เคล็ดลับออมเงินระยะยาว

เคล็ดลับออมเงินระยะยาว
เคล็ดลับออมเงินระยะยาว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคล็ดลับออมเงินระยะยาวเพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อซื้อหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ หรือเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้นั้นต้องอาศัยความอดทนเป็นอย่างยิ่ง หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าการเก็บออมเงินในยุคที่ข้าวของเครื่องใช้มีราคาแพงแบบนี้เป็นเรื่องไม่ง่ายเลย แต่วันนี้มาสิมีเคล็ดลับในการออมเงินระยะยาวอย่างง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับออมเงินระยะยาว

การกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน

เคล็ดลับออมเงินระยะยาว
Cr. pinterest.co.uk

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดของวิธีการออมเงิน คือการกำหนดเป้าหมายการออมเงินของคุณให้ชัดเจน เริ่มต้นด้วยการคิดถึงสิ่งที่เป็นเป้าหมายที่ทำให้คุณต้องการเก็บออม ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการแต่งงาน การซื้อบ้าน การศึกษาของลูก การลาพักร้อนหลังเกษียณ หรือการออมเงินเพื่อใช้ตอนเกษียณอายุ เพราะการมีเป้าหมายที่ชัดเจน จะสร้างแรงบันดาลใจของคุณไปสู่การเก็บออมด้วยความตั้งใจค่ะ

จัดลำดับความสำคัญ

เคล็ดลับออมเงินระยะยาว
Cr. redian.us

หลักจากที่หาเงินจากน้ำพักน้ำแรงมาได้แล้ว ความสำคัญอันดับแรกคือมองไปที่เป้าหมายหลักของการออมเงิน หากเป้าหมายระยะยาวของคุณคือ ระยะเวลา 4 ปี ขึ้นไป คุณต้องจำให้แม่นเลยว่าเป้าหมายเก็บออมแบบ 4 ปีขึ้นไปของคุณเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตอันดับต้น ๆ แล้ว จากนั้นก็เริ่มคิดคำนวณวิธีการจัดสรรเงินออมของคุณ ซึ่งคุณอาจจะมีเทคนิคการออมเงินของตัวเอง หรือหาข้อมูลการออมจากธนาคารเพื่อความมั่นใจ และทำการแบ่งเงินไปเก็บออมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตัวเองได้เลยค่ะ  

ทำให้เรื่องการออมเงินเป็นเรื่องอัตโนมัติ

เคล็ดลับออมเงินระยะยาว
Cr. freepik.com

คุณจะต้องมีแนวคิดเรื่องการออมเงินระยะยาวให้เป็นแบบอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น การฝากเงินเข้าบัญชีฝากประจำ โดยกำหนดวันโอนเข้าบัญชีเงินออมแบบอัตโนมัติ ซึ่งเมื่อมีการหักเงินออกจากรายได้ที่คุณหามาอย่างอัตโนมัติแล้ว คุณจะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีเหตุจูงใจในการเอาเงินไปใช้อย่างอื่นเลยค่ะ โดยการโอนเงินแบบอัตโนมัตินั้นคุณสามารถตรวจสอบได้จากบันทึกการทำรายการของบัญชีเงินฝากของคุณจากระบบออนไลน์ หรือแอปพลิเคชันของธนาคารค่ะ

เฝ้าดูการเติบโตของตัวเลขเงินออมสม่ำเสมอ

เคล็ดลับออมเงินระยะยาว
Cr. .crc-canada.org

การหมั่นตรวจสอบตัวเลขในบัญชีเงินออมของคุณ และตรวจสอบความคืบหน้าของตัวเลขของคุณเป็นประจำทุกเดือน ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณมีความมั่นคงกับแผนการออมเงินส่วนตัวของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณมีความมั่นใจ และมีกำลังใจในการเก็บออมมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับการออมเงินระยาวอย่างง่าย ๆ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณสามารถออมเงินได้มากขึ้นทุกวัน และบรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้นค่ะ หากคุณกำลังมองหาสินเชื่อบุคคลหรือสนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล เพียงคลิกที่นี่ หรือแอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ

banner-personal-loan