4 ปีมีเพียงครั้งเดียว วันอธิกวาร หรือวัน Leap Day 29 กุมภาพันธ์

29 กุมภาพันธ์
4 ปีมีเพียงครั้งเดียว วันอธิกวาร หรือวัน Leap Day 29 กุมภาพันธ์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปีนี้นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่มีความพิเศษโดย ในปีนี้เรามี วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันพิเศษที่ 4 ปีมีเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีมากถึง 29 วัน แต่ก็ยังนับได้ว่าเป็นเดือนที่มีจำนวนวันน้อยที่สุดในรอบปีอยู่ดี แตเคยสงสัยกันไหมว่า เพราะเหตุใด เดือนกุมภาพันธ์นี้จึงจำนวนวันที่น้อยที่สุดในบรรดาทุกๆ เดือน แล้วที่มาความเป็นไปของวันที่ 29 นี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร วันนี้ มาสิ ก็ได้รวบรวมคำตอบมาให้ได้อ่านกัน

ขอขอบคุณ : ไทยรัฐ ออนไลน์springnews, the standard,sanook และ กรุงเทพธุรกิจ

สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ รับเอกสิทธิ์เหนือระดับก่อนใคร คลิกเลย!

4 ปีมีเพียงครั้งเดียว วันอธิกวาร หรือวัน Leap Day 29 กุมภาพันธ์

29 กุมภาพันธ์ หรือวันอธิกวาร วันพิเศษที่ 4 ปีมีเพียง 1 ครั้ง

29 กุมภาพันธ์ เรียกว่าเป็นวันอธิกวาร ในปฏิทินเกรโกเรียนหรือ ปฏิทินสุริยคติสามัญ (ปฏิทินมาตรฐานที่หลายประเทศทั่วโลกใช้กันในปัจจุบัน) และ ปีอธิกสุรทิน (Leap Year) เป็นปีที่มีการเพิ่มหนึ่งวัน เพื่อให้ปีปฏิทินสอดคล้องกับปีดาราศาสตร์ เพราะเหตุการณ์ทางดาราศาสตร์ไม่ได้เกิดซ้ำในจำนวนเต็มวัน ปฏิทินซึ่งมีจำนวนวันในแต่ละปีเท่าเดิม จึงต้องเลื่อนให้ตรงกับเหตุการณ์ที่ปฏิทินควรจะติดตามเมื่อเวลาผ่านไป โดยการแทรกวันหรือเดือนเพิ่มเข้าไปในปีนั้น การเลื่อนจึงสามารถทำให้ถูกต้องได้ ปีที่มิใช่ปีอธิกสุรทิน เรียกว่า ปีปกติสุรทิน (Common Year)

คำว่า “อธิกวาร” ครูลิลลี่ เคยอธิบายไว้ในคอลัมน์ “คนดังนั่งเขียน” ในไทยรัฐออนไลน์ ว่า”อธิกวาร” เป็นคำที่ประกอบด้วยคำที่มาจากภาษาบาลีสันสกฤตทั้งหมด หน่วยหน้าศัพท์ อธิก หมายถึง เกิน หรือ เพิ่ม ส่วนคำว่า วาร แปลว่า “วัน” จึงหมายถึงวันที่เพิ่มขึ้น

ส่วนคำว่า ปีอธิกสุรทิน ตามพจนานุกรมระบุว่า คำว่า อธิก- อ่านว่า อะ-ทิ-กะ หรือ อะ-ทิก-กะ เป็นคำวิเศษณ์แปลว่า ยิ่ง เกิน มาก เพิ่ม เป็นคำนาม และคำว่าสุรทิน มาจาก สุร + ทิน ซึ่ง ทิน แปลว่า “วัน” สุร จะแปลว่า “ผู้กล้าหาญ นักรบ หรือ พระอาทิตย์” ในที่นี้จะหมายถึงพระอาทิตย์ สุรทิน จึงหมายถึง “วันทางสุริยคติ” ซึ่งตามปกติเดือนกุมภาพันธ์ทั่วไปที่มี 28 วัน จะเรียกว่า “ปีปกติสุรทิน” และเรียกปีที่เดือนกุมภาพันธ์มี 29 วันว่า “ปีอธิกสุรทิน”

ทำไมต้องมีวันอธิกวาร ?

หากจะพูดถึงเรื่องนี้ ก่อนอื่นเลยต้องย้อนไปในอดีต จุดเริ่มต้นของการนับวันแบบปฏิทิน เกิดขึ้นในช่วงเวลา 2,000 กว่าปีที่แล้ว โดยปฏิทินจูเลียน” ถูกสร้างขึ้นโดยจูเลียส ซีซาร์แห่งโรมัน ในช่วงเวลา 46 ปีก่อนคริสตกาล

โดยปรับจาก “ปฏิทินโรมัน” ที่ตอนนั้น มีเพียง 10 เดือน (304 วัน) เท่านั้น โดยเดือนที่ 1 – 10 คือ เดือนมี.ค. ถึง ธ.ค. (Martius, Aprilis, Maius, Junius, Quintilis, Sextilis, September, October, November และ December) ในปัจจุบัน จากนั้น ได้มีการเพิ่มเดือน ม.ค. และ ก.พ. เข้ามาอีก 2 เดือน และกลายเป็น 365 วัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อโลกมีองค์ความรู้มากขึ้น ในสมัยของสมเด็จพระสันตปาปาแกกอรีที่ 13 กลับพบว่า ว่าใน 1 ปี จะมี 365.25 วัน (365 วัน 5 ชั่วโมง 46 นาที) ซึ่งเมื่อใช้ปฏิทินจูเลียนมานานวันเวลาก็เลยเลื่อนไป 10 กว่าวัน จึงต้องใช้ปฏิทินใหม่ชื่อว่า ปฏิทินแกกอเรียนแทน

แต่ถ้าจะไปปรับเพิ่ม หรือ กำหนดวันเพิ่มให้มีอีก 6 ชั่วโมง ในแต่ละปีนั้น ก็คงทำให้โลกนี้สับสนขึ้นอีกมาก ทำให้มนุษย์โลกปัดเศษทิ้งไปให้ 1 ปี มี 365 วัน แล้วค่อยไปชดเชยวันที่ขาดหายไป โดยในทุกๆ 4 ปี จะมีวันเพิ่มเข้ามาหนึ่งวัน และเรียกว่า อธิกสุรทิน

วิธีการคำนวณปีอธิกสุรทิน

การคำนวณเพื่อกำหนดว่าปีใดมี 29 กุมภาพันธ์หรือไม่ ให้มีหลักการของปีอธิกสุรทินที่มีความชัดเจน โดยกำหนดเป็นสูตรไว้ดังนี้ คือ

  1. เดือนกุมภาพันธ์มี 29 วัน ทุก 4 ปี โดยนำปี ค.ศ.หาร 4 ลงตัว ถือเป็นปีอธิกสุรทิน
  2. ยกเว้น ถ้าปีนั้นหาร 100 ลงตัวให้เป็นปีปกติ
  3. แต่ถ้าหากหารปีด้วย 400 ลงตัวให้ปรับเป็นปีอธิกสุรทินอีก

หลักการของปฏิทินกรีกอเรียนทุกๆ 400 ปี จะมีการปรับตามเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว ในรอบ 400 ปี จะมีจำนวนวันทั้งสิ้น 146,097 วัน ตัวเลข 146097 หารด้วย 7 ลงตัว ดังนั้นปฏิทินระบบนี้จึงลงตัวที่ 400 ปีพอดี และจะซ้ำเดิมอีกครั้ง และหากนำ 146097 หาร 400 จะได้ 365.2425 หรือกล่าวได้ว่า ความยาวเฉลี่ยของปีหนึ่งมีค่าเท่ากับ 65.2425

หากนำมาเปรียบเทียบกับเวลาการโคจรจริงของโลกพบว่าตามหลักการนี้จะทำให้มีข้อผิดพลาดไปหนึ่งวันในช่วงเวลาประมาณ 2,500 ปี นั่นหมายถึง ก่อนรอบ 2,500 ปี จะต้องมีการปรับวันที่กันอีกหนึ่งครั้ง ซึ่งหลายต่อหลายคนได้นำเสนอให้ปรับให้ปีที่หารด้วย 1600 ลงตัว ให้มี 365 วันอีกครั้ง

Google Doodle ร่วมเฉลิมฉลอง Leap Day 2024

วันนี้ 29 กุมภาพันธ์ 2567 “กูเกิล” Google เปลี่ยน “กูเกิล ดูเดิล (Google Doodle) หรือเป็นการปรับเปลี่ยนชั่วคราวบนหน้าโฮมเพจของกูเกิล เพื่อร่วมเฉลิมฉลองหรือรำลึกเหตุการณ์สำคัญ เทศกาล วันสำคัญ ในหน้าแรก Search engine เป็นภาพวันอธิกวาร (Leap Day 2024) ด้วยภาพกบกระโดดข้ามเดือน เปรียบเสมือนการข้ามผ่านกุมภาพันธ์ไปสู่มีนาคม

เหตุการณ์สำคัญวันอธิกวาร Leap Day หรือปีอธิกสุรทิน

  • พ.ศ. 2255 (ค.ศ. 1712) : วันถัดจาก 29 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ 30 กุมภาพันธ์ในประเทศสวีเดน เพราะเลิกใช้ปฏิทินสวีเดน แล้วหันไปใช้ปฏิทินจูเลียนแทน
  • พ.ศ. 2483 (ค.ศ. 1940) : ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 12 แฮตตี แม็กแดเนียล เป็นชาวแอฟริกันอเมริกันคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงหญิงสมทบยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง วิมานลอย
  • พ.ศ. 2531 (ค.ศ. 1988) : เดสมอนต์ ทูทู หัวหน้าบาทหลวงชาวแอฟริกาใต้ ถูกจับกุมพร้อมกับสมาชิกองค์กรศาสนากว่า 100 คน ขณะประท้วงนโยบายแยกคนต่างผิวในแอฟริกาใต้
  • พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) : ฌ็อง-แบร์ทร็อง อาริสตีดถูกบีบให้ลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีเฮติ หลังประชาชนก่อการกำเริบ
  • พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) : โตเกียวสกายทรีก่อสร้างแล้วเสร็จ

…………………………………………

สมัครบัตรเครดิต KTC ออนไลน์ กับ masii ได้ง่ายๆ ที่นี่!

บัตรเครดิต KTC VISA PLATINUM

คล่องตัวทุกไลฟ์สไตล์ มั่นใจทุกครั้งที่ใช้จ่ายผ่านบัตร

KTC VISA PLATINUM
บัตรเครดิต KTC VISA PLATINUM
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี
  • ผ่อน 0.74% ดอกเบี้ยพิเศษ
  • 8 ล้านบาท ประกันการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ และประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสีย
  • หรือเสียหายจากการเดินทาง
  • ประกันอุบัติเหตุ สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC รับความคุ้มครองอุบัติเหตุวงเงิน สูงสุด 300,000 บาท นาน 90 วันนับจากวันที่เปิดใช้บริการบัตรฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว ( KTC PERSONAL ASSISTANT ) บริการให้ข้อมูลและคำแนะนำ ในการจองตั๋วเครื่องบิน โต๊ะอาหาร บริการจัดส่งของขวัญ และดอกไม้ / การแจ้งเตือนล่วงหน้าในโอกาสพิเศษต่าง ๆ / การบริการดูแลเรื่องบ้าน / การช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์
  • ผ่อนชำระง่าย ชำระสินค้า / บริการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน ผ่านบริการ ผ่อนชำระกับบัตรเครดิต KTC
  • เปลี่ยนยอดชำระเต็มเป็นผ่อนชำระได้ เปลี่ยนยอดชำระรายการซื้อสินค้า / บริการของเดือนถัดไปเป็นยอดผ่อนชำระได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0.74% สูงสุด 10 เดือน ง่ายๆ ผ่านแอป KTC Mobile
  • เบิกถอนเงินสดได้ 100% เบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิตได้เต็มวงเงินของยอดคงเหลือในขณะนั้น หรือสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท / วัน ผ่านเครื่อง ATM และสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท/วัน ผ่านแอป KTC Mobile
  • รับคะแนนง่ายๆ ทุก 25 บาท ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เพื่อแลกสินค้า / บริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ และคะแนนไม่มีวันหมดอายุ
  • สะดวก ปลอดภัย ใช้จ่ายไม่สะดุด ไม่ว่าคุณจะซื้อน้ำหลังออกกำลังกาย หรือซื้อกาแฟระหว่างเดินทาง คุณสามารถใช้จ่ายได้ ไม่สะดุด กับบัตรเครดิต KTC ผ่าน Fitbit Pay , Garmin Pay และ Google Pay
  • แตะจ่ายง่าย ปลอดภัย รวดเร็ว ด้วย Visa Contactless เร็วกว่าและปลอดภัยด้วยการชำระเงินแบบไร้สัมผัสกับบัตรเครดิต KTC VISA ที่มีสัญลักษณ์ Contactless เพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่าย โดยไม่ต้องเสียบ / รูดบัตรที่เครื่องอ่านบัตร

รายละเอียดการสมัคร

คุณสมบัติ

  • บัตรหลัก
  1. อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  2. รายได้ 15,000 บาทขึ้นไป / เดือน
  3. รายได้ 50,000 บาทขึ้นไป / เดือน ( สำหรับชาวต่างชาติ )

หมายเหตุ สำหรับผู้สมัครใหม่ที่เคยเป็นสมาชิกบัตร เคทีซีขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาอนุมัติบัตรในกรณีที่ยกเลิกบัตรมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี ( 24 เดือน )

  • บัตรเสริม
  1. อายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สูงสุดไม่เกิน 80 ปี
  2. เอกสารประกอบการสมัคร
    – สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของบัตรหลักและบัตรเสริม
    – กรณีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้ หนังสือยินยอมจากบิดา / มารดา / ผู้แทนโดยชอบธรรม เว้นแต่เป็นบุตรของผู้ถือบัตรหลัก และสำเนาทะเบียนบ้านของบัตรเสริม

เอกสารประกอบการสมัคร

  • บุคคลธรรมดา ผู้มีรายได้ประจำ / พนักงานบริษัท / ข้าราชการ
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. เอกสารแสดงรายได้ เช่น หนังสือรับรองเงินเดือน/สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ทวิ 50 เป็นต้น
  3. สำเนาบัญชีธนาคารที่เป็นบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี
  4. กรณีชาวต่างชาติทำงาน/ประกอบธุรกิจในไทย แนบสำเนาหนังสือเดินทาง ( Passport ) และใบ อนุญาตทำงานในไทย ( Work Permit ) ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป
  • กรณีเป็นเจ้าของกิจการหรืออาชีพอิสระ
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. สำเนาบัญชีธนาคารในนามส่วนตัวผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี
  3. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหรือทะเบียนการค้า ( ถ้ามี )
  4. สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ( ถ้ามี )

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.ktc.co.th/credit-card/generic/ktc-visa-platinum

สมัครบัตรเครดิต KTC VISA PLATINUM

…………………………………………………………………………………………

KTC PLATINUM MASTERCARD

จะท่องเว็บ ท่องเที่ยว มั่นใจทุกครั้งที่ใช้จ่ายผ่านบัตร

 

  • ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี
  • ประกันการซื้อสินค้า ทุกครั้งที่ช้อปออนไลน์
  • 8 ล้านบาท ประกันการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ และประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสีย
  • ช้อปออนไลน์ คุ้มสุด ตลอดปี กับ Mastercard® รับส่วนลดตลอดปีเมื่อช้อปผ่านพันธมิตรออนไลน์ที่ร่วมรายการตามเงื่อนไขที่กำหนด
  • มั่นใจทุกครั้งที่ช้อปออนไลน์ ประกันภัยความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต KTC MASTERCARD กรณีไม่จัดส่งสินค้า และ / หรือการจัดส่งสินค้าไม่ถูกต้องและไม่ครบถ้วน ด้วยวงเงินประกันสูงสุด 200 ดอลล่าร์สหรัฐ โดย Mastercard ตั้งแต่ 1 ม.ค. 66 – 31 ธ.ค. 66
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว ( KTC PERSONAL ASSISTANT ) บริการให้ข้อมูลและคำแนะนำ ในการจองตั๋วเครื่องบิน โต๊ะอาหาร บริการจัดส่งของขวัญ และดอกไม้ / การแจ้งเตือนล่วงหน้าในโอกาสพิเศษต่าง ๆ / การบริการดูแลเรื่องบ้าน / การช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์
  • ผ่อนชำระง่าย ชำระสินค้า/บริการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน ผ่านบริการ ผ่อนชำระกับบัตรเครดิต KTC
  • พิเศษ ผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 69% เมื่อทำรายการผ่าน KTC PHONE สำหรับรายการใช้จ่ายที่ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย
  • เปลี่ยนยอดชำระเต็มเป็นผ่อนชำระได้ เปลี่ยนยอดชำระรายการซื้อสินค้า / บริการของเดือนถัดไปเป็นยอดผ่อนชำระได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ย 74% สูงสุด 10 เดือน ง่ายๆ ผ่านแอป KTC Mobile
  • ประกันอุบัติเหตุ สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC รับความคุ้มครองอุบัติเหตุวงเงิน สูงสุด 300,000 บาท นาน 90 วันนับจากวันที่เปิดใช้บริการบัตรฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
  • เบิกถอนเงินสดได้ 100% เบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิตได้เต็มวงเงินของยอดคงเหลือในขณะนั้น หรือสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท / วัน ผ่านเครื่อง ATM และสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท/วัน ผ่านแอป KTC Mobile
  • รับคะแนนง่ายๆ ทุก 25 บาท ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เพื่อแลกสินค้า / บริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ และคะแนนไม่มีวันหมดอายุ
  • สะดวก ปลอดภัย ใช้จ่ายไม่สะดุด ไม่ว่าคุณจะซื้อน้ำหลังออกกำลังกาย หรือซื้อกาแฟระหว่างเดินทาง คุณสามารถใช้จ่ายได้ ไม่สะดุด กับบัตรเครดิต KTC ผ่าน Fitbit Pay , Garmin Pay และ Google Pay
  • แตะจ่ายง่าย ปลอดภัย รวดเร็ว ด้วย Mastercard Contactless ร็วกว่าและปลอดภัยด้วยการชำระเงินแบบไร้สัมผัสกับบัตรเครดิต KTC MASTERCARD ที่มีสัญลักษณ์ Mastercard Contactless เพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่ายโดยไม่ต้องเสียบ / รูดบัตรที่เครื่องอ่านบัตร

รายละเอียดการสมัคร

คุณสมบัติ

  • บัตรหลัก
  1. อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  2. รายได้ 15,000 บาทขึ้นไป / เดือน
  3. รายได้ 50,000 บาทขึ้นไป / เดือน (สำหรับชาวต่างชาติ)

หมายเหตุ สำหรับผู้สมัครใหม่ที่เคยเป็นสมาชิกบัตร เคทีซีขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาอนุมัติบัตรในกรณีที่ยกเลิกบัตรมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี (24 เดือน)

  • บัตรเสริม
  1. อายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สูงสุดไม่เกิน 80 ปี
  2. เอกสารประกอบการสมัคร
    – สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของบัตรหลักและบัตรเสริม
    – กรณีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้ หนังสือยินยอมจากบิดา/มารดา/ผู้แทนโดยชอบธรรม เว้นแต่เป็นบุตรของผู้ถือบัตรหลัก และสำเนาทะเบียนบ้านของบัตรเสริม

เอกสารประกอบการสมัคร

  • บุคคลธรรมดา ผู้มีรายได้ประจำ/พนักงานบริษัท/ข้าราชการ
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. เอกสารแสดงรายได้ เช่น หนังสือรับรองเงินเดือน/สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ทวิ 50 เป็นต้น
  3. สำเนาบัญชีธนาคารที่เป็นบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี
  4. กรณีชาวต่างชาติทำงาน/ประกอบธุรกิจในไทย แนบสำเนาหนังสือเดินทาง ( Passport ) และใบ อนุญาตทำงานในไทย ( Work Permit ) ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป
  • กรณีเป็นเจ้าของกิจการหรืออาชีพอิสระ
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. สำเนาบัญชีธนาคารในนามส่วนตัวผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี
  3. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหรือทะเบียนการค้า ( ถ้ามี )
  4. สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ( ถ้ามี )

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.ktc.co.th/credit-card/generic/ktc-platinum-mastercard

สมัครบัตรเครดิต KTC PLATINUM MASTERCARD

…………………………………………………………………………………………

KTC JCB PLATINUM

เติมเต็มความสุขในแบบ Japanese Lifestyle

 

  • ไม่มี ค่าธรรมเนียมรายปี
  • รับคะแนน KTC FOREVER / ROP x2 แบบไม่จำกัดยอดรับคะแนนสะสม สำหรับทุกยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ประเทศญี่ปุ่น
  • Airport Lounge บริการห้องรับรองในสนามบินญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม เยอรมนี สหราชอาณาจักร และฮาวาย
  • JCB Plaza Lounge บริการห้องรับรองใน 9 ประเทศ และเลขาส่วนตัว ผ่าน JCB Plaza ทั่วโลก
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว ( KTC PERSONAL ASSISTANT ) บริการให้ข้อมูลและคำแนะนำ ในการจองตั๋วเครื่องบิน โต๊ะอาหาร บริการจัดส่งของขวัญ และดอกไม้ / การแจ้งเตือนล่วงหน้าในโอกาสพิเศษต่าง ๆ / การบริการดูแลเรื่องบ้าน / การช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์
  • ผ่อนชำระง่าย ชำระสินค้า / บริการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน ผ่านบริการ ผ่อนชำระกับบัตรเครดิต KTC
  • เปลี่ยนยอดชำระเต็มเป็นผ่อนชำระได้ เปลี่ยนยอดชำระรายการซื้อสินค้า / บริการของเดือนถัดไปเป็นยอดผ่อนชำระได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0.74% สูงสุด 10 เดือน ง่ายๆ ผ่านแอป KTC Mobile พิเศษยิ่งขึ้น ผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ย 0.69% สำหรับรายการใช้จ่ายที่ญี่ปุ่น
  • ประกันอุบัติเหตุ สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC รับความคุ้มครองอุบัติเหตุวงเงิน สูงสุด 300,000 บาท นาน 90 วันนับจากวันที่เปิดใช้บริการบัตรฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
  • รับคะแนนง่ายๆ ทุก 25 บาท ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เพื่อแลกสินค้า / บริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ และคะแนนไม่มีวันหมดอายุ
  • เบิกถอนเงินสดได้ 100%
  • เบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิตได้เต็มวงเงินของยอดคงเหลือในขณะนั้น หรือสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท/วัน ผ่านเครื่อง ATM และสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท/วัน ผ่านแอป KTC Mobile

หมายเหตุ จำนวนเงินที่เบิกถอนในแต่ละครั้งหรือต่อวันขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อจำกัดของเครื่อง ATM แต่ละธนาคาร

ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ที่ไม่มีสัญลักษณ์ Cirrus จะสามารถเบิกถอนเงินสดได้เฉพาะจากเครื่อง ATM ในประเทศไทยของ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารออมสิน, ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงศรี เท่านั้น

  • แตะจ่ายง่าย ปลอดภัย รวดเร็ว ด้วย JCB Contactless เร็วกว่าและปลอดภัยด้วยการชำระเงินแบบไร้สัมผัสกับบัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ที่มีสัญลักษณ์ JCB Contactless เพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่ายโดยไม่ต้องเสียบ / รูดบัตรที่เครื่องอ่านบัตร

รายละเอียดการสมัคร

คุณสมบัติ

  • บัตรหลัก
  1. อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  2. รายได้ 15,000 บาทขึ้นไป / เดือน
  3. รายได้ 50,000 บาทขึ้นไป / เดือน (สำหรับชาวต่างชาติ)

หมายเหตุ สำหรับผู้สมัครใหม่ที่เคยเป็นสมาชิกบัตร เคทีซีขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาอนุมัติบัตรในกรณีที่ยกเลิกบัตรมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี (24 เดือน)

  • บัตรเสริม
  1. อายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สูงสุดไม่เกิน 80 ปี
  2. เอกสารประกอบการสมัคร
    – สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของบัตรหลักและบัตรเสริม
    – กรณีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้ หนังสือยินยอมจากบิดา / มารดา / ผู้แทนโดยชอบธรรม เว้นแต่เป็นบุตรของผู้ถือบัตรหลัก และสำเนาทะเบียนบ้านของบัตรเสริม

เอกสารประกอบการสมัคร

  • บุคคลธรรมดา ผู้มีรายได้ประจำ / พนักงานบริษัท / ข้าราชการ
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. เอกสารแสดงรายได้ เช่น หนังสือรับรองเงินเดือน / สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ทวิ 50 เป็นต้น
  3. สำเนาบัญชีธนาคารที่เป็นบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี
  4. กรณีชาวต่างชาติทำงาน / ประกอบธุรกิจในไทย แนบสำเนาหนังสือเดินทาง ( Passport ) และใบ อนุญาตทำงานในไทย ( Work Permit ) ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป
  • กรณีเป็นเจ้าของกิจการหรืออาชีพอิสระ
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. สำเนาบัญชีธนาคารในนามส่วนตัวผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี
  3. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหรือทะเบียนการค้า ( ถ้ามี )
  4. สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ( ถ้ามี )

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.ktc.co.th/credit-card/generic/ktc-jcb-platinum

สมัครบัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM

…………………………………………………………………………………………

KTC UNIONPAY PLATINUM

ตอบไลฟ์สไตล์ที่ใช่ ทุกการใช้จ่าย

KTC UNIONPAY PLATINUM
KTC UNIONPAY PLATINUM

 

  • ไม่มี ค่าธรรมเนียมรายปี
  • รับคะแนน KTC FOREVER x2 ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน ไม่จำกัดยอดรับคะแนนสูงสุด คะแนนไม่มีวันหมดอายุ คะแนนมีค่า แลกได้หลากหลาย
  • U Collection : รับส่วนลด และสิทธิพิเศษจากร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว ระดับพรีเมี่ยม ทั้งในและต่างประเทศ
  • U Plan : e-Coupon และสิทธิพิเศษต่างๆ ผ่าน U Plan Platform จากร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการในประเทศไทยและต่างประเทศ ผ่าน UnionPay WeChat International Official Account
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว ( KTC PERSONAL ASSISTANT ) บริการให้ข้อมูลและคำแนะนำ ในการจองตั๋วเครื่องบิน โต๊ะอาหาร บริการจัดส่งของขวัญ และดอกไม้ / การแจ้งเตือนล่วงหน้าในโอกาสพิเศษต่าง ๆ / การบริการดูแลเรื่องบ้าน / การช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์
  • ผ่อนชำระง่าย ชำระสินค้า / บริการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน ผ่านบริการ ผ่อนชำระกับบัตรเครดิต KTC
  • เปลี่ยนยอดชำระเต็มเป็นผ่อนชำระได้ เปลี่ยนยอดชำระรายการซื้อสินค้า / บริการของเดือนถัดไปเป็นยอดผ่อนชำระได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ย 74% สูงสุด 10 เดือน ง่ายๆ ผ่านแอป KTC Mobile
  • ประกันอุบัติเหตุ สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC รับความคุ้มครองอุบัติเหตุวงเงิน สูงสุด 300,000 บาท นาน 90 วันนับจากวันที่เปิดใช้บริการบัตรฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
  • ประกันการเดินทาง : ประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ และประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสีย หรือเสียหายจากการเดินทาง
  • เบิกถอนเงินสดได้ 100% เบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิตได้เต็มวงเงินของยอดคงเหลือในขณะนั้น หรือสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท/วัน ผ่านเครื่อง ATM และสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท/วัน ผ่านแอป KTC Mobile

หมายเหตุ จำนวนเงินที่เบิกถอนในแต่ละครั้งหรือต่อวันขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อจำกัดของเครื่อง ATM แต่ละธนาคาร

  • รับคะแนนง่ายๆ ทุก 25 บาท ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เพื่อแลกสินค้า / บริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ และคะแนนไม่มีวันหมดอายุ
  • แตะจ่ายง่าย ปลอดภัย รวดเร็ว ด้วย UnionPay QuickPass เร็วกว่าและปลอดภัยด้วยการชำระเงินแบบไร้สัมผัสกับบัตรเครดิต KTC UNIONPAY ที่มีสัญลักษณ์ QuickPass เพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่าย โดยไม่ต้องเสียบ / รูดบัตรที่เครื่องอ่านบัตร

รายละเอียดการสมัคร

คุณสมบัติ

  • บัตรหลัก
  1. อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  2. รายได้ 15,000 บาทขึ้นไป / เดือน
  3. รายได้ 50,000 บาทขึ้นไป / เดือน ( สำหรับชาวต่างชาติ )

หมายเหตุ สำหรับผู้สมัครใหม่ที่เคยเป็นสมาชิกบัตร เคทีซีขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาอนุมัติบัตรในกรณีที่ยกเลิกบัตรมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี ( 24 เดือน )

  • บัตรเสริม
  1. อายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สูงสุดไม่เกิน 80 ปี
  2. เอกสารประกอบการสมัคร
    – สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของบัตรหลักและบัตรเสริม
    – กรณีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้ หนังสือยินยอมจากบิดา/มารดา/ผู้แทนโดยชอบธรรม เว้นแต่เป็นบุตรของผู้ถือบัตรหลัก และสำเนาทะเบียนบ้านของบัตรเสริม

เอกสารประกอบการสมัคร

  • บุคคลธรรมดา ผู้มีรายได้ประจำ / พนักงานบริษัท / ข้าราชการ
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. เอกสารแสดงรายได้ เช่น หนังสือรับรองเงินเดือน / สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ทวิ 50 เป็นต้น
  3. สำเนาบัญชีธนาคารที่เป็นบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี
  4. กรณีชาวต่างชาติทำงาน / ประกอบธุรกิจในไทย แนบสำเนาหนังสือเดินทาง ( Passport ) และใบ อนุญาตทำงานในไทย ( Work Permit ) ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป
  • กรณีเป็นเจ้าของกิจการหรืออาชีพอิสร
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. สำเนาบัญชีธนาคารในนามส่วนตัวผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี
  3. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหรือทะเบียนการค้า ( ถ้ามี )
  4. สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ( ถ้ามี )

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.ktc.co.th/credit-card/generic/ktc-unionpay-platinum

สมัครบัตรเครดิต KTC UNIONPAY PLATINUM

ไม่ว่าเป็นเรื่องอาหารการกิน วิถีชีวิต หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตจะมีความแตกต่างกันไปอย่างไร แต่ถ้าเราใช้ชีวิตได้อยากมีความสุข ในทุก ๆ วัน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว และสำหรับใครที่ต้องการสมัคร หรือ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ที่ใช่ ใบที่ตอบโจทย์ ก็สามารถทำได้ที่ มาสิ เลย

เปรียบเทียบเลย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิตบัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อบ้านแลกเงินสินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison