เช็กลิสต์ 9 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง

เช็กลิสต์ 9 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง
เช็กลิสต์ 9 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง เป็นสิ่งที่ใครหลายคนต้องการ เพราะนั่นหมายถึงการมีอิสรภาพทางการเงิน มีสภาพการเงินที่คล่องตัว ไม่เดือดร้อนต้องไปหาที่กู้เงินมาใช้ในแต่ละเดือน ซึ่งการมีสถานะทางการเงินที่ดีนั้นสามารถดูได้จากชีวิตความเป็นอยู่ของเรา ถ้าอย่างนั้นตาม masii ไปเช็กลิสต์กันดูสิว่า สถานะแบบไหนที่บ่งบอกได้ว่าคุณมีสถานะทางเงินที่ดีและมั่นคง

เช็กลิสต์ 9 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง

เช็กลิสต์ 9 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง

สถานะทางการเงินเป็นตัวบ่งบอกได้ว่าคุณมีความสามารถในการใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน สามารถใช้เงินได้แบบสบายๆ หรือมีเงินไม่พอใช้ ต้องไปหาที่กู้เงินมาหมุนเวียนหรือเปล่า ซึ่งสิ่งที่สามารถบอกได้ว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง มีดังต่อไปนี้

1. มีรายได้ มีอาชีพ หรือธุรกิจที่มีความมั่นคง

การมีงานที่ดีและมั่นคง ก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะมีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอในทุกๆ เดือน ยิ่งหากเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงและมีความมั่นคงก็จะมีสวัสดิการอื่นๆ สำหรับพนักงาน เช่น ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ เงินโบนัส รวมถึงยังมีการเพิ่มเงินเดือนขึ้นให้ในแต่ละปีอีกด้วย หรือหากคุณมีธุรกิจที่มีความมั่นคง ก็จะส่งผลให้รายได้และสถานะทางการเงินมีความมั่นคงตามมาด้วยเช่นกัน

2. มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

การมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองนับเป็นความฝันของใครหลายคน เพราะถือเป็นการที่เราสามารถทำตามเป้าหมายในชีวิตได้สำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง อาจเป็นการซื้อบ้านหรือคอนโด ไม่สำคัญว่าจะมีราคาเท่าไร แต่การที่เราสามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ด้วยตัวเอง ก็เป็นสัญญาณที่ดีที่บอกได้ว่าสถานะการเงินของเรานั้นก็มีความมั่นคงเหมือนกัน

3. เป็นเจ้าของรถยนต์

ทุกวันนี้เราสามารถซื้อรถใหม่ รถป้ายแดง หรือรถมือสอง กันได้ง่ายขึ้น หากคุณมีประวัติทางการเงินที่ดี มีเงินสำรองที่เพียงพอต่อการดาวน์รถ และผ่อนรถในแต่ละงวด ก็สามารถออกรถได้ตามต้องการ ซึ่งการที่เราสามารถซื้อรถได้ด้วยตัวเองนั้น ทำให้เห็นได้ว่าเรามีความสามารถในการบริหารจัดการรายได้ของตัวเอง

เช็กลิสต์ 9 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง

4. มีประกันสุขภาพไว้ให้อุ่นใจ

การซื้อประกันสุขภาพนอกจากจะทำไว้เพื่อความอุ่นใจแล้ว ยังบอกได้ว่าเรามีสถานะการเงินที่ค่อนข้างดี เพราะการซื้อประกันสุขภาพนั้นเป็นเหมือนการซื้อความคุ้มครองที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ยิ่งเรื่องสุขภาพร่างกายแล้ว เป็นสิ่งที่สำคัญ หากเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมาก็ยังได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่างๆ โดยที่ไม่ต้องต่อคิวรอรักษาในโรงพยาบาลของรัฐบาล

5. มีประกันชีวิตเพื่อเป็นหลักประกัน

การซื้อประกันชีวิตถือเป็นการซื้อหลักประกันให้กับตนเองและครอบครัว ยิ่งปัจจุบันนี้มีประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่ได้รับเงินคืนเมื่อครบกำหนดเวลา โดยการทำประกันชีวิตนั้นสามารถช่วยสร้างความมั่นคงของรายได้ให้แก่ผู้เอาประกันภัยได้ ในกรณีการทำประกันคุ้มครองการเจ็บป่วย หรือการประกันอุบัติเหตุ ผู้เอาประกันภัยจะได้เงินทดแทนเพื่อใช้ในการเลี้ยงชีพในกรณีทุพพลภาพโดยสิ้นเชิงได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำเบี้ยประกันชีวิตมาใช้ในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้อีกด้วย

6.มีภาระหนี้สินในปัจจุบันน้อยกว่า 35% ของรายได้ต่อเดือน

ยิ่งมีภาระหนี้สินน้อย ก็หมายความว่าเราจะมีเงินเหลือใช้ในแต่ละเดือนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งภาะระหนี้สินที่เหมาะสมควรมีน้อยกว่า 35% ของรายได้ต่อเดือน จึงจะทำให้การเงินความคล่องตัว ไม่ขัดสน

เช็กลิสต์ 9 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง

7. มีการลงทุนสินทรัพย์ต่างๆ 

การลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ จะช่วยให้เรามี Passive income หรือเป็นรายได้ที่มาจากการลงทุนในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็น การเล่นหุ้น บิทคอยน์ การออมทอง การซื้อพันธบัตรรัฐบาล การซื้อกองทุนรวม การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น แต่ก็ควรเลือกให้เหมาะกับตัวเองและควรคำนึงถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจได้รับจากกาารลงทุน

8. ออมเงินหรือลงทุน 10%-30% ของรายได้

การมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง ไม่เพียงแต่จะมีความสามารถในใช้จ่ายได้โดยไม่ลำบากแล้ว ยังควรต้องมีการออมเงินเก็บไว้ในอนาคต หรือนำไปใช้ลงทุนให้เงินงอกเงยออกดอกผล โดยควรมีเงินออมไว้ใช้ยามฉุกเฉินอย่างน้อย 6 เดือน หรือนำเงินที่ได้รับมาไปเก็บออมหรือลงทุนประมาณ 10%-30% ของรายได้

9. มีแผนรองรับวัยเกษียณ

การวางแผนในวัยเกษียณจะทำให้เราสามารถตั้งเป้าหมายในชีวิตได้ว่าหากเกษียณจากงานแล้วจะทำอะไร จะมีเงินสะสมเหลือใช้ในบั้นปลายชีวิตได้โดยไม่ต้องลำบากลูกหลาน ซึ่งการลงทุนในรูปแบบของ Passive Income จะช่วยให้สถานะทางการเงินของเรามีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น

เช็กลิสต์ 9 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณมีสถานะทางการเงินที่ดีและมั่นคง

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

แม้ว่าคุณจะมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงแล้ว แต่ก็ไม่ควรใช้จ่ายอย่างประมาท ใช้เงินเกินตัว เพราะอาจทำให้มีหนี้พอกพูนมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เพื่อนำเงินก้อนมาใช้จ่ายตามความต้องการ สามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล กับ masii ได้ง่ายๆ เพียล คลิกที่นี่ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อพูดคุยสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินด่วน สินเชื่อรถแลกเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL