นิสัยแบบไหนที่จะทำให้เครดิตสกอร์ลดลง

นิสัยแบบไหนที่จะทำให้เครดิตสกอร์ลดลง
นิสัยแบบไหนที่จะทำให้เครดิตสกอร์ลดลง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาบอกเหล่านิสัยต่างๆ ที่จะจะทำให้เครดิตสกอร์ของเราลดลง เหล่านิสัยที่หลายคนทำอาจก่อให้เกิดปัญหาภายภาคหน้าได้ ซึ่งหากใครรู้ตัวว่าชอบทำนิสับแบบนี้ก็ควรต้องเลิกนิสัยเหล่านี้ก่อน และใครที่รู้แล้วจะถือว่าเอาเป็นปณิธานปี 2019 เลยก็ได้นะคะ

นิสัยแบบไหนที่จะทำให้เครดิตสกอร์ลดลง

หลายคนๆ ที่ได้บัตรเครดิตแล้ว ก็อาจจะมีการใช้บัตรเครดิตใบนั้นเพลินมือไปหน่อบ รู้ตัวอีกทีก็ใช้จนเกินลิมิตเงินที่ตัวเองมีไปไกล อาจเริ่มพฤติกรรมที่เป็นการลดเครดิตสกอร์ของตัวเองไม่รู้ตัว จะมีนิสัยแบบไหนบ้าง มาสิจจะบอกให้

จ่ายช้า จ่ายเลท เป็นประจำ

นิสัยแบบไหนที่จะทำให้เครดิตสกอร์ลดลง

นิสัยที่จะทำให้คะแนนของคุณตกอย่างแน่นอน เพราะพฤติกรรมการเงิน การที่จ่ายช้าจ่ายเลทในบางครั้งคุณอาจคิดว่าก็เพียงจ่ายดอกเบี้ยไปก็จบแล้ว แต่ทางธนาคารกลับไม่ได้มองแบบนั้น เพราะในบางยอด เช่น ยอดแบ่งชำระสินค้า ยอกดเงินสด นั้นอาจมีข้อกำหนดที่คุณจะต้องจ่าบครบเต็มจำนวน ห้ามชำระล่าช้า หากผิดนัดชำระก็จะขึ้นประวัติเสียได้ทันที

เปิดปิดบัญชีสินเชื่อต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง

หลายคนอาจกำลังสงสัยว่าทำไมการเปิดปิดบัญชีบ่อยครั้งจะทำให้คะแนนลดลง เป็นเพราะในบางครั้งทางสถาบันทางการเงินจะตีว่าการที่เรามีการเปิดบัญชีติดต่อกันเยอะๆ อาจเพราะมีความจำเป็นในการต้องใช้เงินเลยมีการขอสินเชื่อจากหลากหลายสถาบัน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ทางธนาคารอาจมองว่าอาจมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดหนี้เสียได้

กาใช้จ่ายจนเต็มวงเงิน

นิสัยแบบไหนที่จะทำให้เครดิตสกอร์ลดลง

สำหรับบางคนที่อยากจะเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตเลยมีการใช้จ่ายยอดให้สูงๆ นั้น พฤติกรรมเหล่านี้นั้นบางครั้งสถาบันทางการเงินจะมองว่าคุณมีความต้องการสูง ยิ่งใช้เยอะก็ยิ่งทำให้สกอร์ลดลง เพราะถือเป็นภาระหนี้สิน และการใช้จนเกือบเต็มวงเงินนั้นหากเราไม่มีระเบียบวินัยทางการเงิน สิ่งที่อาจเกิดขึ้นก็คือการก่อนัดชำระ

เปรียเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้