บัตรเครดิตหาย ยกเลิกได้ง่ายกว่าที่คิด

บัตรเครดิตหาย ยกเลิกได้ง่ายกว่าที่คิด
บัตรเครดิตหาย ยกเลิกได้ง่ายกว่าที่คิด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คงเป็นเรื่องน่าตกใจไม่น้อยใช่รึเปล่าคะ หากเรากำลังเดินช้อปปิ้งเพลินๆ อยู่ในห้างสรรพสินค้า แล้วพอจะรูดบัตรเครดิต จู่ๆ เจ้าบัตรตัวดี ก็ไม่อยู่ในกระเป๋าเงินเราซะแล้ว แต่เอ..เราจำได้ว่า เมื่อกี้เราเพิ่งใช้ไปนี่นา แล้วตอนนี้ บัตรเครดิตหาย ไปไหนนะ อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ ตาม masii มารับมือกับเหตุการณ์แบบนี้อย่างมีสติดีกว่า 

บัตรเครดิตหาย ยกเลิกได้ง่ายกว่าที่คิด

ตั้งสติให้พร้อมแล้วรีบโทร

อย่าลนลานนะคะ หากเกิดเหตุ บัตรเครดิตหาย หากเราตั้งสติได้ ค้นจนทั่วกระเป๋าแล้วว่าเราไม่ได้ลืมไว้ในส่วนไหนช่องใดช่องหนึ่งของกระเป๋า ก็ให้รีบโทรไปอายัด บัตรเครดิต ที่ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตอย่างไวเลยค่ะ โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารจะถามถึงข้อมูลรายละเอียด การใช้บัตรครั้งล่าสุด ว่าใช้ที่ไหน  พร้อมวันและเวลาที่ทำบัตรหายด้วยค่ะ นอกจากนั้นอาจมีข้อมูลส่วนตัวของคุณ เช่น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร วันเกิด หรือข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันว่าคุณเป็นเจ้าของบัตร ซึ่งในส่วนนี้เราได้เตรียมเบอร์โทรพื้นฐาน ในการติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตไว้ให้ เพื่อให้ทุกคนสะดวกสำหรับการโทรแจ้งอายัดบัตรค่ะ

สถาบันทางการเงิน

เบอร์ติดต่อ

ธนาคารกรุงเทพ 1333
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 1572
ธนาคารธนชาต 1770
ธนาคาร Standard Chartered 1595
ธนาคารยูโอบี 02-285-1555
ธนาคารซิตี้แบงก์ 1588
ธนาคารกรุงไทย 02-111-1111
ธนาคารกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ 02-345-6789
ธนาคารเคทีซี 02-123-5000
ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย 02-626-7777
เซนทรัลการ์ด 02-627-8111
ธนาคารทหารไทย 1558
เทสโก้โลตัส 1712
ธนาคารออมสิน 1115
อิออน 02-665-0123

คนกำลังโทรหาคอลเซนเตอร์ธนาคาร เมื่อทำบัตรเครดิตหาย

แจ้งความที่สถานีตำรวจให้ไวที่สุด

หลังเราได้พูดคุยกับคอลเซนเตอร์ของสถาบันการเงินเพื่อระงับการใช้บัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้เรารีบมองหาสถานีตำรวจที่อยู่เขตใกล้ที่สุด และตรงดิ่งไปแจ้งความค่ะ เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานว่าเราทำบัตรเครดิตหาย เพราะจะได้เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญเลยค่ะ ว่าถ้าหากเกิดการรูดใช้บัตรหลังจากการแจ้งนี้ เราจะไม่ได้เป็นผู้ใช้งานใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ แต่อย่าลืมตรวจสอบพื้นที่ที่ทำบัตรเครดิตหายว่าตรงกับพื้นที่ในการดูแลของสถานีใดนะคะ

เปิดบัตรเครดิตใหม่

อย่าเพิ่งคิดว่า บัตรเครดิตหาย จะทำให้ความสนุกจบลงนะคะ เราแค่นำบันทึกประจำวันที่เป็นหลักฐานตอนแจ้งตำรวจ และสำเนาบัตรประชาชน ไปที่ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต และกรอกเอกสารทำบัตรเครดิตใบใหม่อีกนิดหน่อยแค่นี้ก็หมดปัญหาแล้วค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกขั้นตอนเราต้องทำอย่างมีสติค่ะ ต้อง สวย เริ่ด เชิดเข้าไว้ ทุกปัญหาที่เกิดจะได้แก้ไขได้อย่างรวดเร็วค่ะ เราจะได้ไม่ต้องไปหนักใจกับยอดเงินที่เราไม่ได้รูดในช่วงที่บัตรเครดิตหายค่ะ

button-orange
สนใจสมัคร

ถ้าอยากได้บัตรเครดิตใบใหม่ โปรโมชั่นจี๊ดใจกว่าเดิม สามารถติดต่อเราเพื่อเปรียบเทียบหาบัตรเครดิต คลิกที่นี่ หรือจะแอดมาสอบถามทาง LINE@: @masii (มี @ ด้วยนะ)  เผื่อว่าได้บัตรเครดิตใบใหม่มา เวลาช้อปเราจะได้แฮปปี้กว่าเดิมค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141