ทำไมต้องตรวจสอบอายุงาน เวลาขอสินเชื่อส่วนบุคคล

ทำไมต้องตรวจสอบอายุงาน เวลาขอสินเชื่อส่วนบุคคล
ทำไมต้องตรวจสอบอายุงาน เวลาขอสินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในทุกครั้งที่เราขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือขอทำสินเชื่อเงินกู้ ไม่ว่าจะเป็นบัตรกดเงินสดก็ตามที สิ่งหนึ่งที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะตรวจสอบที่นอกจากประวัติการค้างชำระหนี้แล้ว ทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินมักจะตรวจสอบอายุงานของเราอีกด้วยครับ ว่าแต่ทำไมต้องตรวจสอบอายุงานด้วย เรามาดูกัน

ทำไมต้องตรวจสอบอายุงาน เวลาขอสินเชื่อส่วนบุคคล

ทำไมต้องตรวจสอบอายุงาน เวลาขอสินเชื่อส่วนบุคคล

เพื่อจะได้แน่ใจว่าผู้กู้สินเชื่อส่วนบุคคลจะมีรายได้แน่นอน

การยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือขอบัตรกดเงินสดหลายๆ แบบนั้น สิ่งที่ธนาคารมักจะตรวจสอบนั่นคือ อายุงาน ครับ ซึ่งบางธนาคารกำหนดอายุงานอยู่ที่ 4 เดือน หรือบางธนาคารกำหนดอายุงานอยู่ที่ 6 เดือน นั่นเพราะถึงแม้เงินเดือนขั้นต่ำเราจะผ่านเกณฑ์แล้วนั้น แต่สินเชื่อส่วนบุคคลจำนวนมากไม่ต้องผู้ใช้ค้ำประกัน ดังนั้นสิ่งที่จะเป็นหลักประกันได้นั้นคือที่มาจากรายได้ที่แน่นอนในทุกเดือน หรือพูดง่ายๆ ว่าทำงานประจำอย่างต่อเนื่องครับเพื่อจะได้แน่ใจว่าผู้กู้จะมีรายได้แน่นอนชัดเจน ซึ่งหากมองตรงนี้ ยิ่งอายุงานเรามากขึ้นเท่าไร เส้นทางสำหรับการขอสินเชื่อก็จะเพิ่มมากขึ้นครับ อย่างเช่น อายุงานประจำ 4 เดือนเราจะขอได้แค่สินเชื่อบุคคลอเนกประสงค์ KTC Cash กับ สินเชื่อส่วนบุคคล ซิตี้ แต่หากอายุงานเรา 6 เดือนขึ้นไป ก็จะขอได้จากสินเชื่อส่วนบุคคลเจมันนี่เพิ่มด้วย และหากเรามีอายุงานมากกว่า 1 ปีนั้น ก็จะมีสินเชื่ออีกหลายแบบ ให้เราได้เปรียบเทียบครับ

ทุกครั้งหากจะขอสินเชื่อส่วนบุคคล เบื้องต้น ทางธนาคารและสถาบันทางการเงินจะตรวจสอบเงินเดือนหรือรายได้ขั้นต่ำของเราก่อนครับ ต่อมาจะเป็น อายุงาน ตามลำดับ และหากเราสนใจที่จะเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเราเองนั้น แค่คลิกที่นี่ ก็จะได้สินเชื่อที่เหมาะกับเราครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!

หรือสอบถามทางไลน์เพิ่มเติมครับแค่แอดไลน์มาคุยกันทาง Line@ :@masii ครับ

รับเอกสารที่บ้าน