บัตรกดเงินสด ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่

บัตรกดเงินสด ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่
บัตรกดเงินสด ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทราบกันรึยังว่าปัจจุบันหรือทุกวันนี้ เราสามารถมีบัตรกดเงินสดออกมาจากตู้ ATM ตลอด 24 ชั่วโมง ทั่วประเทศได้แล้วนะ บอกเลยว่าสะดวกสบาย รวดเร็วกันสุดๆ เมื่อไหร่ที่เพื่อนๆ รู้สึกต้องการเงินด่วน เงินก้อน แต่ไม่รู้จะไปพึ่งทางไหน บัตรกดเงินสดช่วยเพื่อนๆ ได้แน่นอน

และบัตรกดเงินสดคืออะไร เพื่อนๆ หลายคนน่าจะต้องสงสัยกันอยู่แน่ๆ พูดกันง่ายๆ คือ เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบหนึ่งที่ออกมาในบัตรกดเงินสดเหมือนกับบัตรเครดิตนั้นแหละ วิธีการใช้งานก็คือตามชื่อเลย เอาไว้กดเงินสดออกจากตู้  ATM เห็นไหมว่า มันไม่ได้เป็นเรื่องที่เข้าใจยากเลย

บัตรกดเงินสด ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่

บัตรกดเงินสด ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่
cr.unsplash.com

หลายคนอาจจะทราบถึงข้อดีของบัตรกดเงินสดแล้วว่ามีดีอย่างไร แต่เพื่อนๆ อย่าลืมนะว่ามีข้อดีแล้ว ข้อเสียก็มีเหมือนกัน ต้องบอกเลยว่า คนรอบข้างหลายคน ก็เป็นหนี้บัตรกดเงินสดกันอยู่นะ เหตุผลหลักๆ คือ กดมาแล้วกลับเบี้ยวไม่ผ่อนจ่ายชำระ กดเงินสดออกไม่วางแผนล่วงหน้า เหตุผลแค่นี้ก็ทำให้เพื่อนสามารถเป็นหนี้ได้นะ 

ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่ถือบัตรกดเงินสดอยู่ แล้วเริ่มมีความคิดกับตัวเองว่า บัตรใบนี้กำลังจะเพิ่มภาระหรือแบ่งเบาภาระของเราอยู่นะ ลองมาเช็กพฤติกรรมกันดูดีกว่าว่าเข้าข่ายแบบไหนมากกว่ากัน

พฤติกรรมที่อาจเสี่ยงต่อการเพิ่มภาระให้ตัวเอง

บัตรกดเงินสด ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่
cr.unsplash.com

ชอบชำระล่าช้า

ต้องขอเตือนจริงๆ ว่า ดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดนั้นสูงมากนะ โดยเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 28% ต่อปี และยิ่งคิดเป็นรายวันด้วย ดังนั้นหากเพื่อนๆ ที่ชอบจ่ายล่าช้าต้องเปลี่ยนเป็นพฤติกรรมได้แล้วนะ ยิ่งถ้าเรามีเงินก้อนพอเหลืออยู่ รีบใช้คืนทันที ไม่งั้นจะกลายเป็นการเพิ่มภาระให้ตัวเราแน่ๆ

กดเงินสดโดยไม่ชอบวางแผน

การกดเงินสดผ่านตู้ ATM ทุกครั้งนั้นมักมีดอกเบี้ยตามมาเสมอนะ อยู่ๆ ช็อตขึ้นมา สิ้นเดือนแบบนี้เงินที่มีอยู่ไม่พอจะกิน หรืออยากจะกดเงินสดมาซื้อของขวัญให้ตัวเองหน่อย ขอบอกเลยว่าถ้าเพื่อนๆ ยังคิดหรือมีพฤติกรรมแบบนี้ ในอนาคตต้องเหนื่อยกับการวิ่งหาเงินมาใช้หนี้บัตรกดเงินสดแน่ๆ ดังนั้น ควรคิดให้ดี ตัดสินใจให้พร้อมก่อนแล้วจึงตัดสินใจค่อยกดเงินออกจากตู้ ATM

พฤติกรรมที่ช่วยแบ่งเบาภาระของตัวเอง

ใช้แค่ยามจำเป็นเท่านั้น

ถึงแม้ว่าเพื่อนๆ จะมีบัตรกดเงินสดอยู่ในมือของเราก็จริง แต่การเงินของเราก็ไม่ค่อยมีปัญหาใดๆ เลย แถมยังยังมีเงินเก็บ เงินออมไว้เพื่ออนาคตอีกด้วยนะ แต่ที่เราต้องการต้องมีบัตรกดเงินสดเป็นเพราะ แค่อาจจะต้องการไว้ใช้กดเงินยามจำเป็น ฉุกเฉิน เช่น ค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่มีพฤติกรรมแบบนี้บอกเลยว่า ไม่ต้องกังวลเลยว่าบัตรเครดิตจะทำให้ภาระของเพื่อนๆ หนักขึ้น

เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ หลายคนน่าจะทราบกันพอสังเขปแล้วว่า ตัวเราเองนั้นเข้าข่ายพฤติกรรมที่จะเพิ่มหรือแบ่งเบาภาระสำหรับบัตรกดเงินสดกันแน่ รู้ไหมว่า การใช้เงินอย่างมีสติ คิดให้รอบคอบก่อนจะกดเงินออกมาใช้ในแต่ละครั้ง รวมไปถึงบัตรเครดิตด้วยนะ ที่เราควรใช้จ่ายอย่างวินัย


เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!


เพื่อนๆ สนใจอยากสมัครบัตรกดเงินสดเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบหาบัตรกดเงินสดหรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ตัวเองให้มากที่สุด มีข้อสอบสงสัยอยากสอบถามแอดไลน์มาเลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักที่คอยให้คำแนะนำเพื่อนๆ อยู่จ้า