วงเงินในบัตรเครดิตเยอะ ดีมั้ย?

วงเงินในบัตรเครดิตเยอะ ดีมั้ย?
วงเงินในบัตรเครดิตเยอะ ดีมั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มาสิ สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาคุยถึงเรื่องวงเงินในบัตรเครดิตกันค่ะ หลายคนก็อยากจะมีวงเงินเยอะๆ เพราะถือคติว่าเผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาด แต่วันนี้มาสิจะมาบอกข้อดีข้อเสียของการมีวงเงินในบัตรเครดิตเยอะๆ คะ ว่าดีหรือไม่ดี? มาสิจะบอกให้

วงเงินในบัตรเครดิตเยอะ ดีมั้ย?

หลายคนที่ทำบัตรเครดิตก็ต่างหวังกันว่าอยากให้วงเงินในบัตรของเราเยอะ เพราะในบางครั้งการสมัครบัตรเครดิตนั้นก็เผื่อไว้ผ่อนสินค้า จำพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก กล้อง เลนส์ มือถือ ต่างๆ ที่สามารถผ่อน 0% ได้นานๆ แต่เมื่อวงเงินที่ทางสถาบันทางการเงินอนุมัติมาค่อนข้างจำกัด ทำให้บางครั้งก็ไม่เพียงพอต่อการใช้ ดังนั้นเราจึงอยากได้วงเงินที่เยอะขึ้น ซึ่งวิธีในการเพิ่มวงเงินในบัตรเครดิตสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่ วันนี้มาสิเลยจะมากล่าวถึงข้อดีข้อเสียของการมีวงเงินในบัตรเครดิตเยอะๆ กันค่ะ

ข้อดีของการมีวงเงินในบัตรเครดิตเยอะ?

วงเงินในบัตรเครดิตเยอะ ดีมั้ย?

ข้อดีหลักๆ เลยคือ เมื่อมีวงเงินในบัตรเครดิตเยอะ เราก็สามารถทั้งผ่อนสินค้าและซื้อของได้ เพราะตามหลักแล้วการทำเรื่องผ่อนต่างๆ ในเดือนแรกทางบัตรเครดิตจะหักยอดไปเต็มจำนวนก่อน แล้วค่อยๆ หักยอดในเดือนถัดๆ ไป ดังนั้นใครที่อยากจะซื้อเลนส์กล้อง กล้อง DSLR ไอโฟนตัวท๊อปก็อาจต้องวางแผนดีๆ ก่อนที่จะซื้อค่ะ  ถัดมาอีกข้อหนึ่งคือการมีวงเงินเยอะ คือบางคนที่มีบัตรเครดิตหลายใบหรือบัตรเสริม ซึ่งต้องใช้วงเงินเดียวกันก็สามารถใช้ได้เพียงพอต่อบัตรเครดิตทุกใบ ข้อที่สามก็คือบางครั้งทางสถาบันทางการเงินจะมียอดเงินในการขอยกเว้นบัตรเครดิต ซึ่งเป็นยอดที่ค่อนข้างสูง ถ้าวงเงินในบัตรเครดิตได้น้อยก็มีโอกาสที่ยอดใช้จะไม่เพียงพอต่อการขอเวฟค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต

ข้อเสียของการมีวงเงินในบัตรเครดิตเยอะ?

วงเงินในบัตรเครดิตเยอะ ดีมั้ย?

สำหรับข้อเสียของการมีวงเงินสูงเลย อย่างแรกคือเมื่อวงเงินเยอะ โอกาสในการใช้เงินเยอะขึ้น ใครที่คิดจะเก็บเงินก็อาจทำไม่ได้ หรือเข้าขั้นวิกฤตคือก่อให้เกิดหนี้ได้ ถัดมาคือเรื่องของกรณีสูญหาย ถ้าบัตรเครดิตเราสูญหายและไม่ทำการแจ้งอายัดทันที ยอดที่เกิดก่อนอายัดคุณจำเป็นจะต้องจ่าย ซึ่งหากบัตรเครดิตที่มีวงเงินเยอะของคุณหาย ก็จะต้องรับผิดชอบเยอะ หลักๆ แล้วจึงเป็นเรื่องของความปลอดภัยและการก่อหนี้ ซึ่งถ้าคุณไม่ได้ต้องการวงเงินที่เยอะ ก็สามารถโทรไปขอลดวงเงินบัตรเครดิตได้ค่ะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

ad-banner-credit-card-900x141