วิธีปลดหนี้ให้หมดเร็วที่สุด

วิธีปลดหนี้ให้หมดเร็วที่สุด
วิธีปลดหนี้ให้หมดเร็วที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“หนี้” แค่ได้ยินก็ปวดใจ เชื่อแน่ว่าชีวิตนี้ใครๆก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่บางครั้งความจำเป็นของคนเรามันเกิดเมื่อเงินไม่พอมันก็จำเป็นต้องไปกู้หนี้ยืมสินมา ตอนแรกก็คิดว่าจะหาเงินมาผ่อนได้แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถใช้คืนได้สักที จึงเกิดการทวงถามติดตามให้รำคาญอยู่ร่ำไป สำหรับคนมีหนี้ที่ตัดสินใจแล้วว่าจะต้องใช้หนี้ให้หมดในเร็ววันวันนี้เรามีคำตอบ รับรองถ้าทำแบบนี้หนี้ต้อเบาลงหรือหมดแน่นอน

5 วิธีปลดหนี้ให้หมดเร็วที่สุด

1. สำรวจหนี้สินของตนเอง

ลองรวบรวมหนี้สินของตัวเองว่าขนาดนี้มีอยู่เท่าไร เป็นหนี้ประเภทไหนบ้าง หนี้ก้อนไหนมีดอกเบี้ยสูงสุด หนี้ก้อนไหนถึงเวลาต้องใช้คืนแล้ว หนี้ก้อนไหนเร่งด่วนที่สุด ลิสต์ออกมาทีละรายการจนครบถ้วน

2. เลือกจ่ายที่มีดอกเบี้ยแพง

ก่อนอื่นแน่นอนว่าหนี้สินแต่ละก้อนย่อมมีดอกเบี้ยไม่เท่ากัน เช่น เงินยืมพี่ น้อง อาจไม่มีดอกเบี้ยเลย แต่ต้องคืนตามกำหนด หนี้ยืมเพื่อนอาจมีดอกน้อยหน่อย หนี้บัตรเครดิตดอกเบี้ยแพงมากขึ้น หนี้ส่งบ้านดอกเบี้ยแพงที่สุดคิดเป็นรายวันเป็นต้น ดังนั้นเมื่อถึงกำหนดระยะเวลาใช้พร้อมๆกันจึงต้องเลือกใช้หนี้ที่ดอกเบี้ยสุงสุดไปหาดอกเบี้ยต่ำสุดหรือไม่มีดอกเบี้ยเสมอ แต่ทุกหนี้ต้องทยอยใช้คืนให้ครบ

3. ปรับปรุงนิสัยการใช้จ่ายของตัวเอง

การประหยัดค่าใช้จ่ายในทุกด้านจะทำให้เหลือเงินมาใช้หนี้มากขึ้น ลองดูว่าทุกวันนี้คุณใช้เงินเกินตัวใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายหรือเปล่า ถ้าใช่พยายามแก้ไขตัวเอง อะไรที่ตัดออกได้ก็ให้ตัด งดการสังสรรค์ หรือลดการช้อปลงบ้าง เชื่อว่าเมื่อประหยัดสุดๆแล้วต้องเหลือเงินในแต่ละเดือนมาใช้หนี้มากขึ้นแน่นอน

4. ออมก่อนผ่อนทีหลัง 

เมื่อเงินเดือนออกมาหากเราใช้ก่อนแล้วค่อยคิดจะออมแบบนี้ยากมากที่จะมีเงินเก็บ ทางที่ดีเงินออก หักออมไว้ก่อนแล้วค่อยใช้หนี้ที่เหลือจึงใช้ แบบนี้จึงจะถูกต้อง

5. เมื่อเจ้าหนี้ทวงต้องหันหน้าพูดคุย

หากมีหนี้นานแล้วและเจ้าหนี้เริ่มทวงถาม สิ่งที่ดีที่สุดคือ ไม่หนีและยินดีเผชิญหน้า ลองพูดคุยตกลงกันดีๆว่าพอจะมีแนวทางผ่อนส่งแบบไหนได้บ้าง เชื่อเถอะเจ้าหนี้ทุกคนอยากได้เงินคืน เขาย่อมยอมรับฟังเราเพื่อหนี้สินจะได้หมดโดยง่าย ดีกว่าเราหนีหายแน่นอน

สำหรับใครที่มีหนี้สินมากมายและไม่รู้ว่าจะจัดการกับปัญหาหนี้สินเหล่านั้นอย่างไรดี ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันดู แล้วคุณจะสามารถเคลียปัญหาหนี้สินได้อย่างรวดเร็วแน่นอน แต่อย่าลืมว่าห้ามสร้างหนี้สินเพิ่มมาจากเดิมเด็ดขาด ถ้าหากกำลังมองหาเงินฝากออมทรัพย์ดีๆ เพื่อที่จะได้มีเงินไปชำระหนี้ สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเลยเลยครับ แค่คลิกที่นี่ เพราะจะมีเงินฝากมากมายให้เราเปรียบเทียบ

เปรียบเทียบเงินฝากออมทรัพย์

หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ทาง Line :@masii เผื่อว่าจะได้มีเงินฝากเยอะๆ มาปลดหนี้นะครับ