ธุรกิจแฟรนไชส์ ทำยังไงถึงจะรวย?

ธุรกิจแฟรนไชส์ ทำยังไงถึงจะรวย?
ธุรกิจแฟรนไชส์ ทำยังไงถึงจะรวย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับ มาสิแฟน วันนี้มาสิชวนมาคุยเรื่องธุรกิจแฟรนไชส์ครับ ว่าทำยังไงถึงจะรวย? ร่วมตอบทุกข้อสงสัยกันว่าธุรกิจนี้น่าลงทุนแค่ไหน? แล้วโอกาสรวยน่ะ ทำยังไง มันมีกรรมวิธียังไง มาสิจะตอบให้ครับ

ธุรกิจแฟรนไชส์ ทำยังไงถึงจะรวย?

ธุรกิจแฟรนไชส์คืออะไร?

แรกเริ่มเลยสำหรับใครที่กำลังสงสัยอยู่ว่าแฟรนไชส์คืออะไร? แฟรนไชส์คือการซื้อแบรนด์ธุรกิจค้าขายหรือบริการที่ประสบความสำเร็จออกมา เพื่อเปิดขายหรือให้บริการด้วยตัวของเราเอง โดยทางแบรนด์จะมีเกือบทุกอย่างให้ เช่น ป้าย เสื้อผ้า สูตรอาหาร ตลอดจนแผนทางธุรกิจ ซึ่งข้อดีของการซื้อธุรกิจแฟรนไชส์คือการที่เราไม่ต้องล้มลุกคุกคามไปเสี่ยงไปกับการเจ๊ง และธุรกิจแฟรนไชส์ก็มีราคาตั้งแต่หลักพันไปจนถึงระดับล้านเลยครับ มีตั้งแต่ ร้านอาหารเล็กๆ ร้านลูกชิ้นปลา ร้านกาแฟ ปั๊มน้ำมัน เซเว่น ธุรกิจโรงเรียนสอนพิเศษ ธุรกิจไปรษณีย์ และอีกมากมายครับ


น่าลงทุนแค่ไหน?

ธุรกิจแฟรนไชส์
คำถามเหล่านี้มีคำตอบที่หลากหลาย เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละบุคคล เพราะปัจจัยที่สำคัญของธุรกิจนี้คือทำเลที่ตั้ง และสิ่งที่เราจะขาย ถ้าเรามีทำเลที่ตั้งที่ดีอยู่ในแหล่งชุมชน และโปรดักซ์ของเราเป็นสิ่งที่คนในบริเวณนั้นต้องการ ร้อยทั้งร้อยก็สามารถขายได้แน่นอน เพราะแบรนด์ดิ้งของแฟรนไชส์เหล่านั้นเป็นตัวการันตีชื่อเสียงอยู่แล้วครับ และการมีโปรดักซ์ที่แตกต่างจากคนในบริเวณนั้นก็เท่ากับเราจะได้เป็นเจ้าตลาดและถ้าผู้ซื้อสนใจโปรดักซ์ของเรา เราก็เป็นตัวเลือกแรกและตัวเลือกเดียวของผู้ซื้อ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือทำเลและโปรดักซ์แฟรนไชส์ครับ


แล้วทำยังไงจะรวย?


หลังจากตัดสินใจจะทำธุรกิจแฟรนไชส์แล้ว คุณแทบจะมีสูตรสำเร็จในมือเลยครับว่าต้องทำยังไง หลีกเลี่ยงประเด็นใดที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นมีก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกัน ข้อเสียที่ว่าคือคุณแทบจะไม่รู้จุดอ่อนหรือข้อจำกัดในธุรกิจเหล่านั้นเลย แต่ข้อดีคือการที่คุณไม่ต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงกับการเจ็งหรือเสียเวลาไปเดินในทางที่ผิด และในบางแฟรนไชส์ที่ซื้อมาก็จะมีแผนธุรกิจให้คุณเลย คุณสามารถรู้ว่าคู่แข่งของคุณคือใคร และในธุรกิจแฟรนไชส์จะมีระยะเวลาคืนทุนอยู่ที่เค้าจะประเมินมาให้ตั้งแต่วันเดียวจนไปถึงปี

ธุรกิจแฟรนไชส์

ดังนั้นถ้าคุณอยากจะรวย ขั้นตอนแรกคือการวางแผนพื้นที่ทำเลของคุณว่าคุ้มค่าแค่ไหนในการลงทุน และการศึกษาลูกค้าในพื้นที่ว่าต้องการอะไร บริเวณที่มีขาดตกบ่งพร่องตรงไหน และโปรดักซ์อะไรที่จะมาแก้ไขปัญหาส่วนนี้ ประเมินความเสี่ยงว่าเราพร้อมจะสูญเสียเงินลงทุนเท่าไรถ้าไม่ได้ผลตอบแทน เพราะ High risk high return  ศึกษาโปรดักซ์แฟรนไชส์อย่างดี อ่านสัญญาต่างๆ ให้เรียบร้อย และวางแผนอย่างดีครับ ไม่ควรเลือกโปรดักซ์ที่ซื้อครั้งเดียวแล้วจบ มันควรจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ซื้อซ้ำได้ ไม่มีตัวทดแทน แค่นั้นคุณก็สามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจแฟรนไชส์แล้วครับ


แฟรนไชส์น่าสนใจปี 2561

ธุรกิจแฟรนไชส์
cr. foodamentals.com


สำหรับประเด็นนี้คงเป็นหนึ่งในทอปปิคที่คุณอยากรู้มากครับ ว่าเทรนด์ธุรกิจแบบไหนที่มาแรง ต้องมีเงินลงทุนมากน้อยแค่ไหน และระยะเวลาคืนทุนเท่าไร แน่นอนว่าเทรนด์ธุรกิจที่มาแรงและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นธุรกิจร้านสะดวกซื้ออย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น  ร้านสะดวกซื้อชื่อดังที่มีความครอบคลุมทั้งอาหาร ขนม สินค้า และบริการ ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย พร้อมทั้งเปิดให้บริการ 24 ช.ม. นอกจากธุรกิจร้านสะดวกซื้อแล้ว ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านขนม หรือร้านอาหาร เป็นอีกธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในระดับความต้องการทางกายภาพ ตามทฤษฎีของลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์ ที่กล่าวว่าเป็นความต้องการขั้นพื้นฐานที่จะทำให้มนุษย์มีชีวิตอยู่ได้ หลากหลายธุรกิจแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จจึงเป็นประเภทร้านอาหารหรือร้านขนม ซึ่งแฟรนไชส์ประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างสูงมากในอนาคต

สำหรับใครที่สนใจอยากศึกษาธุรกิจแฟรนไชส์ สามารถได้ดูแนวโน้มแฟรนไชส์น่าสนใจ แฟรนไชส์มาแรงได้ ในงานธุรกิจแฟรนไชส์ต่างๆ นอกจากนั้นใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์และต้องการเงินทุนในการเริ่มต้น สามารถขอสินเชื่อบุคคล ซิตี้

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

citi

  • 5 เท่า ของรายได้ แต่ไม่เกิน 1,000,000 บาท
  • สำหรับผู้มีรายได้ขั้นต่ำ 30,000 บาท
  • อัตราดอกเบี้ย 28 % สำหรับวงเงินกู้ไม่เกิน 100,000 บาท


สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลซิตี้

regis-but
สนใจสมัคร


มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน และประกันภัยต่างๆ สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลยครับ