สิ่งควรรู้ก่อนถือบัตรเครดิตใบแรก…ฉบับเด็กจบใหม่

สิ่งควรรู้ก่อนถือบัตรเครดิตใบแรก…ฉบับเด็กจบใหม่-masii
สิ่งควรรู้ก่อนถือบัตรเครดิตใบแรก…ฉบับเด็กจบใหม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เลือก บัตรเครดิต ก็เหมือนเลือกแฟน…เอร๊ยย ไหนๆจะเลือกทั้งทีก็ต้องเลือกให้ดีเพราะต้องใช้ทั้ง กิน เที่ยว ช็อป แต่เด็กจบใหม่จะเลือกยังไงให้ได้บัตรใบแรกที่โดน? เราจะมาเปรียบเทียบบัตรเครดิตในแบบตามใจคุณ ด้วยการกำหนดไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเองและบัตรเครดิตที่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้!

ต้องรู้อะไรก่อน (เด็กจบใหม่) เลือกถือบัตรเครดิตใบแรก?

มีทำไม ทำไมต้องมีบัตรเครดิต?

คำถามง่ายแต่ตอบยากตลอดกาล เพราะสิ่งที่ต้องถามคือตัวเราเองว่า “ทำไมถึงต้องมีบัตรเครดิต?” หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบพกเงินสด คิดว่าทำไมต้องจ่ายเงินทีเดียวเป็นก้อน? และจ่ายเงินแล้วน่าจะได้มากกว่า ช็อป กิน เที่ยว อย่างเดียว? ต้องบอกคุณมาถูกทางแล้วค่า..ที่รัก เพราะการใช้บัตรเครดิตจะตอบโจทย์ที่ว่ามาได้แน่ๆ อย่างการแบ่งจ่ายเป็นงวดได้และการสะสมแต้มจากการใช้จ่ายผ่านบัตร

อย่างไรก็ตามประโยชน์จากบัตรเครดิตที่จะช่วยให้คุณตอบตัวเองว่าทำไมถึงต้องมีมัน มันไม่ได้จบแค่นั้นเพราะการใช้บัตรเครดิตนั้น หมายถึง การต้องมีวินัยในการใช้จ่ายเงินที่ต้องมีเพิ่มขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะคุณต้องบริหารเงินมากกว่าที่มีอยู่จริงในกระเป๋าที่ไม่ใช่แค่เงินสด แต่…เป็นวงเงินที่เพิ่มขึ้นมามากกว่าเงินเดือนอย่างน้อย 2-3 เท่า (อั๊ยยะ!) ดังนั้นวินัยจึงสำคัญม๊ากมาก แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่ได้กลับมาก็คือความสะสบายในการใช้จ่ายที่ใช้ผ่านเทคโนโลยีในทุกช่องทาง

Checklist บัตรใบไหนเหมาะกับเรา…ฉบับเด็กจบใหม่:

Characteristic หากคุณเป็นพวก:

Techno Lover: สายคนรักเทคโนโลยี แอพฯ ไหนแอพฯ นั้นไม่มีพลาด ซื้อทุกสิ่งใช้ทุกอย่างที่เป็นเทคโนโลยี

ใช้ Internet Banking บ่อยกว่าตู้ ATM

รักการซื้อของออนไลน์มากกว่าเดินช็อป

แอพฯไหนถูกใจ Buy Now!

Credit Card สำหรับคุณคือ: SCB, CitiBank, Kbank, KTC

บัตรสายนักช็อปออนไลน์ที่มีจุดเด่นคือ ส่วนลด 5 -10% กับพันธมิตรร้านค้าออนไลน์เริ่ดๆ อย่าง  Zalora, Lazada , Tarad.com , We Love Shopping , B2S และ groupon  เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโปรสุดเก๋ตลอดกาลอย่าง ผ่อน 0% สำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์อีกด้วย

Shopaholic: สายช็อปผู้รักการเดินช็อปเป็นชีวิตจิตใจ หากการเดินดูของคือนิพพานของคุณ คุณคือสายนี้

ช็อปปิ้งคืองานอดิเรก ซื้อของได้แต้มคือเริ่ด จ่ายเป็นก้อนใหญ่ทำไม แบ่งจ่ายดีกว่า

Credit Card สำหรับคุณคือ: SCB, Citibank, Krungsri, Kbank

บัตรสายช็อปสำหรับคนชอบช็อป ด้วยดีลสุดเริ่ดทั้ง Cash-back และ ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน ให้คุณช็อปได้อย่างสบายใจ สะสมแต้มได้อย่างมีความสุข

Chill to Go: สายเที่ยว ชีพจรลงเท้า เพราะการเดินทางคือชีวิต

แพลนเที่ยวคือ 1 ปีเที่ยวทั่วทวีป อยู่กับที่ไม่ได้ต้องเดินทาง

Credit Card สำหรับคุณคือ: Citibank, SCB, Aeon

บัตรสำหรับนักเดินทางด้วยสิทธิพิเศษแบบสะสมไมล์ ส่วนลด และการแลกแต้ม ให้คุณเดินทางได้แบบคุ้มสุดคุ้ม

เลือกบัตรต้องไปตามฐานเงินเดือน

นอกเหนือไปจากการถามตัวเองและการรู้ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของตัวเองแล้วนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ ฐานเงินเดือน โดยปกติแล้วนั้นวงเงินของบัตรเครดิตจะให้มากกว่าเงินเดือน 2-3 เท่า และมีการกำหนดฐานเงินเดือนเอาไว้ อย่างไรก็ตามนี่คือการเลือกบัตรฉบับเด็กจบใหม่ เพราะฉะนั้นเราจะเริ่มฐานเงินเดือนกันที่ 15,000 บาท และนี้คือบัตรเครดิตที่เกิดมาเพื่อ…เด็กจบใหม่

Credit Card สำหรับคุณคือ:

Citibank Rewards

Citibank Cashback Platinum

Aeon

KTC Visa Platinum

KTC Fico Visa Platinum

และนี่ก็คือการเลือกบัตรเครดิตฉบับเด็กจบใหม่ที่ใช่สำหรับไลฟ์ไตล์ของคุณ ใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตใบแรกก็อย่าลืมพิจารณากันให้ถี่ถ้วนนะคะ หรือลองเปรียบเทียบบัตรก่อนการตัดสินใจก็น่าจะดีที่สุดเพื่อความสุขในการใช้จ่ายบัตรใบแรกของคุณ