บริการเสริมของ ประกันภัยรถยนต์ มีอะไรบ้าง?

บริการเสริมของ ประกันภัยรถยนต์ มีอะไรบ้าง?
บริการเสริมของ ประกันภัยรถยนต์ มีอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ในแต่ละครั้งนั้น นอกจากจะต้องมองหากรมธรรม์ที่ให้คุ้มครองตามที่เราต้องการแล้ว ยังต้องดูเรื่องของราคาค่าเบี้ยประกัน ซึ่งเป็นปัจจัยที่หลายคนคำนึงถึงก่อนซื้อ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ควรจะดูให้ดีก่อนซื้อประกันรถยนต์ก็คือ บริการเสริม ระหว่างการรับประกัน เพราะถือเป็นสิทธิพิเศษที่ทางบริษัทประกันมอบให้กับเราเพื่อความอุ่นใจและสะดวกสบาย เช่น บริการรถลากหรือรถยกขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน รถเสีย หรือ รถยนต์ประสบอุบัติเหตุ เป็นต้น วันนี้ masii เลยขอพาเพื่อนๆ ไปดูบริการเสริมต่างๆ ของประกันภัยรถยนต์ ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

บริการเสริมของ ประกันภัยรถยนต์ มีอะไรบ้าง?

บริการเสริมของ ประกันภัยรถยนต์ มีอะไรบ้าง?สำหรับบริการนี้ เป็นบริการพิเศษที่ทางบริษัทประกันมอบให้แก่ผู้เอาประกัน ซึ่งในแต่ละบริษัทประกันก็จะให้บริการเสริมที่แตกต่างกันไป ซึ่งคุณลูกค้าสามารถเลือกเปรียบเทียบก่อนท่ะตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ได้ โดยส่วนใหญ่บริการเสริมที่จะรับจากบริษัทประกันภัย จะมีดังนี้

1. บริการรถใช้ระหว่างซ่อม

สำหรับบริการนี้ เป็นการที่ทางบริษัทประกันจะมีรถยนต์ให้ผู้ขับขี่ใช้แทนรถยนต์คันที่เอาประกันในกรณีที่รถยนต์คันนั้นต้องเข้าอู่ซ่อมรถเพื่อเคลมประกัน โดยระยะเวลาในการให้ยืมรถจะแล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกัน บางที่ให้ 3 วัน บางที่ให้ 7 วัน ต้องดูตามกรมธรรม์ที่เราทำไว้ประกอบด้วย

2. บริการแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

บริการเสริมนี้ตรงตามชื่อเลยคือ บริการรับแจ้งเหตุ 24 ชั่วโมง โดยจะมีพนักงานที่พร้อมเดินทางไปช่วยเหลือยังจุดเกิดเหตุ เพียงแค่แจ้งสถานที่ให้ชัดเจน ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์จะรีบส่งพนักงานออกไปให้ความช่วยเหลือและคอยอยู่เป็นเพื่อนจนกว่าจะดำเนินการต่างๆ จนเสร็จสิ้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

3. บริการรถลากจูงหรือรถยก

ไม่เพียงเท่านั้น หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉิน จนรถยนต์ไม่สามารถขับต่อไปได้ ทางบริษัทประกันจะส่งรถลากจูงหรือรถยกมาให้บริการ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างมาก ไม่ต้องเสียเงินจ้างรถลากอีกต่อไป

บริการเสริมของ ประกันภัยรถยนต์ มีอะไรบ้าง?

4. บริการตรวจสภาพรถ  

บริษัทประกันจะให้บริการตรวจสภาพรถยนต์คันที่เอาประกัน โดยจะนัดหมายสถานที่ตรวจสภาพรถที่ได้มาตรฐานตามที่กรมการขนส่งระบุไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้เอาประกัน ไม่ต้องหาที่ตรวจสภาพรถเอง หรือต้องรอคิวเป็นเวลานานๆ

5. บริการต่อทะเบียนและ พ.ร.บ. รถยนต์

นอกจากนี้ทางบริษัทประกันจะรับจัดการเรื่องต่อทะเบียนและ พ.ร.บ.รถยนต์ ให้เรา เพียงแต่ให้แจ้งกับพนักงานว่าต้องการต่อทะเบียนและ พ.ร.บ. รถยนต์ โดยทางบริษัทประกันจะจัดส่งพนักงานไปรับเอกสารให้ถึงที่และจัดการดำเนินการต่อทะเบียนและ พ.ร.บ.พร้อมส่งกลับคืนตามวันและเวลานัดหมายโดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปอีกด้วย

6. รับส่งเอกสารฟรี

เป็นบริการสำหรับเราที่ซื้อผ่านทางออนไลน์ บริษัทประกันจะมีบริการรับส่งเอกสารให้ฟรีๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อให้เราได้รับความสะดวกสบายไม่ต้องกังวลปัญหาต่างๆ จากการส่งไปรษณีย์ เช่น เอกสารจะถึงมือเมื่อไหร่ มีผู้รับหรือไม่ หรือสูญหายระหว่างทางไหม ฯลฯ

7. ประกันผ่อนได้

บริษัทประกันจะให้เราสามารถผ่อนชำระประกันรถยนต์ได้แบบไม่มีดอกเบี้ย ทำให้ช่วยลดภาระค่าเบื้ยประกันได้ เนื่องจากไม่ต้องจ่ายเงินก้อนในการซื้อประกันรถยนต์นั้นเอง

บริการเสริมของ ประกันภัยรถยนต์ มีอะไรบ้าง?

ทำประกันชั้นไหนถึงได้บริการเสริมบ้าง?

ไม่ว่าคุณจะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือประกันรถยนต์ประเภทใดก็ได้จากบริษัทประกันที่มีบริการเสริมระบุไว้ ก็จะมีสิทธิใช้บริการเสริมได้ทันที ทั้งนี้ผู้เอาประกันก็ต้องไม่ลืมที่จะดูรายละเอียดในกรมธรรม์ด้วยว่ามีบริการเสริมตัวใดบ้าง

เรื่องของบริการเสริมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อาจใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์เลยก็ว่าได้ เพราะหากบริการเสริมนั้นตรงกับที่ใจของเราต้องการ ก็จะทำให้เรามั่นใจในการขับรถมากยิ่งขึ้น เช่น เดินทางต่างจังหวัดบ่อย  การมีบริการเสริมรถลากจูงหรือรถยกไว้ ย่อมอุ่นใจกว่า เพราะในกรณีที่รถเสียกลางทาง การใช้บริการรถลากจูงนั้นค่อนข้างที่จะมีราคาอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แต่หากมีบริการเสริมที่เข้ามาช่วยตรงจุดนี้ก็จะสามารถทำให้เราประหยัดขึ้นได้นั่นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยค่ะ

car insurance banner