กดเงินสดจากบัตรเครดิตยังไงดี?

กดเงินสดจากบัตรเครดิตยังไงดี?
กดเงินสดจากบัตรเครดิตยังไงดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ แฟนๆ มาสิทุกท่านวันนี้เราจะมาคุยเรื่องการ กดเงินสดจากบัตรเครดิต กัน หลายๆ ครั้งที่เราใช้บัตรเครดิตในการรูดซื้อสินค้าและบริการมากมาย แต่บัตรเครดิตน่ะ สามารถนำมา กดเงินสด ได้น่ะ แต่จะสิ่งที่จะตามมาหลังจากเงินสดนะสิ เรามาดูดอกเบี้ยกันดีกว่าค่ะ

กดเงินสดจากบัตรเครดิตยังไงดี?

สำหรับใครที่ได้ บัตรเครดิต มาเพื่อใช้แล้ว เรามักจะได้รายละเอียดที่บอกถึงข้อกำหนดที่ยาวเหยียด นอกจากนั้นแล้วทางสถาบันทางการเงินมักจะให้ pin 4-6 ตัวเลขมา ซึ่ง pin ตรงนี้คือรหัสที่จะให้เรากดเงินสดออกมาใช้ค่ะ ซึ่งมาตรงนี้หลายคนอาจไม่รู้หรือเข้าใจผิดก็ได้ว่าการกดเงินจากบัตรเครดิตออกมาใช้ เราจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ทุกคนคิดผิดนะคะ เพราะทุกครั้งที่เรากดเงินออกมาใช้ เราจะเสียค่าธรรมเนียมการกดเงินคิดเป็น 3% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% จากยอดเงิน นอกจากนั้นยังมีค่าดอกเบี้ยจากธนาคารที่มีสูตรคิดดังนี้

ดอกเบี้ยจากการกดเงินสด

จากเมื่อลองคำนวณดูแล้ว จำนวนดอกเบี้ยจากการถอนเงินสดออกมาใช้ ก็นับเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ค่อนข้างสูง ถึงแม้ดอกเบี้ยของ บัตรเครดิต ตามสถาบันทางการเงินจะต่ำกว่า บัตรกดเงินสด อยู่ถึง 8% แต่เพราะบัตรเครดิตนั้นมีค่าธรรมเนียมการกดตั้งแต่แรกเลยคือ 3% และ vat 7% และนำไปบวกดอกเบี้ยจากธนาคารอีกต่อหนึ่งด้วยค่ะ เท่ากับแค่เราก็กดมีค่าธรรมเนียมมาจ่อรอแล้ว

ยอดเงินสดที่ถอนจากบัตรเครดิต x อัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิต x จำนวนวัน / 365 วัน

*จำนวนวัน เริ่มนับตั้งแต่กดเงินสดออกมาใช้จนถึงวันตัดรอบบิล

atm
cr. youtube.com

ในขณะที่ บัตรกดเงินสด ไม่มีค่าธรรมเนียมตรงนี้ทำให้การกดเงินสดออกมาใช้จาก บัตรกดเงินสด นั้นคุ้มกว่า นอกจากนั้นแล้วสำหรับ บัตรเครดิต เมื่อกดเงินสดออกมาใช้แล้วมักจะมีเงื่อนไขการชำระว่าไม่สามารถผ่อนจ่ายหรือชำระขั้นต่ำได้ ต้องจ่ายเต็มจำนวนเท่านั้น ดังนั้นก่อนจะกดเงินสดออกมาใช้ควรคำนึงถึงภาระหนี้สินที่จะติดตามมาและการชำระที่ต้องจ่ายเต็มจำนวนว่าเราไหวมั้ย? และยิ่งใครที่ต้องการเงินสดในการใช้จ่ายมากกว่าการรูดซื้อสินค้า ควรจะเลือกบัตรกดเงินสดแทนค่ะ

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

cfc-insert-banner-900x200

สุดท้ายนี้ มาสิหวังว่าคุณผู้อ่านทุกคนคงจะได้ความรู้ดีๆ ไปนะคะ มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลย ค่ะ

 

ad-banner-credit-card-900x141