์

……………………………….

ถูกใจคุณผู้หญิง บัตรเครดิตยูโอบี เลดี้

สาว ๆ และคุณผู้หญิงสายช้อปปิ้ง ต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าคุณจะชอบสินค้าแบรนด์เนม หรือแบรนด์ไหน จะแบรนด์ไทย หรือแบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศ ก็สามารถช้อปปิ้งกันได้แบบสบายใจแบ่งชำระก็ได้ กับบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ด้วย UOB LUXEPAY ที่ให้คุณแบ่งจ่าย หรือแบ่งชำระ 0% ได้ถึง 6 เดือน สำหรับยอดใช้จ่ายในหมวดแฟชั่นในการซื้อกระเป๋า หรือรองเท้า ที่มียอดชำระค่าสินค้าตั้งแต่ 10,000 – 200,000 บาท ทั้งใน และต่างประเทศ/เซลส์สลิป ถูกใจสุด ๆ

สนใจสมัคร บัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ แพลทินัม

……………………………….

สะสมคะแนนแบบฟิน ๆ บัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ โซลิแทร์

 

นอกจากนั้นก็ยังสามารถสะสมคะแนนแบบฟิน ๆ ด้วยการสะสมคะแนนในบัตรเครดิตยูโอบี หรือ คะแนนสะสมยูโอบี รีวอร์ด พลัส รับไปเลยคะแนนสะสมพิเศษ 10 บาท ต่อ 1 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตยูโอบีเลดี้ ในหมวดแฟชั่น หมวดร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าทั่วโลก รวมไปถึงการช้อปปิ้งออนไลน์กับเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ยอดนิยม ทั้ง Lazada และ Shopee นอกจากนั้นสาว ๆ ที่หลงใหลในเสียงเพลงก็รับความพิเศษแบบนี้ได้ที่ Joox และ Spotify ส่วนสาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการดูละคร รายการยอดนิยม และซีรีส์ยอดนิยมทั้งซีรีส์ละครไทย และซีรีส์ต่างประเทศ กับ Netflix ก็รับคะแนนพิเศษ ๆ แบบนี้ได้ สำหรับยอดใช้จ่ายไม่เกิน 100,000 บาท  นอกจากนั้นหากสาว ๆ คนไหนที่ใช้จ่ายในหมวดอื่น ๆ ก็สามารถรับคะแนนสะสมยูโอบี รีวอร์ด พลัส ได้เช่นกัน โดยทุกๆ ยอดการใช้จ่าย 25 บาท รับไปเลย 1 คะแนน

สนใจสมัคร บัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ โซลิแทร์

……………………………….

อะไร ก็ได้เครดิตเงินคืน บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

บัตรเครดิต ยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

ช้อปปิ้ง หรือใช้จ่ายด้วยความสบายใจกับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชี โดย บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม (บัตรเครดิต UOB YOLO Platinum) เข้าร่วมโปรโมชั่นกับร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงเครดิตเงินคืนจากการช้อปปิ้ง และการใช้จ่ายอื่น ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของทางธนาคารยูโอบี

สนใจสมัครบัตรเครดิต ยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

……………………………….

 

นักเดินทางสุขใจ ไมล์ขึ้นไว บัตรเครดิต UOB PRIVIMILES

สายท่องเที่ยว และนักเดินทาง ต้องถูกอกถูกใจกับไมล์การบินที่ขึ้นแบบไวทันใจ เมื่อชำระค่าโดยสารผ่าน บัตรเครดิต UOB PRIVIMILES ซึ่งเป็นบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์สายช้อปปิ้ง และนักช้อปปิ้ง อีกด้วย รวมไปถึงนักเดินทางที่เดินทางกับสายการบินชั้นได้เช่นกัน นอกจากนั้นผู้ใช้บัตรเครดิตยูโอบีใบนี้ยังได้รับความคุ้มค่าอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะการรูดชำระค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตใบนี้ ยังจะได้รับคะแนนสะสม ยูโอบี รีวอร์ด แบบไวทันใจให้คุณด้วยนะ รับรองว่าคะแนนเยอะ แลกไมล์การบินได้ฟินแบบสุด ๆ

  • ยอดใช้จ่ายทุก ๆ 15 บาท = 1 คะแนน
  • ทุก ๆ 1.2 คะแนน =1 ไมล์ หรือเทียบเท่า 18 บาท = 1 ไมล์

นอกจากนั้นยังอุ่นใจได้ด้วยแผนประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง โดยมีวงเงินคุ้มครองสูงสุดมากถึง 20 ล้านบาท

สนใจสมัครบัตรเครดิต ยูโอบี พรีวิไมลส์

……………………………….

ไม่ว่าเป็นเรื่องอาหารการกิน วิถีชีวิต หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตจะมีความแตกต่างกันไปอย่างไร แต่ถ้าเราใช้ชีวิตได้อยากมีความสุข ในทุก ๆ วัน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว และสำหรับใครที่ต้องการสมัคร หรือ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ที่ใช่ ใบที่ตอบโจทย์ ก็สามารถทำได้ที่ มาสิ เลย

เปรียบเทียบเลย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิตบัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อบ้านแลกเงินสินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison