ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต กับเรื่องที่ควรรู้

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต กับเรื่องที่ควรรู้
ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต กับเรื่องที่ควรรู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต คือสิ่งที่หลายๆคนมีติดอยู่ในกระเป๋ากันแล้วใช่หรือเปล่าครับ บางคนมีบัตรเครดิตใบเดียว บางคนมีมากกว่าสองใบ ซึ่งหลายคนคงโชคดีหน่อย ที่บัตรเครดิตใบนั้นไม่มีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต แต่สำหรับอีกหลายๆคนก็มีบัตรเครดิตที่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทุกปีครับ แล้วถ้าหากเราไม่ได้ใช้บัตรเครดิตเลย เราจะเสียค่าธรรมเนียมหรือเปล่า

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต กับเรื่องที่ควรรู้

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตคืออะไร

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตคือค่าบริการที่ติดมาจากบัตรเครดิต โดยอาจจะเป็นแบบค่าธรรมเนียมแรกเข้าหรือค่าธรรมเนียมรายปีครับ ซึ่งหมายถึงว่า หากเราใช้บัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็นการรูดซื้อสินค้า รูดซื้อบริการ หรือไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเครดิตจึงเป็นเหมือนกับการที่คุณจ่ายเงินซื้อสิทธิประโยชน์ไปพร้อมกับการใช้บัตรเครดิตด้วยครับ ซึ่งค่าธรรมเนียมนั้นอาจจะถูกเรียกเก็บแบบรายปีก็ได้ครับ แต่ก็จะมีบัตรเครดิตบางใบ ที่ยกเลิกค่าธรรมเนียมรายปีเช่นกันครับ

ถ้าไม่อยากจะจ่ายค่าธรรมเนียมบัตร ต้องทำอย่างไร

เพราะอยู่ๆ เราจะถูกหักค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเครดิต ปีละ 1000 – 2000 บาท คงไม่ดีแน่เพราะเราจะรู้สึกว่า เอ้านั้นเงินเรานี่ แต่สำหรับบางบัตรเครดิตจะหักค่าธรรมเนียมไปแล้วจะให้สิทธิ์อื่นๆเข้ามาแทนครับ เช่นสิทธิ์ในการแลกตั๋วหนัง หรือสิทธิ์ส่วนลดต่างๆ แต่เราก็มีวิธีการเลือกบัตรเครดิตเช่นกัน เพราะเราสามารถเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะกับเรา แต่ไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปีได้ครับ ซึ่งหากเราอยากทราบว่าบัตรเครดิตใบไหนที่ไม่มีค่าธรรมเนียมบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but

นอกจากนี้ยังสามารถมาเปรียบเทียบบัตรเครดิตในสไตล์คุณได้เลยครับ แค่คลิกที่นี่ หรือสอบถามผ่านทาง Line@ : @masii ครับ

ad-banner-credit-card-900x141