ก่อนขอสินเชื่อ วางแผนการเงินให้ดี

ก่อนขอสินเชื่อ วางแผนการเงินให้ดี
ก่อนขอสินเชื่อ วางแผนการเงินให้ดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การวางแผนการเงินส่วนบุคคล เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่เราควรทำก่อนที่จะทำการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลครับ เพราะว่าขั้นตอนการวางแผนการเงินส่วนตัวนี้จะสามารถทำให้เราเห็นสถานะทางการเงินโดยรวมของเราได้ และเราเห็นความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ของสินเชื่อส่วนบุคคลที่เราต้องการจะขอได้ด้วย โดยจะมีผลประโยชน์กับเราดังต่อไปนี้ครับ

ก่อนขอสินเชื่อ วางแผนการเงินให้ดี

ช่วยให้เรารู้สถานะทางการเงินของตัวเอง

เชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยตรวจสอบสถานะทางการเงินของตัวเอง แต่จริงๆ แล้วเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการวางแผนการเงินส่วนตัวของเราในระยะยาวครับ การตรวจสอบข้อมูลทางการเงินในปัจจุบันสามารถทำได้ง่ายมาก วิธีแรกคือการติดต่อขอประวัติทางการเงินของเราจากทางธนาคาร มีค่าใช้จ่ายประมาณ 150 บาทและใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ หรืออีกวิธีที่ง่ายและเร็วกว่าคือการไปที่สำนักงานของบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ โดยกรอกใบคำขอตรวจสอบข้อมูล พร้อมยื่นบัตรประชาชน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบและทำการพิมพ์ข้อมูลมาให้เราได้ภายในเวลา 5 นาทีโดยมีค่าใช้จ่าย 100 บาทครับ

ก่อนขอสินเชื่อ วางแผนการเงินให้ดี

ช่วยประหยัดเงิน

เราอาจจะสงสัย เมื่อเรารู้สถานะทางการเงินแล้วจะช่วยประหยัดเงินให้เราได้ยังไง  เพราะเมื่อเราทราบที่มารายรับรายจ่าย จำนวนหนี้ที่เรามีทั้งหมด ทีนี้เราก็สามารถเห็นภาพ ว่าเรามีการจับจ่ายที่สิ้นเปลืองตรงไหนบ้าง อะไรสามารถลดได้ เราก็จะสามารถลดค่าใช้จ่าย ประหยัดเงินไปได้อีกส่วนหนึ่ง และแบ่งเงินรายได้ประจำเดือนของเราออกเป็นส่วนๆ ส่วนหนึ่งสำหรับการออม อีกส่วนสำหรับการลงทุน อีกส่วนสำหรับการใช้จ่ายประจำเดือน อีกส่วนสำหรับให้รางวัลตัวเอง เป็นต้น ทีนี้เราก็สามารถมีเงินเก็บออม มีเงินลงทุน แล้วยังมีเงินมาให้รางวัลตัวเองได้อีกด้วยครับ

เพิ่มพูนเงินออม

เมื่อเราสามารถตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกได้บ้างแล้ว เราก็จะมีเงินเหลือ เงินส่วนนี้เราก็สามารถเอามาแบ่งเป็นส่วนๆ แล้วนำไปเป็นเงินออมกับเงินลงทุนก็ได้ครับ ก็จะสามารถเพิ่มพูนเงินออมให้เราได้อย่างง่ายดาย

ก่อนขอสินเชื่อ วางแผนการเงินให้ดี

เตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต

หากเรามีการวางแผนการเงินที่ดี ต่อไปเมื่อเราวางแผนที่จะสร้างครอบครัว เรื่องเงินก็จะยิ่งกลายเป็นเรื่องสำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลย ไหนจะค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงาน การวางแผนค่าเลี้ยงดูลูก ค่าการศึกษาตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงจบมหาวิทยาลัย และการวางแผนการเกษียณอายุของเราเองด้วย

ระยะเวลาการชำระหนี้

ประการแรกเราควรเลือกข้อเสนอธนาคารที่ให้เราชำระหนี้ระยะยาว มีค่าผ่อนรายเดือนต่ำ และดอกเบี้ยต่ำที่สุด วิธีที่ดีที่สุดคือเราควรจะเปรียบเทียบข้อเสนอสินเชื่อส่วนบุคคลจากหลายๆ ธนาคาร เพื่อให้แน่ใจเสียก่อนว่าเราจะได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม และตรงกับความต้องการจริงๆ ก่อนตัดสินใจ

คิดว่าเราทุกคนต่างก็ไม่ได้อยากเป็นหนี้กันทั้งนั้น แต่บางครั้งหากเป็นสิ่งที่จำเป็นจริงๆ การเป็นหนี้ก็ไม่ได้ถือเป็นเรื่องเลวร้ายไปเสียหมด ในทางตรงกันข้าม มันอาจจะเป็นการลงทุนกับปัจจุบันเพื่ออนาคตที่ดีขึ้นก็ได้ ถึงอย่างไรก็ตาม ก่อนจะกู้สินเชื่อส่วนบุคคล เราต้องคิดพิจารณาให้ดีเสียก่อน และต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน รวมถึงพยายามรู้ให้เท่าทันสถาบันการเงิน เท่านี้เราก็กู้เงินได้อย่างสบายใจแล้ว

ก่อนขอสินเชื่อ วางแผนการเงินให้ดี

และหากเราต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลในแบบที่ตรงกับการใช้จ่ายของเราแล้วนั้น หรือมีสินเชื่อส่วนบุคคลที่อยู่ในใจ อยากเปรียบเทียบก่อนสมัคร ก็สามารถมาเปรียบเทียบได้เลย แค่คลิกที่นี่ หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii 

เปรียบเทียบบัตรกดเงินสด

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!