ฤดูฝนที่ต้องรู้จัก 6 โรคติดเชื้อยอดฮิต…เพื่อรับมือป้องกันได้เท่าทัน

ฤดูฝน
ฤดูฝน ที่ต้องรู้จัก 6 โรคติดเชื้อยอดฮิต เพื่อรับมือป้องกันได้เท่าทัน...แนะเสริมด้วย ประกันสุขภาพ เตรียมพร้อมรับมือกับทุกปัญาหสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเข้าหน้าฝน นอกจากเรื่องการของการเดินทางสัญจรไปไหนมาไหนจะได้รับผลกระทบกันแล้ว เรื่องของสุขภาพร่างกายก็ไม่ต่างกัน หลายคนมักที่จะได้รับผลกระทบในช่วงหน้าฝนนี้อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงหรือเป็นภูมิแพ้ แค่อาการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆ ก็พาให้เป็นหวัดฟึดฟัดกันแล้ว แต่ว่าอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่มักจะมาพร้อมกับหน้าฝน นั่นก็คือ โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับน้ำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำกัดเท้า ฉี่หนู หรือโรคติดเชื้อต่างๆ ที่สภาพแวดล้อมในปัจจุบันไม่ได้สะอาดเท่าแต่เก่าก่อน จึงทำให้พาหะในการนำโรคก็ขึ้นมาก ว่าแล้ววันเราก็มาทำความรู้จักกับ 6 โรคยอดฮิต ที่มักจะติดมาพร้อมกับ ฤดูฝน ดีกว่า เพื่อที่ว่าเราจะได้เตรียมพร้อมป้องกัน และรับมือเพื่อให้หน้าฝนปีนี้เราผ่านไปได้อย่างสบาย…

ขอขอบคุณ : ประชาชาติ ธุรกิจออนไลน์ และ Sanook

ทำไว้ก่อนอุ่นใจกว่า! ประกันสุขภาพ ครบจบทุกปัญหาสุขภาพ

ฤดูฝน ที่ต้องรู้จัก 6 โรคติดเชื้อยอดฮิต เพื่อรับมือป้องกันได้เท่าทัน…แนะเสริมด้วย ประกันสุขภาพ เตรียมพร้อมรับมือกับทุกปัญาหสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้น

ฤดูฝน ของประเทศไทย พ.ศ. 2567

ประเทศไทยได้สิ้นสุดฤดูร้อนและเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เนื่องจากบริเวณประเทศไทยตอนบน สภาพอากาศมีฝนตกชุกหนาแน่น ครอบคลุมพื้นที่มากกว่าร้อยละ 60 และต่อเนื่อง 3 วันขึ้นไป  ประกอบกับลมชั้นบนที่พัดปกคลุมประเทศไทยที่ระดับความสูงประมาณ 1.5 กิโลเมตร ได้เปลี่ยนทิศเป็นลมตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะพัดนำความชื้นจากทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ส่วนลมชั้นบนที่ระดับความสูงประมาณ 10 กิโลเมตร ได้เปลี่ยนทิศเป็นลมฝ่ายตะวันออก ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าสู่ฤดูฝนของประเทศไทยในปีนี้

หน้าฝนกับการเกิดโรค

ช่วงหน้าฝนส่งเสริมให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคเนื่องจากหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น ความชื้นในอากาศที่สูงในช่วงหน้าฝนทำให้เชื้อโรคหลายชนิดทั้งไวรัสและแบคทีเรีย สามารถเจริญเติบโตและแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำขังในหลายพื้นที่ ซึ่งกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของพาหะนำโรค เช่น ไข้เลือดออกและมาลาเรีย หรือการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิระหว่างกลางวันและกลางคืนในช่วงฝนตกอาจทำให้ร่างกายอ่อนแอ เพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคต่างๆ เช่น ไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่

รู้จัก 6 โรคติดเชื้อยอดฮิตช่วง ฤดูฝน

โรคไข้หวัดใหญ่

โรคติดเชื้อไวรัสที่พบได้บ่อย เนื่องจากแพร่กระจายง่ายในช่วงฤดูฝน  ด้วยสภาพอากาศเย็นและชื้น ทำให้ไวรัสเจริญเติบโตได้ดี อาการที่พบได้บ่อยคือ ไข้สูง, ปวดศีรษะ, ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และไอ ควรป้องกันด้วยการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่และล้างมือบ่อยๆ ร่วมกับการรับประทานอาหารที่มีวิตามินซีสูงเป็นประจำเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายอีกเท่าตัว

โรคไข้เลือดออก

ไข้เลือดออกเกิดจากการติดเชื้อไวรัสเดงกี่ผ่านยุงลายเป็นพาหะ อาการที่พบได้แก่ ไข้สูง, ปวดศีรษะ, ปวดกล้ามเนื้อและข้อต่อ และผื่นแดง ควรป้องกันด้วยการกำจัดแหล่งน้ำขังและใช้ยากันยุง เพื่อป้องกันไม่ให้ยุงกัด

โรคปอดบวม

โรคปอดบวมเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสในปอด อาการที่พบได้แก่ ไข้สูง, หนาวสั่น, ไอมีเสมหะ และหายใจลำบาก ควรป้องกันด้วยการรักษาระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และรับประทานยาปฏิชีวนะตามคำแนะนำของแพทย์เมื่อพบว่าตัวเองมีอาการเป็นไข้ตัวร้อน ซึ่งหากไม่รีบทำการรักษา เสี่ยงที่เชื้อจะลุกลามลงปอด จนกลายเป็นโรคดังกล่าวตามมานั่นเอง

โรคตาแดง 

ตาแดงเกิดจากการติดเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียในตา ซึ่งมักพบได้มากในฤดูฝน โดยเฉพาะการโดนละอองฝนเข้าตา อาการที่พบได้แก่ ตาแดง, น้ำตาไหล, และคันตา ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสตาโดยตรง และใช้ผ้าเช็ดหน้าที่สะอาดเช็ดอย่างเบามือ เมื่อกลับเข้าบ้าน ให้รีบล้างหน้าทำความสะอาด และล้างตาด้วยน้ำเกลือ หรือผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อกำจัดเชื้อโรคและสิ่งสกปรกออกไป

โรคผิวหนังจากเชื้อรา

ความชื้นสูงในฤดูฝนเป็นปัจจัยที่ทำให้เชื้อราเจริญเติบโตได้ดี ทำให้เกิดโรคผิวหนังจากเชื้อราได้ง่าย อาการที่พบได้แก่ ผื่นแดง, คัน และแผลพุพอง การป้องกันจึงควรรักษาความสะอาดของผิวหนังให้แห้ง และหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าชื้นเป็นเวลานานติดต่อกัน

โรคฉี่หนู

โรคนี้พบได้บ่อย และมักจะถูกมองข้าม เกิดจากเชื้อแบคทีเรียเลปโตสไปรา ซึ่งแพร่กระจายผ่านน้ำที่ปนเปื้อนฉี่ของสัตว์ อาการที่พบได้แก่ ไข้สูง, ปวดศีรษะ, ปวดกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะที่น่อง และมีอาการตาแดงร่วมด้วย ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำที่สกปรก และสวมรองเท้าบูทเมื่อจำเป็นต้องเดินในพื้นที่น้ำท่วม

……………………………

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาให้ทุกคนได้อัพเดทความรู้ละได้นำ ไปปรับใช้ในการดูแลสุขภาพกัน และก่อนจากกันเหมือนอย่างเคย ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ไปเอามาฝาก วันนี้ มาสิ ยังได้ติดเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีอย่าง ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ จาก แอกซ่า ประกันภัย ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 3 บาท / วัน รายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันมะเร็งออนไลน์ จาก แอกซ่า ประกันภัย

แอกซ่าประกันภัย

ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ 

ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง บาท / วัน

  • จ่ายเงินก้อนทันทีที่แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 900,000 บาท
  • คุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ทั้งลุกลาม และไม่ลุกลาม
  • สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ
  • ซื้อผ่านออนไลน์ รับความคุ้มครองทันที พร้อมรับกรมธรรม์ผ่านทางอีเมล
  • ให้ความคุ้มครองคนไทยที่มีอายุตั้งแต่อายุ 1 – 65 ปี
  • ไม่จำเป็นต้องมีกรมธรรม์หลัก
  • ไม่มีเงื่อนไขการเรียกร้องค่าสินไหมว่าผู้เอาประกันภัย จะมีชีวิตอยู่ต่อหลังจากตรวจพบหรือไม่
  • สามารถนำเบี้ยประกันมะเร็งมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2565 สูงสุดถึง 25,000 บาท (ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด)
  • เมื่อซื้อแผนครอบครัว ฟรี! ความคุ้มครองสำหรับบุตรที่อายุ 1-22 ปีและยังไม่สมรส โดยไม่จำกัดจำนวน

ตารางความคุ้มครอง ประกันมะเร็ง

ความคุ้มครอง (บาท) แผน 1 แผน 2 แผน 3
จ่ายเงินก้อนให้ทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็งครั้งแรก 200,000 500,000 750,000
ขยายความคุ้มครองมะเร็งผิวหนัง 20% ของทุนประกัน 40,000 100,000 150,000
เบี้ยประกันเริ่มต้น 825 บาท/ปี
(≈ 3 บาท/วัน)
2,060 บาท/ปี
(≈ 6 บาท/วัน)
3,090 บาท/ปี
(≈ 9 บาท/วัน)

 

การทำ ประกันโรคมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรค มะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

ดูรายละเอียดกรมธรรม์ และทำ ประกันโรคมะเร็ง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison