5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 

5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 
5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การใส่ใจดูแลผู้สูงอายุให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัย เป็นวิธีการแสดงความรักและกตัญญูที่ลูกหลานอย่างเราสามารถทำได้ง่าย ๆ ซึ่ง masii ก็มี 5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ มาบอกเพื่อให้ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ได้เตรียมตัวรับมือหรือป้องกันการเจ็บป่วย ที่สำคัญยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้อีกด้วย 

5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 

1.โรคเบาหวาน 

โรคคู่กายในผู้สูงอายุหลายคนเลยทีเดียว โดยมีสาเหตุมาจากร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเป็นเวลานาน เพราะขาดฮอร์โมนอินซูลิน ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของระบบในร่างกายและนำไปสู่การเกิดโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ  สำหรับการดูแลป้องกันผู้สูงอายุให้ห่างไกลจากโรคเบาหวาน คือ ต้องคอยระวังระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลให้อยู่เกณฑ์ปกติ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 

5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 

2.โรคหัวใจ

โรคในผู้สูงอายุที่ลูกหลานและคนใกล้ชิดควรให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเป็นสาเหตุไปสู่การเสียชีวิตได้ ซึ่งการเกิดโรคหัวใจของผู้สูงอายุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น พันธุกรรม พฤติกรรมการใช้ชีวิตทั้งความเครียด อาหารการกินต่าง ๆ โดยการดูแลผู้สูงอายุที่เป็นโรคหัวใจจะต้องปรับพฤติกรรมต่าง ๆ เช่น ควบคุมเรื่องอาหาร ออกกำลังกาย หากิจกรรมให้ทำเพื่อคลายเครียด รวมถึงหมั่นตรวจสุขภาพ และหากมีอาการผิดปกติควรรีบปรึกษาแพทย์ 

5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 

3.โรคมะเร็ง

การตรวจสุขภาพประจำปีของผู้สูงอายุและหมั่นสังเกตความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ก็เป็นวิธีเตรียมตัวเฝ้าระวังการเกิดโรคมะเร็ง ซึ่งหากตรวจพบโรคมะเร็งในระยะเริ่มต้นก็สามารถรักษาพยาบาลได้ง่ายกว่าในระยะลุกลาม อย่างไรก็ตามสำหรับครอบครัวไหนที่มีผู้สูงอายุป่วยเป็นโรคมะเร็ง ควรดูแลอย่างใกล้ชิดและให้กำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้าย ที่สำคัญปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์

5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 

4.โรคภาวะสมองเสื่อม

โรคภาวะสมองเสื่อมเกิดขึ้นจากเซลล์สมองบางส่วนทำงานผิดปกติทำให้ความคิด ความจำ และการสื่อสารผิดปกติไปจนกระทบการใช้ชีวิตประจำวัน โดยสาเหตุที่พบได้บ่อยมาจากโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งแนะนำคนในครอบครัวควรหมั่นสังเกตพฤติกรรมของผู้สูงอายุหากมีอาการ มึนงง เลอะเลือน เสียความทรงจำ หรือมีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะสมองเสื่อม ควรรีบพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คและทำการรักษาให้ถูกวิธี 

5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 

  1. โรคหลอดเลือดในสมอง

อีกหนึ่งโรคร้ายที่มักพบได้ในผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการอัมพฤกษ์ อัมพาต โดยคนรอบข้างต้องหมั่นสังเกตหากผู้สูงอายุมีอาการปวดศีรษะรุนแรง ใบหน้าชาหรืออ่อนแรง สูญเสียการทรงตัว พูดไม่ชัด ควรรีบนำผู้สูงอายุพบแพทย์โดยด่วนเพื่อลดความเสี่ยงต่อความพิการและเสียชีวิต

5 โรคควรระวังในผู้สูงอายุ 

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญในการป้องกันผู้สูงอายุให้ห่างไกลจากโรคต่าง ๆ คือ การใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพและคอยสังเกตความผิดปกติจากคนในครอบครัว นอกจากนี้การทำประกันสุขภาพ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะในกรณีผู้สูงอายุเจ็บป่วยก็จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรักษาพยาบาล ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแผนประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุให้เลือกทำกันอีกด้วย

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจอยากประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุง่าย ๆ เพียง คลิกที่นี่ และสอบถามกับพนักงานได้ที่ 02 710 3100 หรือทัก LINE @masii มาก็ได้

travel banner