ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ประหยัดน้ำมัน ราคาน่าซื้อ! พร้อมทำ ประกันรถยนต์ ที่นี่

ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ประหยัดน้ำมัน ราคาน่าซื้อ! พร้อมทำ ประกันรถยนต์ที่นี่
ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ประหยัดน้ำมัน ราคาน่าซื้อ! พร้อมทำ ประกันรถยนต์ที่นี่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ได้พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีอย่างรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ รถยนต์ไฮบริดจ์ เอง ก็เป็นที่นิยมไม่น้อยกว่า รถยนต์ไฟฟ้า เพราะเป็นรถยนต์ที่สามารถใช้ได้ทั้งน้ำมันทั่วไปและพลังงานจากแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อนรถยนต์ ทำให้ประหยัดน้ำมัน และมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่ารถที่ใช้น้ำมันในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว ซึ่งในวันนี้ masii ขอชวนทุกคนมารู้จักกับ ข้อดี ของ รถยนต์ไฮบริดจ์ พร้อมทำ ประกันรถยนต์ ได้ที่นี่ กันครับ

ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ประหยัดน้ำมัน ราคาน่าซื้อ! พร้อมทำ ประกันรถยนต์ ที่นี่

ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ประหยัดน้ำมัน ราคาน่าซื้อ!

รถยนต์ไฮบริดจ์คืออะไร?

รถยนต์ไฮบริดจ์ คือ รถยนต์ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ที่มีการสันดาปภายใน ( ซึ่งก็คือ การเผาไหม้ที่ถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนตัวรถ ) พร้อมกับมีมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมกำลังขับเคลื่อน และสนับสนุนการเบรก ( Regenerative Braking ) เพื่อใช้ในการเก็บสำรองพลังงานในรูปแบบพลังงานไฟฟ้า เป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งทำให้ระบบการขับเคลื่อนมีประสิทธิภาพสูงขึ้น สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำกว่ารถยนต์ปกติ

รถยนต์ไฮบริดจ์ นั้น เป็นการใช้พลังงานผสมผสานระหว่างน้ำมันและไฟฟ้า โดยรูปแบบของรถยนต์ไฮบริดจ์ที่นิยมในปัจจุบันก็คือ แบบ Power-split หรือ ซีรีส์-พาราลเรล (Series-Parallel Hybrid) ซึ่งถ้าหากเราขับรถด้วยความเร็วสูง รถก็จะใช้ระบบเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน แต่หากเราใช้ความเร็วต่ำอย่างการขับในเมืองที่ต้องเจอกับรถติดบ่อยๆ ก็จะปรับเป็นระบบไฟฟ้า โดยการดึงพลังงานจากแบตเตอรี่มาทำงานแทน ซึ่งส่วนนี้ก็จะช่วยให้เราประหยัดน้ำมันมากกว่ารถยนต์ทั่วไปนั่นเอง

ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ประหยัดน้ำมัน ราคาน่าซื้อ!
ขอบคุณรูปจาก : https://afdc.energy.gov/vehicles/how-do-hybrid-electric-cars-work

ข้อดี ของรถยนต์ไฮบริดจ์

1. ไม่ต้องชาร์จไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริดจ์จะใช้การขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ด้วยไฟฟ้าบางช่วงเวลา เช่น เพื่อการออกตัวหรือช่วยในการเร่งแซง โดยทำงานร่วมกับเครื่องยนต์บางช่วงเวลา ถึงแม้ยังต้องใช้น้ำมัน แต่ข้อดีของระบบไฮบริดจ์คือ ไม่ต้องกังวลว่ากลับบ้านแล้วต้องชาร์จไฟฟ้า เพียงแค่อย่าลืมเติมน้ำมันก็พอครับ

2. ผู้ขับไม่ต้องปรับพฤติกรรมในการใช้รถ
เพราะในการเติมเชื้อเพลิงก็ยังคงเป็นในรูปแบบของการเติมน้ำมันตามปกติครับ

3. ราคา รถยนต์ไฮบริดจ์ ไม่แพง
รถยนต์ไฮบริดจ์ในปัจจุบัน มีการปรับราคาลงมามากขึ้น ( ซึ่งรถยนต์ไฮบริดจ์ที่ถูกที่สุด ในตลาดปัจจุบัน คือ Honda City e:HEV ราคา 839,000 บาท )

ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ประหยัดน้ำมัน ราคาน่าซื้อ!

4. รถยนต์ไฮบริดจ์นั้น มีเครื่องยนต์ตอบสนองได้ดี
สำหรับเครื่องยนต์ของรถไฮบริดจ์ ไม่ว่าระบบไหนของค่ายใดก็ตามจะพบว่าหากเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิมแล้ว เครื่องไฮบริดจ์จะตอบสนองทันใจมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเวลาขับขี่ การออกตัว หรือการเร่งแซง ด้วยเหตุเผยการตอบสนองของมอเตอร์ไฟฟ้าจะมาทันทีทันใด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้รู้สึกถึงกำลังที่มากกว่าจากเครื่องยนต์ไฮบริดจ์ อย่างเช่นในบางแบบที่เน้นใช้มอเตอร์ไฟฟ้า การขับก็ยิ่งต้องใช้มอเตอร์ลูกใหญ่ ทำให้การตอบสนองดีตามไปด้วยครับ

5. รถยนต์ไฮบริดจ์ (ที่ไม่ใช่เวอร์ชั่นเสียบปลั้ก) แบตเตอรี่เสื่อมช้า
ส่วนใหญ่จะใช้แบตเตอร์รี่ลูกไม่ใหญ่นักประมาณ 1-2 กิโลวัตต์ ทำให้ไม่เสียพลังงานและปล่อยไอเสียในขั้นตอนการทำลายมากนัก

6. มอเตอร์พัง แบตเสื่อม ก็ยังใช้ได้
ระบบไฮบริดจ์เป็นการทำงานร่วมกันทั้ง 2 ระบบในการขับเคลื่อน ในกรณีที่ระบบไฮบริดจ์ เช่น มอเตอร์ไฟฟ้าเสื่อม หรือ แบตเตอร์รี่เสื่อม ก็ยังสามารถขับรถได้ปกติไม่มีปัญหาเท่าไหร่ แต่ถ้ารถยนต์ไฟฟ้า (รวมถึงรถไฮบริดจ์บางแบบที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน) เกิดปัญหาระบบเสื่อม อาจทำให้ไม่สามารถใช้งานได้เลย

และนี่ก็คือ ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ที่ masii นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกๆ คน จะตัดสินใจในการเลือกรถขับได้มากขึ้น ซึ่งรถยนต์ไฮบริดจ์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถประหยัดค่าน้ำมันได้ ทั้งนี้ สำหรับใครที่ต้องการ ทำประกันรถยนต์ ออนไลน์  รวมทั้ง เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ ! ได้เลยอย่าลืมว่าเราก็ควรที่จะต้องมี ประกันภัยรถยนต์ คุ้มครองเราด้วย เมื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุเราจะได้ไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าจ่ายเอง โดยคุรสามารถ เช็คเบี้ย ประกันรถยนต์ ฟรี! หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะครับ) หรือโทรมาที่ 02 710 3100 ได้เลย

 

สนใจ สมัคร ประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

 

นวัตกรรมยานยนต์ไม่เคยหยุดนิ่ง ซึ่งในแต่ละครั้งเทคโนโลยีก็ก้าวหน้าไกล ซึ่งก็ต้องเตรียมพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน โดยรถยนต์ไฮบริดจ์ก็เป็นอีกหนึ่งขั้นในการพัฒนานวัตกรรมทางด้านยานยนต์เพื่อรองรับกับยุคใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น หากใครสนใจจะจับจองรถยนต์ไฮบริดจ์จะต้องอย่าลืมศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียให้มากที่สุดก่อนตัดสินใจซื้อนะครับ และ ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ การรี ไฟแนนซ์ รถยนต์ สินเชื่อ รถยนต์ สินเชื่อ รถแลกเงิน ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ” รถยนต์ไฮบริด รถยนต์พลังงานทางเลือก และการทำประกันรถยนต์ ”

__________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์ ฟรี พ.ร.บ.