รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ทางออกจริงหรือ?

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ทางออกจริงหรือ?
รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ทางออกจริงหรือ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะมาสิแฟนทุกๆ ท่าน วันนี้มาสิจะมาไขข้อสงสัยของหลายๆ คนว่าการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตอย่างที่เคยมีการแนะนำไปแล้ว ว่ามันคือทางออกของการปิดหนี้เสียของบัตรเครดิตจริงๆ หรือ? แล้วเราควรที่จะทำการขอรีไฟแนนซ์หรือไม่? และรีไฟแนนซ์คืออะไร? มาสิจะบอกให้ค่ะ

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ทางออกจริงหรือ?

รีไฟแนนซ์คืออะไร?

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ทางออกจริงหรือ?

การรีไฟแนนซ์ คือ การที่ที่เราชำระเงินกู้เดิม ดัวยเงินกู้ใหม่ซึ่งเราจะทำการไปขอกู้จากที่ใหม่หรือที่เดิม โดยส่วนมากการขอรีไฟแนนซ์บ้าน เมื่อเข้าสู่ปีที่ 3-4 เป็นต้นไปอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น ทำให้เราอาจไม่เพียงพอในการกู้ซึ่งเราการรีไฟแนนซ์บ้านก็จะเป็นการทำให้อัตราดอกเบี้ยลดลง เราก็เสียอัตราดอกเบี้ยที่น้อยลง

แล้วรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตล่ะ?

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ทางออกจริงหรือ?

จากตัวอย่างที่ยกไปของสินเชื่อบ้าน การทำงานของการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตก็มีความใกล้เคียงกัน คือ การที่เราไปขอกู้เงินจากสถาบันทางการเงินมาเพื่อปิดบัตรเครดิต ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า และมีระยะเวลาในการชำระที่นานกว่า ซึ่งการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนั้นจะมีข้อดีคือการที่เราสามารถรวมยอดบัตรเครดิตหลายๆ ใบ มีวงเงินสูงในการขอกู้ ระยะเวลาการชำระที่นาน มีการใช้อัตราดอกเบี้ย MRR แต่เงื่อนไขสำคัญในการกู้คือเราต้องไม่มีประวัติการค้างชำระหนี้กับทางบริษัทเครดิตแห่งชาติ จำกัด อย่างหนี้เสีย NPL หรือการชำระล่าช้าค่ะ

ทางออกจริงหรือไม่?

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ทางออกจริงหรือ?

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จะเป็นทางออกก็ต่อเมื่อเรามีวินัยทางการเงินที่ดี  ดังนั้นเริ่มจากการปรับที่ตัวเองและวางแผนทางการเงินให้ดีมากกว่า เพราะการที่เรารีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคือการที่เราย้ายเจ้าหนี้จากที่เดิมไปอีกทีแทน อาจมีอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง แต่ระยะเวลาการเป็นหนี้ที่เพิ่มขึ้น และสิ่งสำคัญที่สุดคือระหว่างที่เราจ่ายหนี้รีไฟแนนซ์อาจทำให้ก่อหนี้อย่างอื่นเพิ่ม ดังนั้นเพื่อการรีไฟแนนซ์ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่แท้จริง เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่า โดยถ้าจำเป็นต้องการแก้ไขและปรับพฤติกรรมทางการเงินจริงๆ ทางมาสิแนะนำให้ไปที่คลินิกแก้หนี้มากกว่าค่ะ

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

“สมัครบัตรเครดิต”

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

สำหรับใครที่มีบัตรเครดิต และต้องการอ่านบทความดีๆ เกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิต สามารถทำได้โดยคลิกที่นี่ มาสิบล็อกมีบทความดีๆ และความรู้เกี่ยวกับบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน รวมถึงประกันภัยต่างๆ ค่ะ

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้