รู้ทันมิจฉาชีพ หากไม่อยากถูกหลอก.. ให้โอนดอกเบี้ยก่อนได้ เงินกู้

รู้ทันมิจฉาชีพ หากไม่อยากถูกหลอก.. ให้โอนดอกเบี้ยก่อนได้ เงินกู้
รู้ทันมิจฉาชีพ หากไม่อยากถูกหลอก.. ให้โอนดอกเบี้ยก่อนได้ เงินกู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันที่ทุกๆ คน สามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสนี้ แน่นอนว่า มีข้อดีตรงที่ทำให้เราใกล้กันมากขึ้นแม้จะอยู่คนละซีกโลก หรือการสร้างรายได้บนช่องทางออนไลน์ได้ แต่ในทางกลับกัน กลับมีผู้คนจำนวนมาก ที่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพในยุคไซเบอร์ เกิดความเสียหายมากมายทั้งการใช้ชีวิตและทรัพย์สินที่ต้องเสียไป วันนี้ มาสิ จะมานำเสนอกลโกงของมิจฉาชีพออนไลน์ ที่หากินบนความเดือนร้อนทางการเงินของผู้คน หากคุณไม่อยากตกเป็นเหยื่อ ให้ดอนก่อนได้ เงินกู้ ตาม มาสิ มาดูและรู้ทัน ไปพร้อมๆ กันครับ …

รู้ทันมิจฉาชีพ หากไม่อยากถูกหลอก.. ให้โอนดอกเบี้ยก่อนได้ เงินกู้

รู้ทันมิจฉาชีพ หากไม่อยากถูกหลอก.. ให้โอนดอกเบี้ยก่อนได้ เงินกู้

เฟซบุค หรือโลกโซเชียล ในทุกวันนี้สามารถเข้าถึง และเชื่อมโยงข้อมูลกันได้ง่ายๆ โดยหลายคนมักจะเห็นเพจเพจหนึ่งเปิดให้ เงินกู้ นอกระบบ ที่สามารถ กู้ เงิน ด่วนได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน มีแค่บัตรประชาชน หรือเพียงมีสำเนาทะเบียนบ้านเท่านั้น ก็สามารถกู้ได้เลย อนุมัติภายใน 1 ชั่วโมง แถมดอกเบี้ยถูกมาก ซึ่งต้องบอกเลยครับว่า กับเงื่อนไขในลักษณะนี้ มักเป็นมิจฉาชีพ หรือเครื่องมือซึ่งเป็นหนึ่งในกลโกงของผู้ไม่หวังดีที่ประสงค์ในทรัพย์ของคุณ ! โดยมิจฉาชีพเหล่านี้จะหลอกให้เหยื่อโอนเงินก่อนเป็นค่าดอกเบี้ยตามเรทจำนวนที่ผู้ กู้ เงิน อยากได้ เมื่อเหยื่อหลงกลโอนไปแล้ว ก็จะทำการบล็อคแอคเคาท์หนีหายทันที กลายเป็นว่าคุณไม่ได้เงินกู้ตามต้องการ แถมยังต้องเสียเงินอีก เพจปลอมต่างๆ ดังกล่าว ยังมีการสวมบัตรประชาชนปลอมอีกด้วย ซึ่งถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูขั้นตอนกลโกงของมิจฉาชีพ เพื่อความรู้เท่าทันกันครับ

เมื่อไม่นานมานี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ออกมาเปิดเผย 4 ขั้นตอนกลโกงมิจฉาชีพ ได้แก่

  1. เปิดเพจปลอม ซึ่งอาจมีการใช้ชื่อเพจให้เหมือนกับบริษัทเงินกู้ใหญ่ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ มีการโฆษณาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย และใส่ข้อความชวนเชื่อ เช่น กู้เงินดอกเบี้ยต่ำ ติดประวัติชำระล่าช้าก็ขอ เงินกู้ ได้ เพื่อให้เหยื่อรู้สึกสนใจ
  2. ขอข้อมูลส่วนตัว โดยมิจฉาชีพจะขอเอกสารจากเหยื่อ เช่น บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และขอให้เหยื่อจ่ายเงิน โดยอ้างว่าเป็นค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ ค่าสมัครแอคเคาท์สมาชิก หากชำระแล้วจะสามารถกู้ได้ ซึ่งอาจคิดเป็นร้อยละของเงินกู้ตามจำนวนที่เหยื่อต้องการ
  3. มิจฉาชีพจะปลอมเอกสาร และมักใส่ QR Code หรือ Barcode เพื่อทำให้ดูน่าเชื่อถือ กว่าเหยื่อจะรู้ตัวก็ถูกโกงเรียบร้อยแล้ว
  4. หลบหนีเมื่อได้เงิน เมื่อมิจฉาชีพได้เงินจากเหยื่อแล้ว ก็จะทำการบล็อกบัญชีผู้ใช้ของเหยื่อแล้วหนีหายทันที นอกจากนี้เหยื่อบางรายอาจโดนนำข้อมูลไปแอบอ้างกระทำการฉ้อฉลอื่นๆได้อีกด้วย

ดังนั้น หากเดือนร้อนจริงๆ แนะนำให้ใช้บริการขอ เงินกู้ จากสถาบันการเงินที่มีมาตรฐานจะปลอดภัยกว่า แม้ว่าขั้นตอนการกู้ยืมจะมีการตรวจสอบนานหน่อย แต่คุณก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่ถูกหลอกอย่างแน่นอน และแน่นอนว่า มาสิ คือเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินและประกันภัยต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

_____________________________________________

Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน
#Dronethailand #ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์
#ประกันรถที่คุ้มที่สุด #masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL