รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จักสินเชื่อ “ บ้านแลกเงิน ”

รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จัก “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ”
รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จัก “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ”
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจากสินเชื่ีอรถแลกเงินแล้ว สินเชื่อบ้านแลกเงินคืออะไร? ถ้ามีคอนโด มีอาคารพาณิชย์จะสามารถเปลี่ยนมาเป็นเงินทุนได้จริงหรือไม่? สินเชื่อบ้านแลกเงินดีจริงหรือเปล่า? บทความนี้ มาสิ จะมาเล่าให้ฟัง กับ รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จักสินเชื่อ “ บ้านแลกเงิน ” ครับ…

 

รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จักสินเชื่อ “ บ้านแลกเงิน ”

รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จัก “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ”

สินเชื่อบ้านแลกเงิน เป็นสินเชื่อเอนกประสงค์รูปแบบหนึ่ง ซึ่งต้องบอกว่าหลักการง่ายๆ สำหรับสินเชื่อบ้านแลกเงินนี้ก็คือ การเป็นแหล่งเงินทุนที่สำคัญมากๆ สำหรับคนที่มีบ้าน คอนโด ตึกแถว อาคารพาณิชย์ ที่ผ่อนกับธนาคารหมดแล้ว หรือต้องปลอดภาระแล้วนั่นเอง ซึ่งเราจะนำไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันกับธนาคาร และธนาคารจะให้เงินกับเรามา สิ่งที่น่าสนใจของ สินเชื่อ ประเภทนี้คืออัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว ซึ่งเมื่อคิดเฉลี่ยแล้วอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านแลกเงินจะอยู่ที่ร้อยละ 5-6 ต่อปี เมื่อเทียบกับ สินเชื่อส่วนบุคคล หรือ บัตรกดเงินสด เท่ากับว่าดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านแลกเงินนี้ค่อนข้างต่ำ
นอกเหนือจากอัตราดอกเบี้ยที่ถูกแล้ว ระยะเวลาผ่อนชำระก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของสินเชื่อบ้านแลกเงิน เพราะระยะเวลาผ่อนชำระของบางสถาบันทางการเงินสามารถให้ผ่อนยาวสูงสุดได้เกือบ 30 ปีก็มี แต่เฉลี่ยแล้วระยะเวลาการผ่อน สินเชื่อบ้านแลกเงิน โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 15-20 ปี ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยและระยะเวลาการผ่อนชำระจะแตกต่างกันตามแต่ละเงื่อนไขของธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่เรายื่นขอสินเชื่อ

รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จัก “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ”

สินเชื่อบ้านแลกเงินเหมาะกับใคร?

ต้องบอกเลยครับว่าสินเชื่อบ้านแลกเงินนี้เหมาะกับเจ้าของบ้าน คอนโด ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม หรืออาคารพาณิชน์ที่ปลอดภาระหนี้แล้ว หรือไม่มีหนี้ค้างชำระแล้ว และต้องการเงินก้อนเพื่อนำไปใช้จ่าย โดยอาจจะนำไปลงทุนทำธุรกิจ ต่อเติมซ่อมแซมบ้าน หรือนำไปเป็นค่าใช้จ่ายที่สำคัญในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นค่าเทอมลูก หรือค่ารักษาพยาบาล ก็ถือว่าตอบโจทย์มาก นอกจากนี้ ผู้ที่อยากจะปรับโครงสร้างหนี้ หรืออยากจะรวมหนี้ก็สามารถทำได้ เพราะสินเชื่อประเภทอื่นๆ อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน เราจึงสามารถทำการรวมหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงมารวมให้กลายเป็นสินเชื่อบ้านแลกเงิน ที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ร้อยละ 6 ต่อปีได้ และสำหรับใครที่มีหนี้อยู่หลายตัว มาสิ ก็ขอแนะนำเลยครับว่าให้ใช้วิธีการรวมหนี้นี้ในการบริหารจัดการหนี้สินครับ

รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จัก “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ”

หากเราอยากไปยื่นขอสินเชื่อบ้านแลกเงินจะต้องทำอย่างไรบ้าง?

อันดับแรกเลยคือ ต้องศึกษาเงื่อนไขและข้อกำหนดของธนาคารหรือสถาบันทางการเงินนั้นๆ ก่อน โดยดูเรื่องดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารว่า ธนาคารไหนถูก ธนาคารไหนแพง แล้วทำการลิสต์ไว้ ( มาสิ สามารถช่วยให้คุณพบกับความคุ้มค่า สะดวกสบาย ด้วย การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และสินเชื่อบ้านแลกเงินสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงิน คลิก ! )
ขั้นตอนต่อมาคือ การดูระยะเวลาผ่อนชำระ เพราะทั้งระยะเวลาผ่อนชำระและอัตราดอกเบี้ยจะแตกต่างกันไปตามแต่ละธนาคารหรือสถาบันทางการเงินนั้นๆ หรืออย่างบางธนาคารไม่รับเอาที่ดินเปล่ามาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันก็มี บางธนาคารอาจปล่อย สินเชื่อ ให้กับอสังหาริมทรัพย์ที่มีลักษณะแตกต่างกันไปไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารอาจให้สินเชื่อกับบ้านแฝดน้อยกว่าอาคารพาณิชย์ เป็นต้น
และอีกหนึ่งขั้นสำคัญคือ เราต้องรักษาวินัยทางการเงินของเราให้ดี นั่นคือการไม่สร้างภาระหนี้สิน ไม่สร้างค่าใช้จ่ายเกินตัว ควรมีการหารายได้เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ให้มากขึ้น ดูแลรายจ่ายเรื่องหนี้สินให้ตรงกำหนดชำระ เพราะหากเรามีวินัยทางการเงินที่ดี โอกาสที่จะผ่าน สินเชื่อบ้านแลกเงิน ก็จะมีสูงขึ้นครับ

รวมเรื่องน่ารู้ ปรับพื้นฐานสานความเข้าใจ ให้มือใหม่ได้รู้จัก “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ”

การยื่นขอสินเชื่อบ้านแลกเงินต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?

ในการยื่นเอกสารขอ สินเชื่อบ้านแลกเงิน นั้น ก็จะคล้ายคลึงกับการยื่นกู้เงินซื้อบ้าน ซึ่งประกอบไปด้วย
1. เอกสารยืนยันตัวตน
• สำเนาบัตรประชาชน
• ทะเบียนสมรส
• สำเนาทะเบียนบ้าน

2. เอกสารแสดงรายได้
• สลิปเงินเดือน
• หนังสือรับรองเงินเดือน หรือ
• หนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท (ในกรณีที่เป็นเจ้าของกิจการ)

3. เอกสารหลักประกัน
• โฉนดที่ดิน
• หนังสือรับรองกรรมสิทธิ์อาคารชุด (กรณีที่เป็นคอนโด)

4. เตรียมค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งโดยปกติการขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน ธนาคารจะส่งเจ้าหน้าที่ไปประเมินหลักทรัพย์ที่เรานำมาเป็นหลักประกัน จึงมีค่าใช้จ่ายในเรื่องการประเมินค่าหลักทรัพย์นั่นเอง ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 3,000-5,000 บาท แล้วแต่ธนาคาร หรือบางธนาคารอาจมีค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จึงเป็นอีกหนึ่งหน้าที่ที่เราจะต้องจัดเตรียมค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไว้ด้วย

โดยสรุปแล้ว สินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นแหล่งเงินทุนการปล่อย สินเชื่อ ที่ดีมากๆ สำหรับคนที่มีบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ที่ปลอดภาระหนี้แล้ว ด้วยสองปัจจัยหลักๆ คือ (1) มีดอกเบี้ยต่ำ และ (2) ผ่อนได้นาน (นานสูงสุด 20-30 ปีเลยทีเดียว) แต่เนื่องจากการมีระยะเวลาผ่อนชำระได้นานของสินเชื่อบ้านแลกเงินนี้ ก่อนที่เราจะไป กู้ เงิน ด่วน หรือขอสินเชื่อ มาสิอยากให้ทุกๆ คนวางแผนการผ่อนชำระให้ดี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากๆ
อีกข้อดีของ สินเชื่อบ้านแลกเงิน นี้ คือ เราสามารถโปะเพื่อลดดอกเบี้ยได้ครับ ด้วยวิธีการแบบดอกเบี้ยการกู้ซื้อบ้านเลย เพราะวิธีคิดดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านแลกเงิน จะเป็นแบบลดต้นลดดอก ดังนั้น เราสามารถผ่อนให้หมดเร็วกว่าได้ และจะประหยัดดอกเบี้ยขึ้นเยอะมากๆ ครับ

สนใจ สมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

ยังมีสินเชื่อบ้านแลกเงินจากธนาคารหรือสถาบันการเงินชั้นนำรอที่จะสนับสนุนทุกการใช้เงินเพื่อต่อเติมความสุขให้กับคุณรออยู่ และแน่นอนครับ ที่ masii.co.th รวมผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันทางการเงินชั้นนำ ที่ให้คุณได้เปรียบเทียบความคุ้มค่า สะดวก รวดเร็วทันใจ สมัครสินเชื่อบ้านแลกเงิน ที่นี่ … กับ มาสิ หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึง บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

_____________________________________________
Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL