เคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะช่วยให้การเลือก กู้ เงิน ซื้อบ้านของคุณคุ้มค่ามากขึ้น

เคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะช่วยให้การเลือก กู้ เงิน ซื้อบ้านของคุณคุ้มค่ามากขึ้น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผ่านปีใหม่มาแล้ว แน่นอนว่า New Year’s Resolutions หรือความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่ที่ใครหลายๆ คน ตั้งเป้าไว้ คงหนีไม่พ้นการได้มีบ้านเป็นของตัวเอง หรือสำหรับคนที่มีบ้านอยู่แล้วก็อาจจะอยากสร้างความหวังใหม่ที่ใหญ่ขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่ง มาสิ เข้าใจทุกๆ เป้าหมายของคุณ วันนี้ จึงขอเผยเคล็ด (ไม่) ลับที่จะช่วยให้การเลือก กู้ เงิน ซื้อบ้าน ของคุณคุ้มค่ามากขึ้น และสำหรับใครที่มีคำถามที่ว่า ในปี 2022 จะเลือกยื่นขอ เงินกู้ สินเชื่อบ้าน ธนาคารไหนดี ? มีเกณฑ์ในการดูเพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อบ้านที่ความคุ้มค่าได้อย่างไรบ้าง? บทความนี้มีคำตอบครับ…

เคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะช่วยให้การเลือก กู้ เงิน ซื้อบ้านของคุณคุ้มค่ามากขึ้น

เคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะช่วยให้การเลือก กู้ เงิน ซื้อบ้านของคุณคุ้มค่ามากขึ้น

การพิจารณาโดยเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย

เคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะช่วยให้การเลือก กู้ เงิน ซื้อบ้านของคุณคุ้มค่ามากขึ้น
ในการที่คุณจะ กู้ เงิน ซื้อบ้าน หรือเลือกธนาคารในการยื่นขอสินเชื่อบ้านนั้น สิ่งแรกที่คุณต้องดูคือ “ ดอกเบี้ย ” แน่นอนว่าคุณจะต้องเลือกจากธนาคารที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุด แต่รู้หรือไม่ครับ ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่คุณต้องพิจารณาประกอบเพื่อความคุ้มค่าอยู่ด้วย ซึ่งนั่นคือ

การพิจารณาเงื่อนไขพิเศษของแต่ละธนาคาร

  • คุณต้องพิจารณา สินเชื่อบ้าน ที่คุณจะยื่นขอ เงินกู้ ว่า เมื่อระยะเวลาผ่านไป คุณจะต้องใช้ระยะเวลากี่ปีจึงจะ รีไฟแนนซ์ ได้ เพราะอย่างที่เราทราบกัน ว่า การรีไฟแนนซ์เป็นกระบวนการที่ทำให้อัตราดอกเบี้ยถูกลง ด้วยการย้ายไปอีกสถาบันการเงินหนึ่ง ซึ่งปกติแล้ว เงื่อนไขของธนาคารมักจะกำหนดเวลาไว้ที่ การผ่อนชำระไปแล้ว 3 ปี จึงจะรีไฟแนนซ์ได้ แต่ก็มีบางธนาคารหรือบางสถาบันการเงินที่กำหนดระยะเวลานานกว่านี้ อาจเป็น 4 ปี หรือบางที่ 6 ปี จึงจะ รีไฟแนนซ์บ้าน ได้นั่นเอง ดังนั้น เงื่อนไขนี้จึงเป็นเงื่อนไขแรกๆ ที่คุณต้องพิจารณา
  • สินเชื่อ บ้าน ที่คุณเลือกนั้น สามารถลดดอกเบี้ยได้ไหม เมื่อผ่อนครบ 3 ปี ซึ่งกระบวนการนี้เรียกว่า “ รีเทนชั่น ” ซึ่งเหมาะกับคนที่มีรายได้ไม่แน่นอน ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงที่เศรษฐกิจดีๆ คุณอาจมี Statement ที่ดีและทำให้คุณกู้ผ่าน แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไป คุณอาจพบเจอกับความฝืดเคืองของสภาวะทางการเงิน Statement ไม่สวย ในขณะที่คุณยังคงมีภาระหนี้บางตัวที่เข้ามาแล้ว ซึ่งในขณะนั้น คุณอาจ รีไฟแนนซ์ ไม่ได้แล้วเพราะเครดิตไม่ดีอย่างเคย การรีเทนชั่น หรือการขอปรับลดอัตราดอกเบี้ยจึงถือเป็นตัวเลือกที่สำคัญมากๆ
  • สินเชื่อบ้านนั้นๆ สามารถโปะชำระตั้งแต่งวดแรกที่ยื่นขอ กู้ เงิน เลยได้หรือไม่ เพราะการโปะชำระคือการชำระให้เกินกว่าค่างวด บางธนาคารอาจมีเงื่อนไขที่ห้ามไม่ให้คุณโปะชำระ ซึ่งแบบนี้จะทำให้คุณเสียโอกาส เนื่องจาก ใน 3 ปีแรกนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงที่ดอกเบี้ยถูก จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดที่คุณจะโปะชำระ เพื่อลดเงินต้นและลดดอกเบี้ย
  • การพิจารณาสินเชื่อบ้าน ที่ขอ เงินกู้ มาโดยเปรียบเทียบกับค่าธรรมเนียมอื่นๆ เช่น บางธนาคารไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าธรรมเนียม บางธนาคารไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับค่าประเมินหลักประกัน หรือบางธนาคารอาจไม่มีค่าใช้จ่ายในสำหรับค่าจดจำนองก็มี

จากหลักเกณฑ์ที่ มาสิได้นำมาให้คุณได้ใช้เป็นหลักในการพิจารณาว่าในการจะเลือก สินเชื่อ บ้าน คุณควรจะต้องดูอะไรบ้างเพื่อความคุ้มค่า รอบคอบ และได้ประโยชน์สูงสุดในการยื่นขอ กู้ เงิน กับสินเชื่อบ้าน แต่ในขณะเดียวกันผู้กู้เองก็จะต้องมีวินัยทางการเงินที่ดีด้วย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาสิขออาสาเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับคุณเองครับ ที่ masii.co.th ที่ให้คุณได้ เปรียบเทียบสินเชื่อ และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่แน่นอนว่าจะเกิดความคุ้มค่า เป็นกลาง สะดวก และรวดเร็วแน่นอน คิดจะกู้บ้าน ซื้อบ้าน คิดถึง มาสิ สิครับ

รีไฟแนนซ์บ้าน และ กู้สินเชื่อ กับ มาสิ

regis-but
สนใจสมัคร

หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด บัตรเครดิต รวมถึง ประกันภัยประเภทต่างๆ เช่น ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ และ ประกันโควิด-19

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ” การกู้สินเชื่อซื้อบ้าน ” และ ” สินเชื่อบ้าน ” ได้ที่นี่

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL