How to อยู่แบบสังคมไร้เงินสด?

How to อยู่แบบสังคมไร้เงินสด?
How to อยู่แบบสังคมไร้เงินสด?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมาช่วยคุยเกี่ยวกับสังคมไร้เงินสด ว่าเอ๊ะ แล้วเราจะใช้อะไรในการดำรงชีพละ แล้ววไร้เงินสดมันหมายถึงอะไรกันแน่ มาสิจะบอกให้

How to อยู่แบบสังคมไร้เงินสด?

สังคมไร้เงินสดคืออะไร?

สังคมไร้เงินสด cashless society หรือ cashless economic คือแนวคิดนึงที่เกิดขึ้นที่ว่าเราจะไม่ใช้เงินสดในการธุรกรรมต่างๆ เป็นแนวคิดที่มีมานานแล้วค่ะ ตั้งแต่ยุค 1950s แล้ว โดยการผลิตทรัพยากรต่างๆ มารองรับอาจเป็นการใช้จ่ายผ่าน application ในมือถืออย่าพวก internet banking ของธนาคารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกสิกรกับ K Plus ธนาคารไทยพาณิชย์กับ SCB EASY หรือ Paypal ที่ใช้โอนเงินซื้อของไปยังต่างประเทศ หรือการใช้จ่านผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิท

อ่านหนังสือธุรกิจ

ทำไมต้องไร้เงินสด?

ตามความต้องการที่จะยกระดับประเทศไทยให้กลายเป็นสังคมไร้เงินสดตามแนวคิดไทยแลนด์ 4.0. ทำให้เกิการพัฒนาเกี่ยวกับการเงินมาขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าการที่เราสามารถโยกย้ายเงินจำนวนมากได้โดยไม่ต้องพกเงินสดไปไหนมาไหนย่อมสะดวกกว่า ซึ่งถือเป็นในเรื่องของความปลอดภัยที่เราไม่ต้องไปเสี่ยงถือเงินจำนวนเยอะ สำหรับภาคธุรกิจแน่นอนว่าโอกาสในการค้าขายที่มากขึ้น เพราะไม่ต้องไปห่วงว่าลูกค้าเงินสดจะพอหรือไม่ หรือแม้กระทั่งการขโมยเงินของลูกจ้าง รวมถึงแม่ค้าไม่จำเป็นจะต้องไปเสียเวลาเอาเงินเข้าบัญชีที่ธนาคารเลย แน่นอนว่าสำหรับภาครัฐคือการตรวจสอบการเข้ามาของรายได้ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ง่ายและสะดวกขึ้นสำหรับภาษี

แล้วเราจะอยู่ยังไง?

แน่นอนว่าการเข้าสู่สังคมไร้เงินสดในปัจจุบันพัฒนาขึ้นแล้ว ทั้งการเกิดขึ้นของระบบพร้อมเพย์ ที่เราสามารถโอนเงินต่างธนาคารได้จากจากเลขที่บัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอนต่างธนาคารหรือต่างสาขา หรือเมื่อช่วงต้นปีที่เหล่าธนาคารทั้งไทยพาณิชย์และกสิกรต่างยกเลิกค่าธรรมเนียมในการโอนเงินต่างธนาคารและต่างจังหวัด หรือแม้กระทั้งการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาตื่นตัวเกี่ยวกับโลกไร้เงินสดมากขึ้น นอกจากการพัฒนาพวกนี้แล้วปัจจุบันเราก็สามารถสแกน Qr Code ตามป้ายต่างๆ เพื่อจ่ายเงิน อย่างเช่น Too Fast To Sleep.SCB โคเวิร์กกิ้งสเปซใจกลางสยาม ซึ่งลดปัญหากวนใจเศษเหรียญไม่พอ รวมถึงการพัฒนาของระบบบัตรเดบิตและบัตรเอทีเอมที่มีชิปติดไว้เพื่อป้องกันการสกีมบัตร

จ่ายเงินผ่านมือถือ

สำหรับใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไร้เงินสด มาสิจะอธิบายให้ง่ายๆ สำหรับมือใหม่นะคะ บัตรเครดิต คือการให้เครดิตในการรูดซื้อสินค้าและบริการต่างๆ รวมถึงทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะมีทั้งแบบ Visa, Mastercard, JCB, American Express โดยจะมีบัตรเครดิตหลากหลายประเภท ทั้งสะสมคะแนน เพื่อแลกซื้อสินค้าและบริการ, ส่วนลด ในการช้อปปิ้ง ร้านอาหาร, เครดิตเงินคืน และสะสมไมล์การบิน ซึ่งทุกคนสามารถเลือกใช้บัตรเครดิตได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

สามารถใช้บริการผ่านทางมาสิได้ เพียงแค่เลือกไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้ตรง และเลือกฐานเงินเดือนของตัวเอง คลิกปุ่มสีชมพูเพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช้ของคุณ และสมัครบัตรเครดิตออนไลน์กับมาสิเลยค่ะ และเราจะโทรหาคุณเพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ หรือสามารถแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะคะ) เพื่อเข้ามาสอบถามรายละเอียดกับเราได้ค่ะ