ประหยัดค่าเดินทางได้มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ

ประหยัดค่าเดินทางได้มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ
ประหยัดค่าเดินทางได้มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงกลางปีแบบนี้แล้วเพื่อนๆ คนไหนบ้างที่ยังไม่มีเงินเก็บ เงินออมเป็นหลักเป็นแหล่งสักที ถามตัวเราเองว่า ประหยัดไม่ก็ประหยัดนะ แต่ก็ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่ชัดเจนได้สักทีว่าทำไมเราถึงยังไม่มีเงินออมได้ก้อนโตเหมือนเพื่อนๆ หรือคนที่เขาประสบความสำเร็จนะ

ประหยัดค่าเดินทางได้มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ

หนึ่งเหตุผลที่หลายคนมักประสบปัญหาเรื่องของการไม่มีเงินเก็บ เงินออม หลักๆ คือ เราหมดเงินไปกับค่าเดินทางเฉลี่ยต่อเดือนั้นเยอะมาก ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่ายังไง เงินจำนวนนี้เป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอยู่แล้วเลยไม่อยากต้องมาเก็บมาคำนวนหรือเปรียบเทียบดู 

จริงๆ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางนั้น หากเพื่อนๆ เลือกที่จะประหยัดได้ เราควรที่จะประหยัดนะ บางคนเพื่อนๆ หลายคนหมดค่าเดินทางต่อวันเกือบวันละ 200 บาทเลยนะ ไหนจะค่าโดยสาร BTS MRT หรือรถตู้ รถเมล์ ถ้าลองคำนวน 200 x 30 วัน = 6,000 บาท เป็นยอดค่าใช้จ่ายต่อเดือนเลยนะ แบบนี้เราจะเอาเงินที่ไหนมาออม มาเก็บล่ะ 

วันนี้ masii ขอแนะนำวิธีต่างๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานได้มากขึ้น และรวมไปถึงประหยัดเวลาด้วยนะ มีเงินไว้เก็บ มีเวลาใช้ทำอย่างอื่น แบบนี้ตัวเราก็แฮปปี้แน่นอนจ้า

เดินไปทำงาน

ประหยัดค่าเดินทางได้มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ

เพื่อนๆ คนไหนที่โชคดี ที่พัก บ้านพักอาศัย ใกล้ที่ทำงานเลือกเริ่มใช้ทางเท้าในการเดินไปที่ทำงานดูมั้ย แน่นอนแหละว่าอาจจะเสียเวลานานหน่อย ตื่นเช้าบ้าง แต่หากไปดูที่ผลลัพธ์ของยอดเงินที่เราจะมีเก็บตอนเงินเดือนดูสิ เราคงน่าจะยอมเสียเวลาตื่นเช้าสักหน่อย ใช้เวลาเดินทางนานหน่อย

หาหอใกล้ๆ ที่ทำงาน



สำหรับการหาหอหรือที่พักอาศัยใกล้ที่ทำงานเป็นทางเลือกที่ดีมากเลยนะเพื่อนๆ เพราะเราจะได้ทั้งประหยัดเวลาและรวมถึงประหยัดเงินด้วยนะ แต่ไม่ใช่ว่าเราต้องเลือกหอที่มีราคาเช่าต่อเดือนสูงมากนะ ไม่งั้นก็เท่ากับว่าเพื่อนๆ แทบจะไม่มีเงินเก็บเลย ลองดูตามความเหมาะสมของตัวเองเลย

เปลี่ยนวิธีการเดินทาง

ประหยัดค่าเดินทางได้มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ

ทำไมถึงต้องเปลี่ยนวิธีการเดินทางน่ะหรอ ลองคิดดูสิถ้าหากเพื่อนๆ ไปทำงานด้วยการใช้รถตู้ แท็กซี่ หรือแม้แต่บริการผ่านทางแอป อาทิตย์หนึ่งเราใช้เงินไปกับโดยสารการเดินทางไปเท่าไร น่าจะหมดเงินเลยนะ ลองอาจจะเปลี่ยนเป็นวิธีที่ประหยัดมากขึ้นเช่นขึ้น รถเมล์ หรือซื้อรถจักรยาน ก็เป็นอีกหนึ่งที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของการเดินทาง

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

เท่านี้หวังว่าเพื่อนๆ น่าจะทราบกันดีแล้วว่า เราจะทำอย่างไรให้การเดินทางในแต่ละวันของเรานั้นจะประหยัดได้มากขึ้น มาสิ ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ สามารถเก็บเงินออม มีเงินก้อน เอาไว้ใช้ในยามหน้าหรือยามฉุกเฉิน ส่วนเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบัตร หรือบัตรเครดิตได้เลย หากมีข้อมูลอยากสอบถามแอดไลน์เข้ามาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า