ปัจจัยที่มีผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของตัวยาง

ยางรถยนต์
ยางรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของยางรถกระบะนั้นบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ sensitive มาก การที่คุณนั้นจะขับรถอย่างปลอดภัยได้คุณจำเป็นต้องเลือกยางรถยนต์ที่เหมาะสม เลือกยางรถยนต์ที่มีคุณภาพ เลือกยางรถยนต์ที่คุ้มค่าต่อการเสียเงินซื้อมาซึ่งยางแต่ละเส้นนั้นคุณต้องเลือกแบบที่ได้มาตรฐานไว้ก่อนเสมอ เลือกแบบที่เหมาะสมกับรถและเหมาะกับรูปแบบของการใช้งาน เนื่องจาก ประสิทธิภาพของตัวยางจะดีหรือไม่ดีย่อมขึ้นอยู่กับเรื่องของสภาพยางเส้นนั้น ๆ ร่วมด้วย สำหรับปัจจัยที่มีผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของตัวยางนั้นมีด้วยกันหลายปัจจัย อาทิเช่น

เรื่องของความดันลมยาง เพราะหากความดันที่อยู่ภายในของยางนั้นมีปริมาณที่มากหรือปริมาณน้อยเกินไปกว่าที่กำหนดนั่นย่อมส่งผลอันตรายเกิดขึ้นได้ อาจทำให้ยางรถมีอายุการใช้งานที่สั้นลงตามไปด้วย อาทิเช่น หากเมื่อใดก็ตามที่มีความดันของลมยางมากกว่าที่กำหนดนั่นอาจทำให้ดอกยางเกิดการสึกได้ไวโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนของตอนกลางหน้ายาง ที่เป็นเช่นนี้เพราะส่วนของโครงยางนั้นจะเริ่มมีการขยายตัวเต็มที่และนั่นอาจทำให้เกิดการระเบิดได้ง่ายมากแต่หากเมื่อใดที่ภายในยางมีความดันลมน้อยกว่าที่กำหนดไว้และเกิดมีการกระแทกอย่างรุนแรงหรือไปโดนของมีคมบาดเข้านั่นก็สามารถทำให้ส่วนของไหล่ยางทางด้านข้างไม่ว่าจะด้านซ้ายหรือด้านขวาก็ตามเกิดการสึกหรอและทำให้บริเวณตรงกลางของตัวยางเกิดการยุบลงไปกลายเป็นลักษณะที่เรานิยมเรียกกันว่า “ยางแบน” ได้

เรื่องของการรับน้ำหนักในการบรรทุก หากรถยนต์นั้นมีการบรรทุกน้ำหนักที่มากเกินไปนั่นอาจส่งผลทำให้ยางเกิดความร้อนได้สูงมากและทำให้เกิดการสึกหรอได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนี้สิ่งหนึ่งที่เข้ามาเกี่ยวข้องคือเรื่องของสภาพถนนที่ไม่ค่อยโอเค ดูแล้วขรุขระ บวกกับเรื่องของสภาพตัวรถที่เกี่ยวข้องกับส่วนของศูนย์ล้อ หากเมื่อใดที่คุณเลือกไม่เหมาะสมกับตัวรุ่นของรถก็อาจทำให้ส่วนของยางเกิดการสึกหรอได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีอีกสิ่งที่เป็นสิ่งสำคัญมาก คือ วิธีการขับของตัวผู้ขับรถกระบะ หากเมื่อใดที่ขับรถด้วยความเร็วที่สูงมากหรือมีการขับแล้วหยุดด้วยความเร็วที่สูงมากเช่นกันอาจส่งผลทำให้ยางนั้นเกิดการสึกหรอเร็วขึ้นตามไปด้วย

สำหรับเรื่องของราคายางรถกระบะในปัจจุบันมีด้วยกันหลายราคามากแต่ละร้านก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป หากคุณสนใจอยากที่จะเปลี่ยนยางเราขอแนะนำให้คุณทำการศึกษาและสอบถามราคาแต่ละแห่งเสียก่อนพร้อมทั้งควรดูรายละเอียดของยางด้วยว่าเป็นยางประเภทไหน รถของคุณใช้ได้หรือไม่แล้วจึงค่อยตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนยางกับที่ใดดีจะดีกว่า