อยากมี อิสรภาพทางการเงิน ต้องทำแบบนี้!!

อยากมี อิสรภาพทางการเงิน ต้องทำแบบนี้!!
อยากมี อิสรภาพทางการเงิน ต้องทำแบบนี้!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันมีหลายคนมักพูดถึง “อิสรภาพทางการเงิน” มากขึ้น หลายคนบอกว่ามันดี มันจะทำให้เราสุขสบายในยามบั้นปลายของชีวิต ซึ่งมันก็น่าสนใจ แต่คำถามคือ เราจะทำอย่างไรจึงจะไปให้ถึงจุดนี้ได้ยิ่งเศรษฐกิจค่อนข้างย่ำแย่ในปัจจุบันนี้ด้วย สำหรับใครที่กำลังสนใจในเรื่องนี้ ต่อไปจะเป็นเคล็ดลับนำมาสู่สิ่งที่คุณต้องการ

อยากมี อิสรภาพทางการเงิน ต้องทำแบบนี้!!

วิธีสร้าง “อิสรภาพทางการเงิน”

  1. อิสรภาพทางการเงินด้วยการออม
    คนส่วนใหญ่มักคิดว่าเงินจะใช้ยังไม่มีแล้วจะเอาเงินออมมาจากไหน จึงทำให้เป็นเรื่องยากในการออม แต่ถ้าคิดกลับกันเป็นการออมก่อนการใช้ คิดเสียว่าเงินก่อนหนึ่งที่เรากันไว้นี้เป็นเงินที่เราไม่มีไปเลยก็ได้เพื่อที่จะได้ตัดปัญหาการนำออกมาใช้ในระยะเริ่มต้น หากทำแบบนี้ทุกเดือนเงินก้อนนี้ก็จะเพิ่มพูนมากขึ้นเรื่อยๆ และนำไปสู่อิสรภาพทางการเงินได้ในอนาคต ซึ่งควรตรวจอัตราดอกเบี้ยเงินออม ทั้งจากธนาคารกสิกร กรุงไทย และกรุงเทพ รวมกัน
  2. อิสรภาพทางการเงินจากการออมภาคบังคับ 
    การออมเงินภาคบังคับในที่นี้ ได้แก่ การเป็นสมาชิกของสหกรณ์ การเข้ากองทุนประกันสังคม และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น โดยระบบการออมเงินภาคบังคับ จะได้รับคืนในรูปของเงินบำเหน็จหรือเงินบำนาญ เมื่อเกษียณอายุ ทั้งนี้หากใครไม่ได้เข้าการออมเงินรูปแบบบังคับก็อาจเข้าประกันชีวิตไว้ก็ได้ ซึ่งก็เสมือนการบังคับให้เราส่งทุกปีแล้วรับเป็นเงินก้อนทีหลังได้เหมือนกัน
  3. อิสรภาพทางการเงินจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ 
    การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่การลงทุนที่ต้องใช้เงินจำนวนมากมาลงทุนเพียงอย่างเดียว เพราะเราก็สามารถลงทุนได้ด้วยเงินจำนวนไม่มากโดยเข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งนโยบายของกองทุนจะเป็นการนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ หรืออสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างรายได้ หลังจากนั้นก็จะแบ่งผลกำไรให้ผู้ลงทุนตามสัดส่วน โดยที่มีผู้จัดการกองทุนวางนโยบายและดูแลผลประโยชน์ให้นั่นเอง
  4. อิสรภาพทางการเงินจากอาชีพเสริม 
    นอกจากงานประจำที่เราทำอยู่แล้ว เดี๋ยวนี้การหาอาชีพเสริมไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากการสื่อสารทำให้ทุกคนเข้าถึงกันได้อย่างง่าย คุณจึงสามารถขายของ รับสอนพิเศษ รับแปลภาษา รับทำงานฝีมือ รับเลี้ยงเด็ก รับดูแลผู้สูงอายุ หรือทำอาชีพเสริมอื่นได้อีกมากมาย ซึ่งเงินที่ได้เพิ่มมาส่วนนี้บางครั้งก็อาจแซงเงินเดือนประจำไปเลยก็มี นี่จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสร้างอาชีพเสริมคู่กับงานประจำ เพื่อนำรายได้มาเป็นเงินสำหรับการเก็บออมเพื่ออนาคตนั่นเอง

ไม่ยากเลยใช่ไหม สำหรับใครที่อยากมีอิสรภาพทางการเงินก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง