บัตรเครดิตมีระยะปลอดดอกเบี้ยนาน ดีหรือไม่?

บัตรเครดิตมีระยะปลอดดอกเบี้ยนาน ดีหรือไม่?
บัตรเครดิตมีระยะปลอดดอกเบี้ยนาน ดีหรือไม่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมาตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับบัตรเครดิตกันค่ะ วันนี้ก็มาตอยคำถามเกี่ยวกับระยะปลอดดอกเบี้ยว่าคืออะไร? และระยะเวลาที่นานหรือสั้นมีข้อดีหรือข้อเสียต่างกันอย่างไร และบัตรเครดิตแต่ละใบมีระยะต่างกันมากแค่ไหน

บัตรเครดิตมีระยะปลอดดอกเบี้ยนาน ดีหรือไม่?

ก่อนอื่นเลยว่าบัตรเครดิตคือสินเชื่อเงินหมุนเวียน คือทางสถาบันทางการเงินจะให้เครดิตวงเงินกับคุณในการใช้ซื้อสินค้าและบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยบัตรเครดิตจะกำหนดระยะเวลาในการชำระเงิน หรือทางสถาบันทางการเงินจะเรียกว่า “ระยะปลอดดอกเบี้ย คือถ้ามีการชำระภายในวันที่กำหนดก็จะไม่เจอดอกเบี้ยค่ะ แต่ว่าถ้าชำระล่าช้า มีการกดเงินสดจากบัตรเครดิต หรือการชำระเงินไม่เต็มจำนวนค่ะ ซึ่งมีการคำนวณดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 

บัตรเครดิตมีระยะปลอดดอกเบี้ยนาน ดีหรือไม่?

บัตรเครดิตใบไหนระยะปลอดดอกเบี้ยนาน?

ถ้าพูดถึงระยะปลอดดอกเบี้ย โดยทั่วไปจะเฉลี่ยอยู่ที่ 45 วันค่า แต่บางสถาบันทางการเงินก็จะให้ระยะเวลานานกว่านั้น โดยระยะเวลาที่นานได้แก่ ระยะปลอดดอกเบี้ยนานสุคือบัตรเครดิตไอซีบีซี ที่นานถึง 56 วัน ระยะปลอดดอกเบี้ย 55 วัน คือ บัตรเครดิตของยูโอบี บัตรเครดิตธนชาต รองลงมาคือ 52 วันได้แก่บัตรเครดิตอิออน  เวลา 51 วันได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์  ระยะเวลา 50 วัน ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี บัตรเครดิตเซ็นทรัล กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ ระยะเวลามาตรฐานคือ 45 วัน ได้แก่ บัตรเครดิตซิตี้แบงก์บัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเครดิตกรุงเทพ และ บัตรเครดิต KTC

ยิ่งนานยิ่งดี?

บัตรเครดิตมีระยะปลอดดอกเบี้ยนาน ดีหรือไม่?

สำหรับใครที่เลือกบัตรเครดิต การที่มีระยะเวลาในการปลอดดอกเบี้ยนาน ในแง่ข้อดีก็คือเราอาจจะได้มีโอกาสในการหาเงินมาใช้ได้ค่าบัตรเครดิตได้ หรืออีกแง่ก็คือถ้าเราสามารถบริหารบัตรเครดิตหลากหลายใบได้อย่างดี ยอดใช้จ่ายก้อนใหญ่ที่เราใช้เมื่อเดือนสองเดือนที่แล้ว อาจจะมีกำหนดชำระคืนเดือนหน้า ซึ่งเมื่อเราสามารถหาเงินได้ครบถ้วนก็อาจทำให้เราไม่ต้องเสียดอกเบี้ยจากการจ่ายขั้นต่ำหรือล่าช้าค่ะ แน่นอนว่าข้อดีที่เราเห็นก็มาพร้อมข้อเสียเลย ด้วยเวลาในการจ่ายเงินคืนที่นานอาจทำให้เราหลงลืมในการจ่ายบัตรเครดิตได้ ซึ่งยิ่งชำระล่าช้าก็ยิ่งทำดอกเบี้ยแพง หรือใครก็ตามที่กดเงินจากบัตรเครดิตเพื่อนำออกมาใช้ ระยะปลอดดอกเบี้ยที่นานก็จะทำให้เราถูกคิดดอกเบี้ยแพงยิ่งขึ้นค่ะ เพราะการกดเงินสดจากบัตรเครดิตนั้นจะมีการเริ่มคิดดอกเบี้ยจากวันแรกที่กดเงินออกมา ซึ่งยิ่งมีระยะเวลานาน ดอกเบี้ยที่คิดแบบรายวันก็จะทำให้คุณจ่ายเงินเงินต้นและเงินดอกยิ่งแพง

เปรียบเทียบบัตรเครดิต ออนไลน์

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลยค่ะ