บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?

บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?
บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมานำเสนอทริคการเลือกใช้บัตรเครดิตว่าควรจะเลือกอย่างไร ข้อระวังส่วนไหน พร้อมแนะนำทิปส์การเลือกสรรบัตรเครดิตที่มือใหม่สามารถเข้าใจง่าย รับรองว่าคุณได้แฮปปี้กับบัตรเครดิตใบแรกแน่นอน

บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?

สำหรับใครที่เริ่มอยากใช้บัตรเครดิตและเพิ่งตัดสินใจที่จะมีนะคะ การศึกษาข้อควรใช้บัตรเครดิตคือสิ่งสำคัญ เพราะบัตรเครดิตนั้นมอบอิสรภาพทางการเงินให้กับใครหลายคน แต่ถ้าใช้จนไร้วินัย เจ้าบัตรตัวนี้ก็กลายเป็นตัวร้ายได้ ดังนั้นการศึกษาวิธีการใช้และการเลือกบัตรเครดิต จะช่วยให้บัตรเครดิตอำนวยความสะดวกเราได้มากกว่า เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามารู้จักทิปส์วิธีการเลือกบัตรเครดิตให้เหมาะกับเรามากที่สุดกันค่ะ

1. รู้จักตัวเอง รู้จักบัตรเครดิต

บัตรเครดิต คือ บัตรที่สถาบันทางการเงินจะให้เครดิตเป็นวงเงินในบัตรไปซื้อสินค้าและบริการต่างๆ และเราจะต้องชำระเงินให้กับสถาบันทางการเงินให้ครบตรงตามกำหนด เพื่อจะได้สิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามมา โดยเราควรสำรวจตัวเองก่อนว่าเราคนเป็นประเภทใด มีวินัยในการใช้เงินมากน้อยแค่ไหน ค่าใช้จ่ายต่อเดือนของเราหมดไปกับอะไร เพื่อให้เราเลือกใช้บัตรเครดิตให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ถ้าเป็นขาเที่ยวก็อาจเลือกบัตรประเภทสะสมไมล์บิน ขากินก็เลือกบัตรเครดิตที่ได้รับส่วนลดร้านอาหาร ขาช้อปก็อาจเลือกบัตรเครดิตที่ได้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นเมื่อไปช้อป ใครขับรถก็อาจเลือกบัตรเครดิตที่ได้เครดิตเงินคืนจากปั๊มน้ำมัน แค่นี้คุณก็จะได้ใช้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นแล้ว

บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?

2. ตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นให้ครบ

อีกหนึ่งสิ่งที่จะเป็นตัวบอกว่าเรากับบัตรเครดิตใบนั้นไปด้วยกันได้มั้ย เพราะทางสถาบันทางการเงินจะเป็นคนอนุมัติบัตรเครดิตใบนั้นให้เค้ากับคุณ โดยอาจตรวจสอบฐานเงินเดือนว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่ บางทีจะกำหนดเป็นฐานเงินเดือนไม่รวมกับค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือ บางทีอาจใช้เป็นรายได้สะสมก็ได้ นอกจากนั้นแล้วก็จะเป็นอายุงาน สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มทำงานอาจรอให้ผ่านโปร 4-6 เดือนก่อน ถึงควรจะยื่นสมัครบัตรเครดิต

บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?

3. เตรียมเอกสารให้พร้อม

เอกสารเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรจะเตรียมให้เรียบร้อย และควรขอเอกสารจากบริษัทให้พร้อม ตรวจสอบความชัดเจนของเอกสาร การสะกดชื่อนามสกุล และข้อมูลควรเป็นข้อมูลที่เป็นจริงและถูกต้อง เพราะหากเอกสารสะกดผิดหรือเป็นเท็จ ทางสถาบันทางการเงินอาจไม่อนุมัติบัตรเครดิตคุณได้ เอกสารสำคัญควรทำสำเนาพร้อมเซ็นกำกับให้เรียบร้อย บางทีอาจต้องใช้เอกสารตัวจริง บางทีอาจใช้แบบสำเนาได้ บางทีไม่อนุญาตให้ใช้การถ่ายภาพต้องก๊อปปี้เท่านั้น รวมถึงเอกสารควรเตรียมให้ครบถ้วนที่สุด บางที่จะเข้มงวดมากเรื่องการเตรียมเอกสาร ควรเตรียมเอกสารเพียงแค่ครั้งเดียวให้ครบถ้วน เพราะหากขาดเอกสารอะไร บางครั้งเมื่อเราส่งเอกสารตามไปอาจเกิดการตกหล่นได้ และสิ่งสำคัญที่สุดคือ เอกสารเหล่านี้ที่ส่งไปยังสถาบันทางการเงินต่างๆ จะไม่มีการส่งคืนเอกสารกลับมาให้เราค่ะ

บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?

4. จะมีบัตรเครดิต ควรบอกใครดี?

พอพูดแบบนี้หลายคนคิดภาพว่าจะต้องเดินอวดบอกเพื่อนร่วมงาน ไม่ใช่นะคะ แต่หลังจากที่ส่งเอกสารต่างๆ แล้ว เราควรบอก hr หรือบัญชีของบริษัท เพราะว่าเมื่อทางสถาบันการเงินที่ออกบัตรเครดิตโทรมาสอบถามข้อมูลต่างๆ ทาง hr จะได้รับรู้และให้ข้อมูลเกี่ยวกับเราได้อย่างถูกต้อง เพราะการติดต่อที่ทำงาน หรือแม้กระทั่งการติดต่อเรา คือสิ่งสำคัญในการที่จะทำให้เราผ่านการอนุมัติบัตรเครดิตค่ะ เพราะสามารถตรวจสอบข้อมูลเงินเดือน อายุงานของเราได้ นอกจากนั้นยังหมายถึงความมั่นคงของบริษัทด้วยค่ะ นอกจากนั้นการโทรติดต่อเราได้นั้นก็ด้วยค่ะ นอกจากนั้นหลังเราได้รับบัตรเครดิตแล้ว เวลาเข้าร้านค้าก็อย่าลืมสอบถามถึงสิทธิประโยชน์ ส่วนลด หรือระยะการผ่อน เพราะบางทีเราอาจได้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่าการจ่ายด้วยเงินสดค่ะ

บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?

5. วินัยการใช้บัตรเครดิต

หลังจากการได้รับอนุมัติบัตรเครดิตแล้ว การเริ่มสร้างวินัยการใช้บัตรเครดิตคือสิ่งสำคัญค่ะ อย่าให้บัตรเครดิตเป็นนายเรา อย่าทำให้เราต้องเสียดอกเบี้ยให้กับบัตรเครดิตค่ะ นอกจากนั้นสิ่งที่เป็นหลุมพรางให้กับเรามากที่สุดคือการหลงคิดว่าวงเงินในบัตรเครดิตที่ทางสถาบันทางการเงินให้คือวงเงินที่เราควรใช้ให้เต็ม เพราะอย่าลืมว่าวงเงินที่เค้าให้ต่อเดือนนั้นมากกว่าฐานเงินเดือนเรา 1 – 5 เท่า ถ้าเราไม่สามารถหาเงินมาใช้ได้ครบก็จะเกิดภาระหนี้ขึ้นมา แถมบางคนมีบัตรเครดิตหลายใบก็อาจทำให้เราเป็นหนี้มากขึ้นได้ ซึ่งหากไม่ชำระบัตรเครดิตนานเกิน 90 วันก็จะส่งผลต่อประวัติค้างชำระหนี้ เมื่อเราจำเป็นจะต้องกู้ขอสินเชื่อในอนาคตด้วยค่ะ

บัตรเครดิตใบแรก จะต้องดูอะไรบ้าง?


เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

Banner_credit เครดิค