เราซื้ออะไรหรือทำอะไรล่วงหน้า เกี่ยวกับรถยนต์ได้บ้าง?

เราซื้ออะไรหรือทำอะไรล่วงหน้า เกี่ยวกับรถยนต์ได้บ้าง?
เราซื้ออะไรหรือทำอะไรล่วงหน้า เกี่ยวกับรถยนต์ได้บ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนที่มีรถยนต์นั้น ต้องมาพร้อมกับภาระความรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าความรับผิดชอบเหล่านั้นหากเรามีการจ่ายล่าช้าก็จะทำให้เราเสียเวลา หรือเสียงเงินเพิ่มขึ้นก็เป็นได้ เพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องพวกนี้ เรามาดูกันว่าอะไรที่สามารถซื้อหรือทำได้ล่วงหน้าเกี่ยวกับรถยนต์ของเราได้บ้าง

เราซื้ออะไรหรือทำอะไรล่วงหน้า เกี่ยวกับรถยนต์ได้บ้าง?

พ.ร.บ.

  • พ.ร.บ.

แน่นอนว่าการทำ พ.ร.บ. นั้นผู้ที่มีรถยนต์ในครอบครองทุกคนจะต้องทำตามกฎหมาย ความคุ้มครองของพ.ร.บ. นั้นจะคุ้มครองเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุทั้ง เจ้าของรถ ผู้ที่ขับขี่ คนเดินถนน เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ ผู้ที่ทำ พ.ร.บ. จะได้รัเงินชดเชยที่ต่างกันออกไปแล้วแต่กรณี

 

การต่อภาษี

  • การต่อภาษี

การต่อภาษีรถยนต์นั้น เราจะต้องต่อกันทุกปีอยู่แล้วไม่งั้นเราจะมีความผิดทางกฎหมาย โดยเราสามารถต่อภาษีรถยนต์ได้ล่วงหน้าไม่เกิน 3 เดือน ซึ่งในตอนนี้เราไม่ต้องไปกรมขนส่งทางบกนั้นก็สามารถต่อภาษีรถยนต์ได้แล้ว เพราะทางกรมขนส่งฯ ได้เปิดช่องทางเพิ่มขึ้นในการต่อภาษีไม่ว่าจะเป็นทางช่องทาง Online ห้างสรรพสินค้า เคาท์เตอร์เซอร์วิส เป็นต้น ซึ่งเราสามารถศึกษษรายละเอียดต่าง ๆ แล้วก็ทำการต่อภาษีรถยนต์ได้เลย

 

ประกันภัยรถยนต์

  • ประกันภัยรถยนต์

ประกันรถยนต์นั้นเราสามารถต่อเอาไว้ล่วงหน้าได้ 6 เดือนนะ ประกันรถยนต์จะคุ้มครองเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่ทุกอย่างนั้นก็ขึ้นอยู่กับกรมธรรมม์ความคุ้มครองที่เราเลือกด้วยนะ แต่ทำไว้รับรองว่าคุ้มแน่นอน เพราะม่มีใครรู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ การทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะช่วยเราลดภาระค่่าใช้จ่ายลงไปได้เยอะเลยทีเดียว แต่เราก็ต้องเลือกดูดี ๆ นะ เพราะความคุ้มครองแต่ละความคุ้มครองก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกันออกไป

 

อะไหล่รถ

  • อะไหล่รถ

เมื่อรถยนต์ของเรานั้นมีการใช้งานมานานพอสมควรแล้ว แน่นอนว่าอะไหล่ต่าง ๆ รวมไปถึงในเรื่องของน้ำเครื่อง น้ำมันเกียร์ต่าง ๆ เมื่อใกล้ถึงเวลาการเปลี่ยนถ่ายก็สามารถเปลี่ยนก่อนถึงเวลาได้ ในส่วนของเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์นั้น เราสามารถเปลี่ยนใหม่ได้เลยไม่ต้องรอให้ครบกำหนดในการเปลี่ยน สิ่งสำคัญคือเราจะต้องทำให้รถยนต์ของเรานั้นอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอนะ

 

การเติมเงินอีซี่พาส

  • การเติมเงินอีซี่พาส

การใช้งานทางด่วนของคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ นั้น เรียกได้ว่าแทบจะเป็นชีวตประจำวันไปแล้ว สำหรับคนที่ใช้งานทางด่วนประจำก็มักที่จะเลือกการใช้ Easy Pass  มากกว่าการจ่ายเงินสด เนื่องจากความสะดวกรวดเร็วในการใช้งานทางด่วนนั้นเร็วกว่า แต่เชื่อว่ามีไม่น้อยหรอกที่เมื่อเข้าช่อง Easy Pass แล้วเงินไปหมดเอาหน้าด่าน เพราะฉะนั้นแล้วเราควรจะต้องเตรียมความพร้อมเสมอในการใช้งาน เพราะเราสามารถเติมเงินล่วงหน้าได้เลย

 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราสามารถทำล่วงหน้าก่อนได้ ถ้าเรารู้ตัวแล้วเราจะไม่มีเวลา หรือไม่ชอบทำอะไรที่จี้เกินไปเราก็ไปทำล่วงหน้ากันเอาไว้เลย และวันนี้ทาง masii ก็ได้นำเอาความสะดวกสบายมาให้ถึงที่กัน ใครที่สนใจสมัครประกันรถยนต์ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกัน หรือสนใจเรื่องการต่อ พ.ร.บ. สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลย