กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ

กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ
กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้ กล้องติดรถยนต์ หรือ กล้องหน้ารถ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่ช่วยบันทึกข้อมูลและหลักฐานต่างๆ ขณะที่เราขับรถ โดยเฉพาะเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เราเห็นเหตุการณ์ในช่วงนั้นชัดเจน และสามารถยืนยันได้ว่าใครเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก แต่ก็มีหลายคนที่ยังสงสัยว่า กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันรถยนต์ได้จริงหรือ วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยจ้า

กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ

กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ

หากพูดถึงประโยชน์ของ กล้องติดรถยนต์ นอกจากจะใช้บันทึกหลักฐานต่างๆ ขณะขับรถแล้ว รู้หรือไม่ว่า กล้องติดรถยนต์ ยังสามารถใช้ลดเบี้ยประกันรถยนต์ได้อีกด้วย โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ออกคำสั่งนายทะเบียนที่ 8/2560  เรื่อง ให้ใช้อัตราเบี้ยประกันภัยรถยนต์ สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งมากับรถยนต์ โดยผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ ในอัตราร้อยละ 5-10 ของเบี้ยประกันภัย โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ
Cr. สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ทั้งนี้ การติดตั้งกล้องหน้ารถ หรือ กล้องติดรถยนต์ ถือว่ามีส่วนสำคัญในการตรวจสอบวินัยทางจราจรของผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งยังเป็นหลักฐานสำคัญในการยืนยันตัวผู้กระทำผิด ทำให้ผู้ขับขี่หันมาขับรถด้วยความระมัดระวังมากขึ้น และไม่กล้าฝ่าฝืนกฎจราจร ซึ่งกล้องที่ใช้จะต้องเป็นกล้องติดรถยนต์ที่สามารถบันทึกวิดีโอได้ ห้ามใช้อุปกรณ์อื่นมาดัดแปลงแทนกล้องติดรถยนต์ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีกล้อง

กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ

สำหรับส่วนลดเบี้ยประกันนั้นให้ความครอบคลุมหมด ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ สามารถขอลดค่าเบี้ยได้กับประกันรถยนต์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ชั้น 2 ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือชั้น 3 โดยจะได้ส่วนลด 5-10% จะขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันภัย  

ซึ่งขั้นตอนการรับส่วนลดเบี้ยประกันภัยนั้น ผู้เอาประกันจะต้องแสดงหลักฐานภาพถ่ายการติดตั้งกล้องติดรถยนต์ที่ติดตั้งกับรถยนต์คันเอาประกันให้กับเจ้าหน้าที่ตอนที่ทำสัญญาประกันรถยนต์ และจะต้องติดตั้งกล้องหน้ารถไว้ตลอดระยะเวลาที่เอาประกันด้วย

กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ

วิธีเลือกกล้องติดรถยนต์

  1. ควรเลือกกล้องติดรถยนต์ที่มีความละเอียดภาพคมชัดระดับ Full HD และมีเลนส์กว้างประมาณ 170 องศา เพื่อจะได้บันทึกภาพเหตุการณ์และรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน
  2. กล้องติดรถยนต์มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะอาจเกะกะสายตาได้
  3. สามารถรองรับหน่วยความจำได้ถึง 16 GB หรือ 32GB และมีช่องต่อ HDMI หรือ USB
  4. กล้องติดรถยนต์มีระบบป้องกันไฟล์ภาพเสียหายขณะเกิดอุบัติเหตุ
  5. มีการรับประกันสินค้าอย่างน้อย 1 ปี

กล้องติดรถยนต์ ลดเบี้ยประกันได้จริงหรือ

การติดกล้องหน้ารถถือว่ามีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่รถยนต์ในปัจจุบัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพราะช่วยความคุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

หรือโทรศัพท์มาพูดคุยสอบถามกับเจ้าหน้าที่ได้ที่เบอร์ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ (^_^)

car insurance banner