บัตรเดบิตสามารถทำอะไรได้บ้าง

บัตรเดบิตทำอะไรได้บ้าง
บัตรเดบิตทำอะไรได้บ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้ สถาบันการเงินมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินออกมานำเสนอลูกค้ามากมาย นอกจากสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ สินเชื่อบุคคล และบัตรเครดิตแล้ว ก็ยังมีบัตรเดบิต (Debit Card) ซึ่งเป็นที่นิยมของลูกค้าในประเทศไทย ส่วนบัตรเดบิตทำอะไรได้บ้าง วันนี้ตามมาสิไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ 

บัตรเดบิตสามารถทำอะไรได้บ้าง

ทำความรู้จักบัตรเดบิต

บัตรเดบิตทำอะไรได้บ้าง

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักบัตรเดบิต (Debit Card) กันก่อนนะคะ บัตรเดบิตถือว่าเป็นบัตรที่คนไทยมีความคุ้นเคยเป็นอย่างมาก โดยบัตรเดบิตเป็นบัตรที่ธนาคาร หรือสถาบันการเงินออกให้โดยผูกบัตรไว้กับบัญชีเงินฝากของผู้ถือบัตร ซึ่งสามารถใช้ในการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือตู้ATM ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเบิกถอนเงิน โอนเงิน สอบถามยอดเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านบัตรเดบิตได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด

กดเงินสด โอนเงิน และชำระค่าบริการผ่านตู้เอทีเอ็มได้

บัตรเดบิตทำอะไรได้บ้าง
Cr. moneycontrol.com

ข้อดีของบัตรเดบิตก็คือการกดเงินสดจากบัญชีของคุณเองจากตู้เอทีเอ็มออกมาใช้ได้เลย โดยมีสถาบันการเงินหลายแห่งไม่คิดค่าธรรมเนียมอีกด้วย แต่วงเงินของบัตรเดบิตในการกดแต่ละครั้งนั้นก็มักจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคารเจ้าของบัตรซึ่งคุณสามารถสอบเงื่อนไขได้จากธนาคารโดยตรง อีกทั้งคุณสามารถกดเงินจากบัตรเดบิตออกมาใช้ได้ อีกทั้งยังสามารถโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มได้ทั่วประเทศ ส่วนวงเงินสูงสุดในการโอนเงินแต่ละครั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคารเจ้าของบัตรค่ะ นอกจากนั้นบัตรเดบิตยังสามารถชำระค่าบริการต่าง ๆ รวมทั้งการเติมเงินมือถือผ่านตู้เอทีเอ็มได้อีกด้วยค่ะ

รูดซื้อสินค้าผ่านบัตรเดบิตได้ง่าย ๆ

บัตรเดบิตทำอะไรได้บ้าง

คุณสามารถช้อปปิ้ง ใช้จ่าย และทำการรูดซื้อสินค้าจากร้านค้าชั้นนำและห้างสรรพสินค้า และทำการชำระยอดเงิน หรือค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตได้เลย โดยเครื่องรูดบัตรเดบิตส่วนใหญ่นั้นจะระบุไว้เลยว่าสามารถรับชำระบัตรเดบิตที่หน้าบัตร โดยเป็นบัตร VISA หรือ MASTERCARD ซึ่งเคาน์เตอร์ชำระเงินของห้างสรรพสินค้าหลายแห่งอาจจะระบุสัญลักษณ์เอาไว้ชัดเจน ส่วนคุณก็สามารถเช็คหน้าบัตรเดบิตของตัวเองล่วงหน้าก่อนใช้บริการได้เลยค่ะ

ผ่อนสินค้ากับบัตรเดบิตได้ด้วยนะ

บัตรเดบิตทำอะไรได้บ้าง

หลายคนคงคุ้นเคยกับการผ่อนสินค้าผ่านบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต ทั้งการผ่อนสินค้าผ่านการช้อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่การช้อปปิ้งออนไลน์สุดฮิตในปัจจุบัน แต่รู้มั้ยคะว่าบัตรเดบิตก็สามารถผ่อนสินค้าได้นะ โดยเงื่อนไขของบัตรเดบิตที่ออกโดยสถาบันการเงินที่แตกต่างกันก็มักจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน บางแห่งสามารถผ่อนสินค้าแบ่งจ่ายรายเดือนได้ อีกทั้งยังสามารถผ่อน 0% ได้อีกด้วย 

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

บัตรเดบิตมีประโยชน์หลายอย่าง บัตรเครดิตก็เช่นกัน หากคุณใช้บัตรเดบิต และบัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง รวมทั้งวางแผนการเงินให้ดี การมีบัตรเดบิตก็ถือว่าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ชีวิตได้มากขึ้นค่ะ หากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141