ปิดหนี้บัตรเครดิตด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” อย่างไรให้คุ้ม

ปิดหนี้บัตรเครดิตด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” อย่างไรให้คุ้ม
ปิดหนี้บัตรเครดิตด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” อย่างไรให้คุ้ม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะในชีวิตประจำวันนั้นเราทุกคนต่างจำเป็นต้องใช้จ่ายในหลากหลายวัตถุประสงค์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ค่าใช้จ่ายในการกินอยู่ ค่าใช้จ่ายสำหรับลูกๆ ค่ารถ ค่าบ้าน หรือแม้กระทั่งค่าความสุข ที่เราใช้ไปกับการช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว และการเติมเต็มความฝันต่างๆ ผ่าน บัตรเครดิต วันนี้ มาสิ จึงได้นำเรื่องราวดีๆ กับ วิธีปิดหนี้บัตรเครดิตด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” อย่างไรให้คุ้มค่า ตามมาดูกันครับ…

ปิดหนี้บัตรเครดิตด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” อย่างไรให้คุ้ม

ปิดหนี้บัตรเครดิตด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” อย่างไรให้คุ้ม

สำหรับคนที่ไม่มีภาระหนี้เกี่ยวกับบ้านแล้ว หรือผ่อนหมดแล้ว และมีความต้องการจะได้เงินก้อนเพื่อมาใช้จ่ายตามแต่ละความจำเป็นนั้น สามารถนำบ้านของเรามายื่นขอสินเชื่อหนึ่งที่เรียกว่า “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” ซึ่งถือเป็นสินเชื่อเอนกประสงค์ ซึ่งแน่นอนว่า แม้ว่าเราจะผ่อนบ้านหมด ปลอดภาระหนี้สินในส่วนนี้ แต่ในการดำเนินชีวิตนั้นก็มักจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ตลอด และภาระหนี้ส่วนใหญ่ที่มีในทุกๆ เดือน ก็คือ ค่า บัตรเครดิต ที่บางคนอาจจะจ่ายขั้นต่ำ ใช้เต็มวงเงิน จนสะสมเกิดเป็นหนี้บัตรเครดิตขึ้นมา หรือแม้แต่ หนี้ สินเชื่อส่วนบุคคล บ้านของเรานี่แหละครับที่จะเข้ามาช่วยปิดหนี้บัตรเครดิตและหนี้ที่ไปยื่นขอ กู้ เงิน ได้

มาสิ จะยกตัวอย่างให้ทุกคนเห็นภาพชัดเจนนะครับ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีสินทรัพย์ คือ บ้าน มูลค่า 3,000,000 บาท (ไม่ติดจำนอง) แต่คุณมีหนี้สิน บัตรเครดิต วงเงิน 50,000 บาท หากมี 3 ใบ และใช้เต็มวงเงิน ก็เท่ากับ 150,000 บาท หรืออาจมีหนี้ สินเชื่อส่วนบุคคล อีก 100,000 บาท รวมแล้วเท่ากับว่าคุณอาจมีภาระหนี้สิน 250,000 บาท ซึ่งหากมองตามหลักการเงินแล้ว ภาระหนี้สิน 250,000 บาทนี้ เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ที่คุณมี คือ 3,000,000 บาท ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะคุณมีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน

คำถามคือ การขอ สินเชื่อบ้านแลกเงิน มาปิดหนี้ บัตรเครดิต จะคุ้มหรือไม่?
คำตอบคือ คุ้มครับ หากมองในแง่ของตัวเลข ถ้านำบ้านที่ปลอดภาระหนี้ เข้าธนาคารเพื่อเอามาปิดบัตรเครดิต เพราะบัตรเครดิตหรือสินเชื่อส่วนบุคคล นี้ มีดอกเบี้ยสูงถึง 18% – 24% ต่อปี แต่ดอกเบี้ย สินเชื่อบ้านแลกเงินจะอยู่ที่ 9% – 13.5% ต่อปี ซึ่งหนี้ที่มีดอกเบี้ยถูก เอามาปิดหนี้ที่ดอกเบี้ยแพง เท่ากับว่า คุณสามารถประหยัดดอกเบี้ยไป 9% – 15% ต่อปี ซึ่งจากตัวอย่างที่ มาสิ ยกมา จะเห็นได้ว่า จำนวนหนี้บัตรเครดิตรวมกับ หนี้ สินเชื่อเงินสด คือ 250,000 บาท คูณกับ 15% จะเท่ากับ 26,250 บาท เห็นไหมครับว่า หากคุณเอาดอกเบี้ยบ้านแลกเงิน ซึ่งดอกเบี้ยถูกกว่าบัตรเครดิต 15% และหากคุณผ่อนจบแค่ปีเดียว คุณจะประหยัดการจ่ายดอกเบี้ยไปประมาณ 26,250 บาทเลยทีเดียว

ปิดหนี้บัตรเครดิตด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” อย่างไรให้คุ้ม

หากคุณผ่อนยาวกว่านั้น ดอกเบี้ยที่คุณประหยัดไปก็จะมากกว่านี้ สรุปคือ การขอ เงินกู้ จาก บ้านแลกเงิน มาปิดหนี้ บัตรเครดิต นี้มีความคุ้มค่า เพราะดอกเบี้ยบ้านแลกเงินถูกกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิต แต่ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะครับ มาสิอยากให้คุณพิจารณากันต่อจากตัวอย่างที่ยกมาอธิบาย ว่า หากคุณนำบ้านมูลค่า 3,000,000 บาท เข้าธนาคาร เพื่อปิดหนี้บัตรเครดิต 250,000 บาท คำถามต่อจากความคุ้มนี้ก็คือ คุณจะยื่นขอสินเชื่อเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่? คำตอบคือ คุณควรยื่นขอแค่ 250,000 บาท หรือขอมาแค่เท่ากับจำนวนหนี้ที่คุณต้องการจะปิด และไม่ควรขอมากกว่านั้น เพราะมีความเสี่ยงทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

อีกเรื่องหนึ่งที่มาสิอยากจะแนะนำก็คือ เมื่อปิดหนี้บัตรเครดิตแล้ว คุณควรยกเลิกบัตรเครดิตบางใบ และเก็บไว้เฉพาะบัตรที่จำเป็นเท่านั้น เพราะการนำ เงินกู้ ที่ได้จาก สินเชื่อบ้านแลกเงิน ไปปิดหนี้บัตร แต่ไม่ยกเลิกบัตรเครดิตนั้น โอกาสที่คุณจะใช้บัตรเครดิตรูดชำระค่าสินค้า กิน ช้อป เที่ยว ก็ยังมีอยู่ เมื่อเวลาผ่านไป หนี้บัตรเครดิตก็อาจกลับมา ในขณะที่คุณมีภาระที่เกิดกับสินเชื่อบ้านแลกเงินอยู่แล้วนั้น เท่ากับว่า คุณก็จะมีหนี้สินเพิ่มขึ้นจากเดิม แถมบ้านยังติดจำนอง ดังนั้น อยากจะให้ทุกๆ คน คิดและวางแผนให้ดีๆ ก่อนการใช้จ่าย และการยื่นขอสินเชื่อต่างๆ

ดังนั้น วิธีการปิดหนี้ บัตรเครดิต ด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” ให้คุ้มค่า ด้วยวิธีการที่ถูกต้อง คือ

  • นำหนี้ดอกเบี้ยถูกมาปิดหนี้ดอกเบี้ยแพง
  • ขอ เงินกู้ สินเชื่อเท่ากับจำนวนที่เป็นหนี้
  • เมื่อปิดหนี้หมด ให้ยกเลิกบัตรเครดิตทันที
  • เหลือ บัตรเครดิต ไว้ใช้เท่าที่จำเป็น เพียง 1-2 ใบเท่านั้น

สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่หากคุณมีเมื่อไหร่ จะใช้ จะจ่ายอย่างไรก็คุ้มค่า นั่นก็คือ “ จิตใจที่เข้มแข็ง ” และ “ วินัยทางการเงิน ” ครับ มาสิหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหา สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อเอนกประสงค์ ที่ทำให้คุณได้เงินก้อนไปใช้ตามความต้องการของคุณ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ คุณสามารถนำไปปิดหนี้ บัตรเครดิต ได้ แต่ต้องคิดให้ดีก่อนตัดสินใจครับ ซึ่งแน่นอนว่า มาสิช่วยให้คุณพบกับความคุ้มค่าทางการเงิน ในแบบที่เป็นคุณได้ ที่ masii.co.th

สนใจสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

เพียงคุณมีบ้าน หรือคอนโดที่ปลอดภาระแล้ว หรือ ตรงตามเงื่อนไขจากทางธนาคาร สามารถติดต่อธนาคาร หรือสถาบันชั้นนำเพื่อทำการยื่น กู้ เงิน ได้เลย ซึ่งสินเชื่อที่มีความน่าเชื่อถือ และได้รับความนิยม ที่เราอยากจะแนะนำ ได้แก่ สินเชื่อบ้านแลกเงิน จากธนาคารไทยเครดิต และ สินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash จากธนาคารไทยพาณิชย์ ครับ

อย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii หรือโทร 02 710 3100 และยังสามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด บัตรเครดิต รวมถึง ประกันภัยประเภทต่างๆ เช่น ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ และ ประกันโควิด-19

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ” สินเชื่อบ้านแลกเงิน” 

• 2สินเชื่อบ้านแลกเงินที่ masii แนะนำ
• สินเชื่อ บ้านแลกเงินและสินเชื่อรถแลกเงินเป็นสินเชื่อที่ให้เงินก้อนโต
• ปิดหนี้ที่มีหลายกองหนี้ ด้วยการ ทำสินเชื่อบ้านแลกเงิน
• สมัครบ้านแลกเงินรับเงินก้อนโต ปีใหม่ 2565 นี้เลย
_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL