บัตรเครดิต กับ 5 วิธีใช้ ให้ได้สิทธิประโยชน์ ไม่โดนดอกเบี้ยโหด แน่นอน!!!

บัตรเครดิต กับ 5 วิธีฉลาดใช้ ได้สิทธิประโยชน์ ไม่โดนดอกเบี้ยโหด แน่นอน!!!
บัตรเครดิต กับ 5 วิธีฉลาดใช้ ได้สิทธิประโยชน์ ไม่โดนดอกเบี้ยโหด แน่นอน!!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากคุณไม่อยากตัดบัตรเครดิตทิ้ง…อ่านบทความนี้สิครับ กับ 5 วิธีใช้บัตรเครดิต ที่จะทำให้คุณได้รับสิทธิประโยชน์และความสะดวกสบาย ซึ่งในการใช้บัตรเครดิตต้องมีวินัยสูงมากๆ เพราะถึงแม้ว่าบัตรเครดิตจะมีความสะดวกสบายในการใช้งาน แต่ก็มีดอกเบี้ยเพิ่มเติมที่คุณต้องจ่าย คุณจึงต้องจ่ายให้ตรงเวลา ห้ามลืมจ่ายเด็ดขาด! และที่สำคัญคือ การไม่ใช้จ่ายจนเกินตัวนั่นเอง ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน จะมีวิธีใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ได้ประโยชน์กับตัวเรามากที่สุด มาดูกันครับ…

บัตรเครดิต กับ 5 วิธีใช้ ให้ด้สิทธิประโยชน์ ไม่โดนดอกเบี้ยโหด แน่นอน!!!

วิธีใช้บัตรเครดิต 

1. ดูรอบวันตัดบัตรให้ดี

สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับการใช้บัตรเครดิตก็คือ คุณจะต้องดูรอบวันตัดบัตรให้ดี เพราะจะทำให้คุณยืดเวลาจ่ายค่าบัตรออกไปได้อีก หากไม่เห็นภาพ มาสิ จะยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ นะครับ สมมติ บัตรเครดิตของคุณตัดวันที่ 31 คุณอาจรูดวันที่ 1 เท่ากับว่าจะขึ้นรอบบิลใหม่แล้ว และกว่าจะสะสมไปจนถึงวันตัดบัตร กว่าจะถึงวันจ่าย ก็เท่ากับว่า ยืดเวลาไปอย่างน้อย 30 วันเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ บัตรบางใบ ยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% ซึ่งมีข้อดีคือการไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ แต่คุณต้องมั่นใจว่าจะผ่อนชำระตรงทุกเดือน ไม่อย่างนั้นจะเสียเครดิตเรามากๆ เห็นไหมครับ… ว่าการดูรอบวันตัดบัตรดีๆ นี้ ช่วยให้คุณได้ประโยชน์มากขึ้นด้วย ยิ่งปัจจุบัน เราอยู่ในยุค Internet of Things ที่สามารถทำการตรวจรอบวันตัดบัตร และยอดชำระบัตรเครดิตในแต่ละเดือนได้ผ่านทางมือถือ ก็ยิ่งง่าย และได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น หรือบางธนาคารก็สามารถโทรสอบถามเพื่อเช็ครอบบิล หรือวันตัดบัตรเครดิตได้ด้วยนะครับ

2. ไม่ควรใช้บัตรเครดิตกดเงินสด

เหตุที่คุณไม่ควรใช้ บัตรเครดิต กดเงินสดก็เพราะดอกเบี้ยที่คุณต้องจ่ายนั้นสูง และจะคิดเป็นรายวัน ซึ่งก็คือประมาณ 18% ต่อปีเลยทีเดียวครับ (วิธีคิดดอกเบี้ยก็คือ 18% หาร 365 คูณกับจำนวนเงินที่เรากดออกมา) ซึ่งเยอะพอสมควร อีกทั้งยังมีค่าธรรมเนียมการกดเงินอีก 3% ด้วยนะครับ

 

วิธีใช้บัตรเครดิต

3. วิธีใช้บัตรเครดิต สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

ในการซื้อสินค้ามาขายของพ่อค้าแม่ค้านั้น หากสโตร์หรือร้านค้าที่คุณไปรับมามีบริการให้สามารถ ชำระด้วยบัตรเครดิต ได้ ก็ควรใช้สิทธิ์นะครับ เพราะเมื่อซื้อสินค้า จ่ายด้วยบัตรเครดิต และนำของออกมาขาย เมื่อได้เงินมาก็นำไปจ่ายค่าบัตรเครดิต เท่ากับว่าคุณไม่ต้องลงทุนหรือลงทุนน้อยมาก ทั้งยังมีเวลาในการใช้จ่ายอย่างน้อย 30 วันเลยทีเดียว แต่จะต้องมั่นใจด้วยนะครับว่าสินค้าที่ซื้อมาขายนั้น จะต้องขายได้

วิธีใช้บัตรเครดิต

4. วิธีฉลาดใช้บัตรเครดิต สำหรับสายช้อปปิ้ง

อีกหนึ่ง วิธีใช้บัตรเครดิต แบบชาญฉลาดนั้น ทราบหรือยังครับ… ว่าบัตรเครดิตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์สายช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะช้อปที่ห้างสรรพสินค้า หรือ ช้อปปิ้งออนไลน์ คงต้องยกให้ บัตรเครดิตสะสมคะแนน เพราะ ยิ่งเราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากเท่าไร ก็จะยิ่งได้รับคะแนนสะสมมากเท่านั้น ที่สำคัญยังสามารถนำคะแนนสะสมที่ได้ไปใช้แลกรับส่วนลดกับห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ หรือสามารถใช้แลกรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ ในแต่ละเดือนได้มากมาย ซึ่งแต้มในบัตรเครดิตนั้นสามารถนำไปลด on top ได้อีกในเวลาที่คุณช้อปปิ้งในห้าง ยกตัวอย่างเช่น สินค้าที่คุณซื้อมีราคา 15,000 บาท ลด 10% on top โดยใช้ แต้มบัตรเครดิต จำนวนเท่ายอดซื้อ ลดเพิ่มอีก 13% เท่ากับว่าสินค้าชิ้นนี้คุณได้ส่วนลดไป 23% เลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเกิดความคุ้มค่ามากขึ้น 

วิธีใช้บัตรเครดิต

5. วิธีใช้บัตรเครดิตสุดคุ้ม สำหรับสายท่องเที่ยว

แน่นอนว่า แต้มบัตรเครดิต นี้ถือเป็นสิ่งดีงามมากเลยทีเดียว เพราะคุณสามารถเอาแต้มไปแลกเป็นไมล์ แล้วเอาไมล์ไปแลกซื้อตั๋วเครื่องบิน หรือจะอัพเกรดตั๋วเครื่องบินที่ซื้อไว้แล้วก็ได้ เมื่อสถานการณ์โรคระบาดดีขึ้น นอกจากนี้ สำหรับ บัตรเครดิต บางบัตร ให้สิทธิประโยชน์โดยที่คุณสามารถเข้าเลาจ์ของสายการบินได้ ไม่ว่าจะบินไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ คุณก็สามารถเข้าไปพักผ่อนหรือทานของว่างในเลาจ์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

เห็นไหมครับ ว่านี่คือข้อดีของบัตรเครดิต ซึ่ง มาสิ ได้คัดเอาส่วนที่น่าสนใจมาเล่ากับผู้อ่านทุกคน หากใช้แล้วจ่ายตรงเวลา ไม่ชำระล่าช้า บัตรเครดิตนี้จะเป็นเครดิตที่ดีให้กับเรา ในการไป กู้เงิน หรือยื่นขอ สินเชื่อกู้บ้าน ซื้อรถ หรือการทำธุรกรรมใหญ่ๆ ธนาคารหรือสถาบันการเงินก็จะนำเอาเครดิตโพรไฟล์นี้มาพิจารณาเช่นกันครับ

บัตรเครดิตจึงถือเป็นอำนาจเงินที่อยู่ในมือเรา และหากคุณสนใจอยากที่จะมีอำนาจเงินในมือ รวมถึงการได้มี บัตรเครดิต เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอยเติมเต็มความสุขให้กับคุณ ตลอดจนการได้ฝึกวินัยทางการเงินแล้วล่ะก็ ให้ มาสิ เป็นตัวช่วยให้คุณได้พบบัตรเครดิตจากสถาบันทางการเงินชั้นนำ พร้อมสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับรูปแบบชีวิตของคุณ พร้อมทั้งยังช่วยให้คุณเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้ง่ายๆ ที่ masii.co.th 

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

 หรือโทรมาเพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ กับผู้เชี่ยวชาญของ Masii ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) และเพื่อไม่ให้คุณและคนที่คุณรักพลาด ข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด หรือ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ