กลิ่นเหม็นในคอนโด กำจัดง่ายกว่าที่คิด

กลิ่นเหม็นในคอนโด กำจัดง่ายกว่าที่คิด
กลิ่นเหม็นในคอนโด กำจัดง่ายกว่าที่คิด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คงไม่มีใครชอบแน่ หากคอนโดที่เราอยู่อาศัย ทุกวัน จู่ๆ ก็มีกลิ่นเหม็นขึ้นมา ซึ่งกลิ่นที่ว่า มันมาได้จากหลายทาง ตั้งแต่ กลิ่นจากการทำอาหาร กลิ่นจากขยะตกค้าง กลิ่นจากรองเท้าที่เราถอดไว้ หรือกลิ่นจากเสื้อผ้าที่เรารอซัก และมีทีท่าว่ากลิ่นเจ้าปัญหานี้ จะลอยไปติดเฟอร์นิเจอร์ และเสื้อผ้า ตู้เตียงของเรา เราคงทนไม่ไหวหากจะต้องอยู่กับกลิ่นเหม็นๆ อับๆ แบบนั้นตลอดเวลาใช่หรือเปล่าครับ เพราะฉะนั้นเรามาหาวิธีบอกลากลิ่นอับไม่พึงประสงค์นี้กันดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง

กลิ่นเหม็นในคอนโด กำจัดง่ายกว่าที่คิด

1.เปิดหน้าต่างทิ้งไว้ระบายกลิ่นเหม็น

กำจัดกลิ่นในคอนโด

ในช่วงที่เราอยู่ห้อง ถือว่าเป็นโอกาสเหมาะเลยครับที่จะกำจัดกลิ่นเหม็นๆ ที่อยู่ในคอนโดเราให้หมดไป วิธีง่ายๆ เราต้องหาทางให้กลิ่นมันถูกระบายออกนอกห้องให้ได้มากที่สุด นั่นคือ เราควรเปิดหน้าต่างและประตูไว้เพื่อระบายกลิ่นออกให้มากที่สุด ยิ่งเปิดไว้ประมาณ 10-20 นาที ให้ลมพัดจากหน้าต่างเข้าประตู เพื่อระบายกลิ่น รับรองว่า ห้องของเรากลิ่นจะลดลงแน่นอนครับ และยิ่งวันไหนแดดแรงๆ เราเปิดม่านให้หมด ก็จะเป็นหนึ่งวิธี ที่จะช่วยในการฆ่าเชื้อโรคซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของกลิ่นอับ

2.หมั่นทำความพื้นห้อง

กำจัดกลิ่นในคอนโด

เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ที่หลายคนมองข้ามไป บางคนคิดว่าอยู่คนเดียว นานๆ ทำความสะอาดพื้นที ก็ได้ เพราะห้องก็ไม่ได้สกปรกอะไร แต่นั้นเป็นความเชื่อที่ผิดครับ เพราะพื้นในห้องของเรา ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นไม้ลามิเนต ซึ่ง เป็นพื้นผิวที่เก็บความชื้น และเวลาผ่านไปสักพักหากเราไม่ทำความสะอาดเลย พื้นผิวเหล่านั้น จะทำให้เกิดกลิ่นอับลอยขึ้นมาครับ วิธีง่ายๆหากเราสังเกตว่ามีกลิ่นอับแล้ว ให้ทำความสะอาดพื้นผิวด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้ทั่ว แค่นี้ปัญหากลิ่นอับที่ลอยออกจากพื้นก็จะหมดไปครับ

 

3.เวลามากกว่า 80% เราใช้ในห้องนอน

กำจัดกลิ่นในคอนโด

สิ่งสำคัญที่สุด หากเกิดกลิ่นอับในคอนโด สังเกตกันหรือเปล่าครับ ว่าเวลาแทบจะ 80% ที่เราใช้ จะอยู่ในห้องนอน มากกว่าส่วนอื่น เพราะฉะนั้น หากเราทำความสะอาดรอบห้องเราแล้วเพราะกำจัดกลิ่นอับ เราก็อย่าลืมว่า ต้องถอดผ้าปูที่นอน หมอน และผ้าห่มออกมาซัก และตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค ด้วยนะครับ เพราะก็เป็นอีกหนึ่งต้นกำเนิดของกลิ่นอับในห้องเช่นกัน

 

4.ห้ามลืมห้องน้ำ

กำจัดกลิ่นในห้องนอน
CR:urbanbox.in.th

เพราะเป็นห้องที่เราต้องเข้า ทุกเช้าเย็น และระหว่างวัน ดังนั้น จึงเป็นอีกห้องที่เราไม่ควรมองข้าม และยิ่งห้องน้ำเรียกได้ว่าเป็นห้องที่มีความชื้นสูงสุดในคอนโดเลยครับ ดังนั้น กลิ่นอับก็มีมากในห้องน้ำเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดห้องน้ำอาทิตย์ละครั้งหรือทำความสะอาดบ่อยๆนะครับ เพื่อป้องกันได้ทั้งกลิ่นอับและเชื้อโรคครับ

 

เราต้องคอยหมั่นตรวจดู ห้องของเราให้ดีครับ และอย่าลืมเรื่องการรีไฟแนนซ์เช่นกัน หากรู้สึกว่าค่าคอนโดที่เราจ่ายทุกวันนี้มีค่าใช้จ่ายที่แพงไป มารีไฟแนนซ์คอนโด กับเราได้ครับ ติดต่อเราได้ทาง masii ครับ

สนใจรีไฟแนนซ์หรือกู้บ้านใหม่

button-orange
สนใจสมัคร

นอกจากนี้เรายังสามารถเข้ามาเปรียบเทียบการรีไฟแนนซ์บ้านและคอนโดสำหรับธนาคารต่างๆ ได้อีกด้วยครับ แค่คลิกที่นี่  เพราะจะทำให้เราเลือกธนาคารที่มีดอกเบี้ยบ้านหรือ MRR ที่ราคาถูกลง อีกด้วยครับ หรือติดต่อเราได้ทาง Line@ : @masii ได้เช่นกันครับ