รู้ไว้ก่อนสาย… การเล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ทำประกันสุขภาพ !!

รู้ไว้ก่อนสาย… เล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ทำประกันสุขภาพ !!
รู้ไว้ก่อนสาย… เล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ทำประกันสุขภาพ !!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สมัยนี้ โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนนับได้ว่าเป็นอวัยวะที่ 33 ของเราๆ เลยก็ว่าได้ เพราะสิ่งสิ่งนี้มักจะติดตัวเราไปทุกที่ กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่เราไม่สามารถขาดได้ ซึ่งเชื่อได้เลยครับว่า แม้กระทั่งการนั่งปลดทุกข์ในห้องน้ำ คนส่วนใหญ่ก็ไม่ลืมที่จะติดมือถือเข้าไปนั่งสไลด์เช็คนั่นดูนี่ระหว่างขับถ่ายด้วย แต่รู้หรือไม่ครับว่า การใช้สมาร์ทโฟนระหว่างทำธุระในห้องน้ำนั้น อาจเสี่ยงติดโรคได้หลายโรค หรืออาจจะเป็นอันตรายกับตัวคุณถึงชีวิต หรือการ ทำประกันสุขภาพ จะตอบโจทย์ มาดูกันครับ !!

รู้ไว้ก่อนสาย… เล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ทำประกันสุขภาพ !!

รู้ไว้ก่อนสาย… การเล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน !!

ไม่ว่าคุณ จะ ทำประกันสุขภาพ แล้ว หรือยังไม่มี ประกันสุขภาพ ก็ตาม เป็นเรื่องธรรมดาที่หลายๆ คน เข้าห้องน้ำแล้วมักจะหยิบโทรศัพท์ติดไม้ติดมือไปด้วย ซึ่งนับเป็นความสุขของใครหลายๆ คน ขณะปลดทุกข์ หรือแม้กระทั่งการอ่านหนังสือพิมพ์ นิยาย หรือการ์ตูนก็เช่นเดียวกัน ซึ่งต้องขอบอกเลยครับ ว่าหากใครกำลังชอบทำอยู่ ควรลด ละ และเลิกทำ จะดีกว่าครับ… เพราะโดยปกติแล้ว เวลาเข้าห้องน้ำ ไม่ว่าจะถ่ายหนักหรือถ่ายเบา เต็มที่… คนเราก็มักจะใช้เวลาไม่เกิน 5-10 นาทีเท่านั้น แต่มีการสำรวจครับว่า ถ้าเราติดมือถือเข้าไปในห้องน้ำด้วยเมื่อไหร่ เวลาในการเข้าห้องน้ำจะเพิ่มขึ้นมาจากเดิม 15-20 นาที และสมัยนี้บางห้องน้ำนั้นมีทั้งแอร์เย็นๆ Wifi หรือแม้กระทั่งจุดเสียบชาร์จสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตก็มี ซึ่งเหล่านี้ก็ยิ่งทำให้เวลาในการนั่งห้องน้ำของคุณอาจนานขึ้นไปอีกตั้งแต่ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยไม่รู้ถึงอันตรายที่จะตามมา ซึ่งอันตรายที่เกิดขึ้นจากการใช้สมาร์ทโฟนระหว่างนั่งขับถ่ายอยู่ในห้องน้ำนานๆ ได้แก่

1. ได้รับเชื้อและเป็นโรคติดต่อต่างๆ

รู้ไว้ก่อนสาย… การเล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน !!
ขอให้คิดไว้เสมอว่า ห้องน้ำเป็นที่สะสมของเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อก่อโรคต่างๆ ดังนั้น ยิ่งนั่งนานเท่าไหร่ ความเสี่ยงที่คุณจะติดโรคก็มีมากขึ้นเท่านั้น และอาจมีแนวโน้มในการติดเชื้อโรคขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ยิ่งสมัยนี้ เราต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 แล้วด้วยนั้น การนั่งในห้องน้ำสาธารณะที่มีคนจำนวนมากผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาปลดทุกข์ยิ่งมีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับเชื้อ Covid-19 มากขึ้นด้วย

2. เกิดโรคท้องร่วง

รู้ไว้ก่อนสาย… การเล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน !!
เมื่อเราวางมือถือตามจุดต่างๆ ในห้องน้ำ อย่าลืมนะครับว่า ในห้องน้ำนั้นเป็นที่ที่เราเข้าไปเพื่อขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ห้องน้ำจึงมีเชื้อโรคสะสมอยู่ และแน่นอนว่าในการเล่นมือถือระหว่างขับถ่าย คุณจะต้องใช้มือถูไถสมาร์ทโฟนเพื่อเลื่อนดูหรือเลือกฟังก์ชั่นต่างๆ สร้างความบันเทิงบนสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว เมื่อออกจากห้องน้ำ จริงอยู่ครับ… ที่คุณอาจจะล้างมือสะอาด แต่ในบางครั้ง คุณอาจไม่ได้ทำความสะอาดสมาร์ทโฟน และเมื่อหยิบจับสมาร์ทโฟนขึ้นมาอีกครั้ง คุณก็อาจหยิบจับเชื้อโรคที่ติดมาบนพื้นผิวของสมาร์ทโฟนขึ้นมาด้วย และหากใช้มือหยิบอาหารเข้าปาก ก็อาจทำให้เกิดโรคท้องร่วงได้

3. มีอาการท้องผูก

รู้ไว้ก่อนสาย… การเล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน !!
ถึงแม้ว่าอาการนี้จะตรงข้ามกับข้อที่ 2. แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ครับ หากคุณเล่นมือถือนานๆ ระหว่างขับถ่าย เพราะการที่จุดโฟกัส ถูกแบ่งจากการนั่งขับถ่ายเพียงอย่างเดียว เพื่อไปใช้งานสมาร์ทโฟน อาจทำให้คุณนั้นมีการถ่ายแบบกระปริบกระปรอย หรือถ่ายไม่สุดได้ เพราะเป็นภาวะที่ร่างกายนั้นเลยจุดที่รู้สึกปวดท้องเพื่อขับถ่ายมาแล้ว และกลายเป็นว่าของเสียที่ยังไม่ได้ถ่ายออกมาจะยังคงสะสมอยู่ในร่างกายของคุณ จนเกิดอาการท้องผูกได้

4. ริดสีดวงทวาร

รู้ไว้ก่อนสาย… การเล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน !!
การนั่งถ่ายนานๆ เพราะเล่นสมาร์ทโฟนไปด้วยนั้น อาจทำให้ระบบร่างกายของหลายๆ คนรวน และทำงานผิดจังหวะ ซึ่งอาการที่เกิดจากพฤติกรรมนี้อาจทำให้มีการเพิ่มแรงเบ่งบริเวณทวารหนักมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นความผิดปกติที่อาจนำมาซึ่งสาเหตุของริดสีดวงทวารหนักได้

5. หน้ามืด เหน็บชา

รู้ไว้ก่อนสาย… การเล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน !!
อาการเหล่านี้มักเกิดขึ้นได้จากการมองหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นระยะเวลานานๆ บางห้องน้ำอากาศถ่ายเทไม่สะดวก หากเราเข้าไปนั่งนานๆ ก็มีโอกาสที่จะเป็นโรคเหล่านี้ได้โดยไม่รู้ตัว และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่เป็นอันตรายต่อชีวิตได้ เพราะอาการหน้ามืด อาจทำให้คุณวูบล้มหัวฟาด หรือร่างกายชนสุขภัณฑ์ต่างๆ ในห้องน้ำขึ้นมาได้

ดังนั้น ไม่ควรอย่างยิ่งครับที่คุณจะเข้าไปขับถ่ายพร้อมกับการเล่นสมาร์ทโฟนในห้องน้ำนานๆ ยิ่งผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอ พักผ่อนน้อย ทานอาหารให้เพียงพอ ผู้ที่มีภาวะโลหิตจาง เบาหวานกำเริบ หรือกลุ่มผู้สูงอายุ ยิ่งไม่ควรที่จะใช้โทรศัพท์ในขณะเข้าห้องน้ำครับ แนะนำว่า หากเข้าห้องน้ำเพื่อขับถ่าย ควรนั่งขับถ่ายให้เสร็จก่อน เมื่อเสร็จแล้ว เราจะออกมาเล่นสมาร์ทโฟนหรือทำกิจกรรมอื่นๆ นอกห้องน้ำนานแค่ไหนก็ได้ครับ แต่ทางที่ดี มาสิว่า ทำประกันสุขภาพไว้ อุ่นใจกว่าครับ

รู้ไว้ก่อนสาย… การเล่นมือถือขณะเข้าห้องน้ำ กับอันตรายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน !!

เห็นไหมครับ ว่าหลายๆ พฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงหลายๆ พื้นที่ที่เราต้องนำตัวเองเข้าไปอยู่ อาจมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรค หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นเหตุให้เราเสียชีวิตเลยทีเดียว มาสิเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงนำเรื่องนี้มาฝากผู้อ่านทุกคนครับ ซึ่งหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ทุกๆ คน ใช้ชีวิตได้อย่างไม่ประมาท และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่จะดีกว่าไหมครับ หากคุณได้รับประโยชน์และได้รับความคุ้มครองที่จะช่วยให้คุณและคนที่คุณรักมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น สบายใจ หายห่วงยิ่งขึ้น หรือหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากอุบัติเหตุ หรือการเกิดโรคต่างๆ คุณก็ยังมีเพื่อนร่วมคิดร่วมช่วย ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ที่เกิดจากความคุ้มครองจาก ประกันสุขภาพ ซึ่งประกันสุขภาพนี้เองที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันเมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรงตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งความคุ้มครองหลักๆ ก็ได้แก่ ค่ารักษาพยาบาล, ได้รับเงินก้อน เมื่อตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคร้ายแรง, ค่าผ่าตัด, ค่าห้องพักในโรงพยาบาล, เงินชดเชยกรณีเสียชีวิต เป็นต้น

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

 

เรื่องโรคภัยไข้เจ็บสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพื่อความอุ่นใจ แนะนำว่าควรทำประกันสุขภาพ ไว้ ยังไงก็ได้รับความคุ้มครอง และแนะนำให้ทำตั้งแต่ตอนที่ยังมีสุขภาพดีและอายุยังน้อย โดยสามารถซื้อประกันสุขภาพ กับมาสิได้ที่ 02 710 3100 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) ทุกๆ ท่านสามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ การ ทำประกันสุขภาพ ประกันภัยโดรน ประกันโควิด – 19 ประกันมะเร็ง ประกันไข้เลือดออก หรือหากใครที่ต้องการซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ก็สามารถทำได้ จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันภัยชั้นนำ ได้ที่ มาสิบล็อก

 

_____________________________________________
Please become Masii Fan !

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison