กรุงเทพชั่วโมงเร่งรีบ เราจะเดินทางอย่างไรดี

กรุงเทพชั่วโมงเร่งรีบ เราจะเดินทางอย่างไรดี?
กรุงเทพชั่วโมงเร่งรีบ เราจะเดินทางอย่างไรดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ สำหรับปัญหาหนักใจของผู้ใช้รถใช้ถนนของกรุงเทพก็คือการสัญจรในชั่วโมงเร่งรีบ ไหนจะเข้าช่วงหน้าฝนแล้ว ยิ่งทำให้การจราจลในกรุงเทพปั่นปวนอีกด้วย เรามาดูวิธีการเดินทาง พร้อมทริคที่จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายการเดินทางในกรุงเทพดีกว่าค่ะ ซึ่งจะแบ่งออกง่ายๆ เป็นพาหนะส่วนตัวและขนส่งสาธารณะ

กรุงเทพชั่วโมงเร่งรีบ เราจะเดินทางอย่างไรดี?

แน่นอนว่าวิธีการหลีกเลี่ยงชั่วเวลารถติดทั้งหลาย อาจต้องอาศัยการวางแผนที่ที่ดี ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางขึ้น ซึ่งในบางพื้นที่อาจต้องอาศัยประสบการณ์หรือความชำนาญทางเส้นทางเพื่อหาทางลัดในการเดินทาง ในบางครั้งอาจเป็นการหนีไปพึ่งขนส่งสาธารณะอย่างเจ้ารถไฟฟ้าบีทีเอสหรือรถใต้ดิน เพื่อไม่ต้องทนกับรถติดก็ได้ค่ะ นอกจากนั้นการเช็คจส 100 ทั้งจากทางวิทยุหรือช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย ก็ช่วยให้คุณหลักเลี่ยงกับเส้นทางรถติดและน้ำท่วมได้

รถยนต์ส่วนตัว

แน่นอนว่ารถยนต์เป็นพาหนะฮอตฮิตของทั้งเด็กวัยมหาลัยและวัยทำงาน เพราะความสะดวกสบายคล่องตัว บางคนอาจขับรถเพื่อไปต่อขนส่งสาธารณะเวลาไปทำงานหรือเรียน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเดินทางส่วนนี้ค่อนข้างสูงเพราะมีตั้งแต่ค่าน้ำมัน เติมยาง ค่าทางด่วน ค่าส่งซ้อมบำรุง ค่าตรวจเช็คสภาพยางยนต์   ยังไม่รวมถึงโอกาสที่เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย  เราอาจลดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ เช่น การเลือกบัตรเครดิตที่มีเครดิตเงินคืนสำหรับการเติมน้ำมัน การทำประกันภัยรถยนต์ ที่คุ้มครองทั้งรถและตัวเรา

button-orange
สนใจสมัคร

รถมอเตอร์ไซค์

รถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัว
รถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัว

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของสองล้อ คุณสามารถทำเวลาได้ดีในช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะสามารถลัดเลาะเข้าตามซอกซอยต่างๆ ซึ่งไม่ต้องเจอกับรถติด แต่รถมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยมาก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย อย่าลืมสวมหมวกกันน็อค ระมัดระวังเวลาขับขี่ และเคารพกฎจราจรด้วยค่ะ นอกจากนั้นการทำประกันภัยมอเตอร์ไซค์ ซึ่งก็จะมีหลายประเภท

รถโดยสารประจำทาง

รถโดยสารประจำทางหรือรู้เรียกกันว่า รถเมล์ เป็นอีกนึงในตัวเลือกของใครหลายๆ คน แต่ในช่วงเวลาเร่งด่วนบางเส้นทางก็จะมีคนเต็มรถ ซึ่งอาจทำให้เราพลาดที่จะขึ้นได้ แต่ตัวเลือกของรถเมล์ก็ยังมีทั้งรถเมล์ปรับอากาศ รถเมล์ธรรมดา และรถเมล์ท้องถิ่น รถทางด่วน ซึ่งแน่นอนว่าในส่วนของการทำเวลารถเมล์พวกนี้อาจไม่ใช่ตัวเลือกแรก แต่ถ้าคุณเป็นสายกินลมชมวิว ไม่เร่งรีบมาก รถเมล์ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคุณ

รถไฟฟ้าบีทีเอส

อีกหนึ่งทางเลือกฮอตฮิตสำหรับชาวกรุงเทพและปริมณฑล ด้วยเส้นทางรถที่มีตั้งแต่แถบชานเมืองจนถึงใจกลางเมือง ย่านออฟฟิศและมหาลัย ในจะเรื่องการทำเวลาที่ค่อนข้างดี และความถี่ในการเดินรถที่รอเพียง 3-5 นาที ทำให้รถไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ชาวกรุงเทพใช้ และเพื่อความคล่องตัวในการเดินทางการทำบัตรโดยสารหรือเจ้าบัตรแรบบิท ช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการกดบัตรโดยสาร ซึ่งบัตรเครดิตบางตัวสามารถช่วยคุณเซฟค่าเดินทางส่วนนี้ได้ คือ เจ้า บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบค แพลทินัม ที่จะได้เครดิตเงินคืน 11% เมื่อใช้จ่ายที่รถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT แต่อย่าลืมเงินไขของรถไฟฟ้าที่ออกมาว่าจะสามารถใช้บัตรเครดิตได้ต่อเมื่อเป็นการเติมเที่ยว, การเติมเที่ยวและเติมเงิน ซึ่งต้องมียอดสูงกว่า 300 บาทขึ้นไปค่ะ

button-orange
สนใจสมัคร

รถไฟใต้ดิน MRT

สำหรับการเดินทางที่เร่งด่วนรถไฟใต้ดินก็เป็นอีกทางเลือก ข้อดีของรถไฟใต้ดินคือมีเวลาแจ้งว่าต้องรอนานแต่ละขบวนนานเท่าไร และความสะดวกสบายคือเส้นทางครอบคลุมกว่าและยังสามารถเปลี่ยนไปรถไฟฟ้าได้อีกด้วย

เรือด่วน

เรื่อด่วนในชั่วโมงเร่งรีบ
เรื่อด่วนในชั่วโมงเร่งรีบ

นอกจากทางบกและการเดินทางทางน้ำก็สามารถทำเวลาได้ ยิ่งในพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาบางทีการเดินทางด้วยเรื่อด่วนจะช่วยคุณเซฟเวลาได้ แถมไม่ต้องไปไม่เซ็งกับรถติดด้วย

วินมอเตอร์ไซค์

รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง
รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง cr. grab.com

สำหรับคนที่ต้องการความเร็ว วินมอเตอร์ไซค์สามารถช่วยคุณได้ เจ้าแห่งความเร็ว ทั้งความชำนาญในเส้นทางต่างๆ ที่จะพาเราไปถึงที่หมายได้อย่างทันเวลา แต่อย่าลืมตกลงกับราคากับคนขับให้ดีก่อนจะขึ้นนะคะ หรืออีกทางเลือกก็คือการเรียกเจ้า grab bike ที่สามารถช่วยให้เราไปที่หมายได้

รถแท็กซี่

รถแท็กซี่ที่ให้บริการรับส่ง
รถแท็กซี่ที่ให้บริการรับส่ง

สำหรับใครที่ไม่อยากแชร์เวลาส่วนตัวไปกับคนอื่น หรือมีเพื่อนด้วย การขึ้นรถแท็กซี่ก็เป็นทางออกที่ดีค่ะ แต่ว่าบางทีปัญหากวนใจของชาวกรุงก็คือการถูกแท็กซี่ปฏิเสธ ดังนั้นเราอาจเรียก grab car grab taxi ก็ได้ค่ะ แถมยังสามารถตัดผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตได้ ไม่ต้องเสียเวลากับการทอนเงิน แถมการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตบางประเภทยังช่วยให้เราได้ส่วนลดอื่นๆ อีก เช่น บัตรเครดิต ยูโอบี โยโล่ แพลทินัม ที่จะได้รับเครดิตเงินคืนสูงถึง 10% เมื่อเราตัดบัตรเครดิตยูโอบีผ่าน grab

button-orange
สนใจสมัคร

รถตู้

สำหรับเส้นทางไกลๆ จากชานเมืองหรือต่างจังหวัดเข้าสู่ในเมือง รถตู้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเพราะทำเวลาได้ดีมาก แต่เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่สูงสุดได้เพียง 11-13 คนและเส้นทางวิ่งที่จำกัด ซึ่งเป็นข้อเสียใหญ่ๆ ของรถตู้ ซึ่งอาจทำให้เสียเวลาในการรอรถที่นานค่ะ

สนใจสมัครบัตรเครดิต
เพื่อเซฟค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

button-orange
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่สงสัยว่ากรุงเทพชั่วโมงเร่งรีบ เราจะเดินทางอย่างไรดีก็คงได้รับคำตอบแล้วนะคะ ว่ามีอีกหลากหลายวิธีในการเดินทางที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้ และการวางแผนที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ