สาเหตุอะไรที่ทำให้แอร์รถเราไม่เย็นบ้างนะ?

สาเหตุอะไรที่ทำให้แอร์รถเราไม่เย็นบ้างนะ?
สาเหตุอะไรที่ทำให้แอร์รถเราไม่เย็นบ้างนะ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาเราเดินทางไปไหนมาไหน อากาศบ้านเราก็อย่างที่ทุก ๆ คนรู้ดี ว่ามันช่างร้อนซะเหลือเกิน ถ้าเราขับรถไปไหนอย่างน้อยเราก็มีแอร์ในรถช่วย ลดความตึงเครียดจากรถติดบนท้องถนนได้ แต่ถ้าแอร์เราเย็นล่ะ? แถมรถก็ยังติดอีก ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงเวลาที่เราเร่งรีบด้วย แน่นอนว่าหลาย ๆ คนต้องหัวเสียแน่ ๆ แต่เรารู้กันรึเปล่าว่า สาเหตุอะไรที่ทำให้แอร์ในรถของเราไม่เย็นได้บ้าง? ถ้ายังไม่รู้ ตาม masii มาดูกันว่าจะมีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้แอร์ในรถไม่เย็น

สาเหตุอะไรที่ทำให้แอร์รถเราไม่เย็นบ้างนะ?

สาเหตุอะไรที่ทำให้แอร์รถเราไม่เย็นบ้างนะ?

  • น้ำยาแอร์รถหมด

เวลาแอร์ไม่เย็นนั้น สาเหตุแรกที่ใคร ๆ ก็นึกถึง ก็คือ น้ำยาแอร์ในรถหมดนั่นเอง เพราะว่าถ้าน้ำยาแอร์มีปริมาณที่ไม่เพียงพอนั้นก็จะไม่มีแรงไปผลักเจ้าตัวแผงคอยล์เย็น เพราะฉะนั้นเราควรที่จะเช็กน้ำยาแอร์สม่ำเสมอ และดูตัวน้ำมันคอมเพลสเซอร์บ่อย ๆ ถ้าเราจำเป็นจะต้องเดินทางไปไหนไกล ๆ แล้วล่ะก็ยิ่งควรต้องเช็กเลย รวมไปถึงเช็กสภาพรถยนต์ก่อนที่เราจะเดินทางไกลด้วยนะ

  • แอร์รถยนต์เรารั่ว

  • ถ้าน้ำยาแอร์รถเราหมดเราก็ยังสามารถเติมได้ แต่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ทันเช็กว่าจริง ๆ แล้วแอร์รถยนต์ของเรานั้นรั่วรึเปล่า ส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของข้อต่อของตู้แอร์ ถ้าเกิดว่าอาการรั่วของข้อต่อนั้นไม่รุนแรงมาก เราก็ยังพอซ่อมแซมได้ ทางที่ดีถ้ารถยนต์เริ่มมีอาการผิดปกติก็เอารถยนต์เข้าศูนย์เพื่อความแน่ใจเลยดีกว่า

สาเหตุอะไรที่ทำให้แอร์รถเราไม่เย็นบ้างนะ?

  • แผงคอยล์ร้อนเสื่อมคุณภาพ

แผลคอยล์นั้นเป้นอีกหนึ่งสาเหตุที่หลาย ๆ คนอาจจะคิดไม่ถึง ถ้าแผลคอยล์ร้อนเสื่อคุณภาพนั้น เราจะสังเกตยังไงก็คือ ถ้ารถยนต์ของเรานั้นจอดอยู่ เมื่อรถติด หรืออะไรก็แล้วแต่ อากาศในรถจะร้อนกว่าการที่รถของเราวิ่ง หรือเคลื่อนตัว ถ้าแอร์ของเรามีเสียงแปลก ๆ หรืออะไร ก็ให้เราเอารถยนต์ของเราเข้าไปเช็กที่ศูนย์แล้วก็เปลี่ยนแผลคอยล์ใหม่นั่นเอง

  • ใช้น้ำยาแอร์ผิดประเภท

เรื่องน้ำยาแอร์ผิด หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ามันมีผิดด้วยหรอ ในเมื่อเวลาเราเปลี่ยนน้ำยาแอร์ เราก็ไปเปลี่ยนที่อุ่ กับช่างที่มีความรู้ ไม่น่าจะผิดพลาดนะ แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำยาแอร์พวกนี้ถ้าไปเจอร้านที่ไม่ดี เค้าก็จะผสมสารต่าง ๆ มากับน้ำยาแอร์ ซึ่งทำให้น้ำยาแอร์นั้นไม่มีประสิทธิภาพ หรือทำให้แอร์เย็นนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เราลองสังกตกันบ้างรึเปล่าว่าสาเหตุจริง ๆ แล้วของอาการแอร์ไม่เย็นในรถยนต์ของเรานั้นเกิดมาจากอะไร ถ้าเราไม่แน่จว่าจะเกิดมาจากสาเหตุอะไรกันแน่ ทางที่ดีคือเราก็นำรถยนต์เราเข้าศูนย์ เพื่อให้ช่าง หรือคนที่มีความชำนาญเช็กอย่างละเอียดจะดีกว่า ยิ่งถ้าเราต้องเดินทางไกล ๆ หรือไปต่างจังหวัด ให้เช็กสภาพรถยนต์เราไปด้วยให้พร้อมเดินทางดีที่สุด แต่สิ่งนึงที่อย่าลืมก็คือ ประกันภัยรถยนต์ จะได้อุ่นใจทุกครั้งที่เดินทาง หากใครสนใจทำประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย

สามารถอ่านบทความสนุก ๆ ได้ที่ www.frank.co.th