5 สาเหตุหลัก ที่ทำให้เราติดหนี้บัตรเครดิต

5 สาเหตุหลัก ที่ทำให้เราติดหนี้บัตรเครดิต
5 สาเหตุหลัก ที่ทำให้เราติดหนี้บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะบัตรเครดิตในปัจจุบันนั้น มีโปรโมชั่นบัตรเครดิต มากมายหลากหลายร้าค้า ที่รับบัตรเครดิต และยังง่ายกับการช้อป โดยเฉพาะการช้อปออนไลน์จากบัตรเครดิต ซึ่ง ยิ่งใช้ง่าย เรายิ่งใช้เงินเกินมือง่าย และทำให้เป็นหนี้บัตรเครดิตได้ง่ายขึ้น เอาล่ะ เราได้สรุปมาแล้ว 5 หัวข้อหลักๆ ไปดูกันว่า 5 เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เป็นหนี้บัตรเครดิตคืออะไร เราไปดูกันเลย

5 สาเหตุหลัก ที่ทำให้เราติดหนี้บัตรเครดิต

  1. ไม่มีการวางแผนในการใช้บัตรเครดิต

สำหรับการใช้บัตรเครดิตที่ดีนั้น เนื่องจากเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ เรียกได้ว่ามีการใช้ที่ง่ายมาก จนทำให้เราอาจะใช้เงินเกินความจำเป็น ในการใช้แต่ละครั้งนั้นเราควรจดด้วยว่าเราใช้สำหรับค่าอะไรไปบ้าง และมีรายจ่ายที่ต้องจ่ายต่อเดือนผ่านบัตรเคดิตเท่าไร และควรจำกัดการใช้บัตรเครดิตของเราว่า ไม่ควรใช้เงินเท่าไรต่อเดือนครับ เพราะหากไม่ทำแบบนี้ รับรองว่า ค่าใช้จ่ายสำหรับบัตรเครดิตเราเกินงบที่ตั้งไว้แน่นอนเลย

 หนี้บัตรครดิต

2 ใช้บัตรเครดิตแทนเงินสด

สำหรับในยุคปัจจุบัน New normal ทุกคนมุ่งเน้นไปเรื่องของการจ่ายเงินแบบไม่ใช้เงินสดกันซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็ใช้จ่ายจากบัตรเครดิตได้เลยทันที หรือหักผ่านบัญชี แต่เพราะเราใช้จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตมากเกินไป เลยเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เราใช้เงินจนเกินตัวได้ง่าย และยอดหนี้บัตรเครดิตต่อเดือนถึงสูงขึ้นนั่นเอง

3 การมีบัตรเครดิตหลายใบ

เพราะหากเราใช้บัตรเครดิตมากกว่าหนึ่งใบ ในแต่ละเดือน รายจ่ายเราจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะ นอกจากเราจะต้องจ่ายตามจำนวนที่เราใช้จ่ายจริงอยู่แล้ว เราก็จะต้องเสียดอกเบี้ยบัตรเครดิตของแต่ละใบด้วย ซึ่งหากเรามีทั้งหมด3 บัตรเครดิต แน่นอนว่า เราก็จะเจอดอกเบี้ยบัตรเครดิตทั้ง 3 ใบนั้นเอง ถึงแม้เราจะจ่ายเป็นจำนวนเงินขั้นต่ำได้ แตก็จะเป็นการชำระแบบทบไปเรื่อยๆนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้ววิธีที่ดีที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้บัตรเครดิตนั้นคือพยายามจ่ายเงินเต็มจำนวนวงเงินที่ใช้ไปนั่นเอง

หนี้บัตรเครดิต

4 ต้องคอยหมั่นตรวจสอบบิลชำระเงิน

เพราะหากเราไม่ตรวจสอบการใช้เงินของเราเองนั้น เราอาจจะพบความผิดปกติ ที่บางร้านค้าที่เราใช้บัตรเครดิตรูดซื้อสินค้าหรือบริการไป เกิดความผิดพลาดได้ เพื่อป้องกันความผิดพลาดของหนี้ที่อาจจะมีความคลาดเคลื่อน หรือยอดหนี้ที่เกิดขึ้นจากบริการบางอย่างทางอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ก็เพื่อที่คุณจะได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของสถาบันการเงินที่ออกบัตรเครดิต และแก้ไขได้ทันท่วงที

5  ชำระบัตรเครดิตขั้นต่ำ

จริงๆแล้ว ในการใช้บัตรเครดิตที่ดีนั้น คือการเรารูดใช้ไปเท่าไร เราควรจะจ่ายกลับคืนมาต่องวดเป็นเงินเต็มจำนวนที่รูดซื้อไปครับ เพราะไม่เช่นนั้น เราจะพบกับยอดดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นสูง และถึงแม้เราจะชำระแบบยอดขั้นต่ำได้ แต่ในระยะยาว เราก็จะจ่ายบิลค่าบัตรเครดิตจนเหนื่อยนั่นเอง เพราะอย่าลืมว่า ดอกเบี้ยบัตรเครดิต ก็จะเพิ่มไปเรื่อยๆ นั่นเอง

 

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

และนี่คือ 5 เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เรามีหนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มสูงขึ้นและเหนื่อยกับการจ่ายค่าบัตรเครดิตในแต่ละเดือน แต่หากใครสนใจที่อยากจะทำบัตรเครดิตหรือเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเองนั้นสามารถสมัครได้ด้วยตัวเอง หรือเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตรงกับความต้องการของตัวเองได้เลย พียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii