ประกันชีวิตต่างกับการทำประกันรถยนต์อย่างไร

ประกันชีวิตต่างกับการทำประกันรถยนต์อย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่าทำไมการดำเนินชีวิตของคนเราทุกวันนี้ถึงต้องเกี่ยวพันกับเรื่องของการทำประกันอยู่ตลอดเวลา และทำไมเราถึงต้องให้การทำประกันนั้นเข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตของเราไปทุกเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราทำประกันอุบัติเหตุ หรือ ทำประกันชีวิตไปแล้ว ทำไมถึงยังต้องทำประกันรถยนต์อีก แล้วทำไมถึงต้องทำประกันทั้งสองอย่างนี้ด้วย แล้วทั้งสองต่างกันอย่าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ประกันชีวิตต่างกับการทำประกันรถยนต์อย่างไร

ประกันชีวิตต่างกับการทำประกันรถยนต์อย่างไร

ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ คือการทำประกันภัยที่เกี่ยวกับรถยนต์ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินต่างๆ เช่น รถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ เป็นต้น ซึ่งการประกันภัยรถยนต์นั้นจะเน้นในเรื่องของความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ เฉี่ยวชน ภัยอันตรายจากธรรมชาติ ป้องกันรถจากการโจรกรรมและสูญหาย โดยจะให้ความคุ้มครองหรือเงินชดเชยหลังการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็น ค่าซ่อมรถ รวมไปถึงค่าสินไหมต่างๆ ทั้งของเราและคู่กรณี (แล้วแต่ประเภทของประกัน) รวมถึง ค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล และค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

ส่วนการทำประกันรถยนต์นั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 (ค่าเบี้ยประกันสูงที่สุด) ประกันรถยนต์ชั้น 2+ (ค่าเบี้ยประกันปานกลาง) และประกันรถยนต์ชั้น 3+ (เบี้ยประกันถูกที่สุด) ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีลักษณะความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป ทั้งรูปแบบความรับผิดชอบ และทุนประกันที่ได้รับ

ประกันชีวิตต่างกับการทำประกันรถยนต์อย่างไร

ประกันชีวิต

ส่วนการทำประกันชีวิต จะเป็นการจ่ายค่าตอบแทนสูงสุดของประกันชีวิต ที่จะได้รับเมื่อผู้ทำประกันเสียชีวิต หรือเมื่อเกิดเหตุเจ็บป่วย หรือได้รับอุบัติเหตุ ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทและลักษณะของการทำประกันภัย โดยประกันชีวิตนั้นมีรูปแบบของตัวเลือกที่ตอบโจทย์ของผู้บริโภคมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิตในรูปแบบออมทรัพย์ การประกันสำหรับการลงทุน การประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงการประกันในรูปแบบของบำนาญ นอกจากนี้การทำประกันในรูปแบบนี้ยังสามารถนำไปใช้ในการลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

ซึ่งหากถามถึงความสำคัญของการทำประกันทั้งสองรูปแบบนี้ก็ต้องบอกว่าแทบไม่ต่างกันเลย หรือเรียกว่าแทบจะเท่ากันก็ได้ เพราะว่าสุดท้ายแล้วสิ่งสำคัญที่สุดของการทำประกันนั่นก็คือการให้ความคุ้มครองทางด้านทรัพย์สิน และคุ้มครองชีวิตในรูปแบบของการชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้ที่ทำประกัน เพื่อเป็นหลักประกันให้อุ่นใจว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วก็จะมีผู้รับผิดชอบหรือร่วมชดใช้ให้กับการสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ประกันชีวิตต่างกับการทำประกันรถยนต์อย่างไร

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดของการเลือกทำประกันชีวิตหรือประกันรถยนต์ นั่นก็คือการเลือกบริษัทประกันภัยที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าการทำประกันในครั้งนั้นเราจะได้รับการคุ้มครองและค่าชดเชยที่คุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่เสียไปอย่างแน่นอน

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจทำประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner