บัตรแมงมุม ต่อให้ติด ชีวิตเมืองหลวง

บัตรแมงมุม ต่อให้ติด ชีวิตเมืองหลวง
บัตรแมงมุม ต่อให้ติด ชีวิตเมืองหลวง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับแฟนๆ มาสิทุกท่าน วันนี้มาสิจะชวนมาคุยกันเรื่องบัตรแมงมุม บัตรที่จะเข้ามาเปลี่ยนการเดินทางในกรุงเทพให้ง่ายขึ้น แล้วทิศทางของบัตรแมงมุมจะเติบโตอย่างไร? มาสิมาดูกันครับ

บัตรแมงมุม ต่อให้ติด ชีวิตเมืองหลวง

สำหรับใครที่เคยเดินทางไปในต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน สิงคโปร์ อาจจะคุ้นเคยกับการที่เราซื้อบัตรโดยสารเพียงแค่บัตรเดียว แต่สามารถใช้เจ้าบัตรใบนั้นจ่ายเงินได้อย่างครอบคลุม ทั้งรถไฟใต้ดิน รถเมล์ รถแท็กซี่ รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อคอนวิเนียนสโตร์ต่างๆ ความสะดวกสบายเหล่านั้นทำให้เราพกบัตรเพียงไม่กี่ใบเท่านั้นครับ แถมเราไม่ต้องเสียเวลาในการเติมเงิน เข้าคิวหยอดเหรียญต่างๆ ในชั่วโมงเร่งรีบอีกด้วยครับ

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ก็มีการพูดคุยเกี่ยวกับการร่วมบัตรโดยสารขนส่งสาธารณะต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งบัตรแรบบิท จากรถไฟฟ้าบนดิน BTS  บัตร MRT จากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT หรือตั๋วโดยสารรถเมล์ขสมก. ตั๋วเรื่อด่วน และค่าทางด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน จนสามารถตกลงร่วมกันได้ว่าจะให้บัตรใบนี้ชื่อว่า บัตรแมงมุม ที่เปรียบระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเทพเสมือนใยแมงมุมที่เชื่อมต่อกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกและการควบคุมของภาครัฐ ทว่าด้วยการเจรจาที่ผ่านมามีผลสรุปว่าบัตรแรบบิทของ BTS จะไม่เข้าร่วมโครงการด้วย และเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มมีการแจกบัตรแมงมุม ณ สถานีรถไฟสายม่วงแล้ว โดยมีจำนวนจำกัดที่ 200,000 ใบ และในอนาคตจะมีการจัดจำหน่ายในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ปด้วย

โลโก้แมงมุม
โลโก้แมงมุม cr. brandinside.asia

ในช่วงนี้ก็ยังถือเป็นในช่วงทดลองระบบอยู่ของบัตรแมงมุม หากระบบบัตรแมงมุมประสบความสำเร็จ คือมีผู้ใช้บริการในจำนวนมาก มีประสิทธิภาพหรือระบบจ่ายเงินที่สะดวกขึ้น และในอนาคตสามารถลดค่าโดยสารได้ นั้นย่อมสร้างผลดีให้ประชาชนและทางภาครัฐ ถือเป็นสัญญาณที่ดีของสังคมไร้เงินสดด้วย และในอนาคตข้างหน้าหากระบบบัตรแมงมุมมีเสถียรภาพดี คาดว่าเหล่าสถาบันทางการเงินก็จะออกสิทธิประโยชน์ให้แก่บรรดาบัตรเครดิตมากขึ้น จากเดิมที่อาจมีเพียงแค่เครดิตเงินคืนของบัตรแรบบิท BTS, บัตร MRT เท่านั้น ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีบัตรแมงมุมก็เป็นได้

MRT cr. bangkok.com
รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT cr. bangkok.com

บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

citi-cash-back

  • รับเครดิตเงินคืน 11% เมื่อใช้จ่ายที่รถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดิน
  • รับเครดิตเงินคืน 5% เมื่อใช้จ่ายที่ Grab, ร้านบู๊ทส์ และร้านวัตสัน
  • รับเครดิตเงินคืน 1% จากการใช้จ่ายอื่นๆ
regis-but
สนใจสมัคร

 

บัตรเครดิต ยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

uob-yolo-platinum

  • รายได้ 15,000 บาท
  • รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อใช้จ่ายรถไฟฟ้าและ MRT, ร้านบูทส์, ร้านวัตสัน, ร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ, ร้านแฟมิลี่มาร์ท, เบอร์เกอร์ คิง, Shopee Grab, Uber, Uber Eats
  • รับสิทธิ์ซื้อ 1 ฟรี 1 เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ที่ SF ทุกสาขา
  • 0% 3 เดือน สำหรับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม 10,000 บาทเป็นต้นไป/เซลส์สลิป
regis-but
สนใจสมัคร

สุดท้ายนี้ หากระบบบัตรแมงมุมประสบความสำเร็จขึ้น อะไรหลายๆ อย่างคงดีขึ้นครับ มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย สามารเปรียบเทียบัตรเครดิต สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ครับ


ad-banner-credit-card-900x141