สายบุญต้องอ่าน เวียนเทียนวัดไหนใกล้รถไฟฟ้า

สายบุญต้องอ่าน เวียนเทียนวัดไหนใกล้รถไฟฟ้า
สายบุญต้องอ่าน เวียนเทียนวัดไหนใกล้รถไฟฟ้า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ธรรมะสวัสดีครับ อย่างที่รู้ๆ กันว่าทุกวันนี้เวลาจะไปไหนมาไหนพวกเราก็เน้นความสะดวกสบายเป็นหลัก หลายคนขี้เกียจขับรถเพราะกลัวว่าจะไม่มีที่จอด เลยทำให้คนหันมาใช้รถไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็น BTS หรือ MRT กันซะส่วนใหญ่ ช่วงนี้ก็ใกล้วันวิสาขบูชาเข้ามาแล้ว วันนี้ masii ก็ได้นำวัดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้ามาบอกต่อกัน เผื่อใครที่อยากไปเวียนเทียนแต่กลัวรถติด มาดูกันเลยว่ามีวัดไหนที่อยู่ใกล้บ้านพวกเราบ้าง

สายบุญต้องอ่าน เวียนเทียนวัดไหนใกล้รถไฟฟ้า?

1.วัดหัวลำโพง (MRT สถานีสามย่าน)

วัดหัวลำโพง (MRT สถานีสามย่าน)
วัดหัวลำโพง Cr. tourwatthai.com

 

วัดนี้ต้องบอกว่าเป็นวัดที่ขึ้นมาจากรถไฟฟ้าใต้ดินก็จะเห็นคนต่อแถวล้นออกมาเพื่อที่จะทำบุญโลงศพกัน อีกทั้งยังมีเทพต่างๆ เช่น พระสังกัจจายน์, เสด็จพ่อร.๕, เทพไฉ่ซิงเอี้ย, พระพรหม, หลวงพ่อโต, พระพิฆเนศ, เจ้าแม่กวนอิม, ท่านเทพทันใจ, เทพเจ้าตั้งเหล่าเอี้ย, เจ้าพ่อเสือ สำหรับผู้ที่ศรัทธาได้กราบไหว้กันให้เป็นสิริมงคลอีกด้วย อย่างในวันสำคัญทางพุทธศาสนาต่างๆ วัดหัวลำโพงก็ยังมีจัดเวียนเทียนให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญอีกด้วย

การเดินทาง

การเดินทางไปวัดหัวลำโพง
การเดินทางไปวัดหัวลำโพง
  • ลง MRT สถานีสามย่าน ทางออกที่ 1
  • ใช้เวลาเดินเพียง 1 นาที จาก MRT สามย่าน

 

2. วัดบางใน (BTS สถานีบางนา)

วัดบางใน (BTS สถานีบางนา)
วัดบางใน Cr. bangkok.go.th

 

นอกจากวัดบางในจะเป็นวัดที่สวยวัดนึงแล้ว วัดนี้ยังมีให้เราทำบุญโลงศพ นอนโลงศพเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ ภายในของเจดีย์นั้นยังมีภาพจิตรกรรมเล่าเรื่องทศชาติชาดกไว้อย่างสวยงาม แต่ที่สำคัญที่สุดคือที่วัดบางใน คือมีพระบรมสารีริกธาตุจาก 8 ประเทศ ได้แก่ ศรีลังกา อินเดีย เนปาล พม่าจีน ลาว และภูฏานด้วย นอกจากเราจะได้เวียนเทียนกันในวันสำคัญแล้ว เรายังได้ชมภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามและได้กราบพระบรมสารีริกธาตุอีกด้วยนั่นเอง

การเดินทาง

การเดินทางไปวัดบางนาใน
การเดินทางไปวัดบางนาใน
  • ลง BTS สถานีบางนา ทางออกที่ 2
  • ใช้เวลาเดินเพียง 4 นาที จาก BTS บางนา

 

3. วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร (BTS สถานีสยาม)

วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร (BTS สถานีสยาม)
วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร Cr. tourwatthai.com

 

วัดปทุมวนารามราชวรวิหารก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่โด่งดังเป็นอย่างมาก ซึ่งวัดนี้อยู่ติดกับใจกลางเมืองนั่นก็คือสยามนั่นเอง ที่เหล่าวัยรุ่นไปรวมตัวกันอยู่ วัดนี้ยังเป็นวัดที่มีพระพุทธรูปจากฝั่งลาวประดิษฐานอยู่ถึง 3 องค์ด้วยกัน นั่นคือ พระแสน พระเสริม และพระสายน์ เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาแน่นอนว่าทางวัดก็ได้จัดพิธีเวียนเทียนให้ผู้ที่อยู่ใกล้ หรือสะดวกแถวนั้นได้ไปสร้างบุญสร้างกุศลด้วยกัน

การเดินทาง

การเดินทางไปวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร
การเดินทางไปวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร
  • ลง BTS สถานีสยาม ทางออกที่ 5
  • ใช้เวลาเดินเพียง 4 นาที จาก BTS สยาม 

 

4. วัดธาตุทอง (BTS สถานีเอกมัย)

วันธาตุทอง
วัดธาตุทอง Cr. ripheaven.com

 

สำหรับวัดธาตุทองนั้นก็เป็นวัดที่อยู่ใจกลางเมืองอีกวัด อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ และยังมีพระพุทธชินราชจำลองให้ได้สักการะกัน ทางวัดธาตุทองก็ได้จัดพิธีเวียนเทียนขึ้นตามวันสำคัญต่างๆ เพื่อให้ผู้คนได้ไปทำบุญกัน สำหรับใครที่อยู่ใกล้แถวเอกมัย สุขุมวิท ก็สามารถไปเวียนเทียนกันได้เลยจ้า

การเดินทาง

การเดินทางไปวัดธาตุทอง
การเดินทางไปวัดธาตุทอง
  • ลง BTS สถานีเอกมัย ทางออกที่ 3
  • ใช้เวลาเดินเพียง 4 นาที จาก BTS เอกมัย

 

5. วัดธรรมมงคล (BTS ปุณณวิถี)

วัดธรรมมงคล
วัดธรรมมงคล Cr. tourwatthai.com

 

วัดธรรมมงคลก็เป็นวัดที่ผู้คนนิยมไปไหว้พระ ทำบุญกันเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากการเดินทางที่มีความสะดวกสบายมาก สำหรับใครที่อยากเวียนเทียนเพื่อสะสมบุญกุศล เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ก็สามารถไปได้ตามวันสำคัญต่างๆ ได้เลย

การเดินทาง

การเดินทางไปวัดธรรมมงคล
การเดินทางไปวัดธรรมมงคล
  • ลง BTS ปุณณวิถี ทางออกที่ 1
  • ใช้เวลาเดิน 17 นาที จาก BTS ปุณณวิถี

สนใจสมัครสมัครบัตรกดเงิน

รับส่วนลดค่าโดยสาร BTS 4 บาท/เที่ยว

button-orange
สนใจสมัคร

ทาง masii ของเราก็ได้นำ 5 วัดมาแนะนำเผื่อเพื่อนๆ คนไหนอยู่ใกล้ แน่นอนว่าวันสำคัญทางพุทธศาสนา พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่จะต้องออกไปเวียนเทียนกันอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่อยากรถติดในการไปเวียนเทียน เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ นี้หวังว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้เพื่อนๆ มีความสะดวกสบายมากขึ้นในการเดินทางไปสร้างบุญสร้างกุศลกันและอนุโมทนาบุญด้วยคนนะคร้าบ ส่วนใครที่สนใจสมัครบัตรเครดิตที่มีเครดิตเงินคืนของ BTS และ MRT คลิ๊กที่นี่